ทำเลทอง ทำเลดี กับโครงการบ้านย่านศาลายาที่คุณควรรู้

ทำเลทอง ทำเลดี กับโครงการบ้านย่านศาลายาที่คุณควรรู้

 

“ศาลายา” อีกหนึ่งทำเลในกรุงเทพฯรอบนอกฝั่งตะวันตก ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของถนนหนทาง ที่สะดวกสบายมากกว่าเดิม รวมไปถึงโครงการบ้านในย่านศาลายา ที่แข่งขันกันขึ้นแทบจะทุกปี จนทำให้พื้นที่ศาลายาในช่วง 4 - 5 ปี ที่ผ่านมานั้นมีความครึกครื้น แถมยังส่งผลให้ราคาที่ดินมีอัตราเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 3 - 4% ต่อปีเลยทีเดียว

ทำให้ผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย หรือต้องการขยับขยายพื้นที่แห่เข้ามาในย่านศาลายาเป็นจำนวนมาก จากอดีตที่เต็มไปด้วยทุ่งนา กลับถูกพลิกโฉมกลายมาเป็นพื้นที่ ทำเลทองน่าจับตามองอีกหนึ่งพื้นที่ และที่สำคัญราคาโครงการบ้านในย่านศาลายานั้น มีราคาที่ไม่สูงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านหลังแรกเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ “ศาลายา” ว่าทำไมถึงเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ทำเลทอง ทำเลดี กับโครงการบ้านย่านศาลายาที่คุณควรรู้

ขอบคุณภาพจาก sl-estate.com

การเดินทางที่เชื่อมต่อไปในจุดสำคัญด้วยถนนเส้นหลัก

ในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยสิ่งแรกที่คุณต้องคำนึงก็คือ การเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะการเดินทางเข้า และออกในย่านที่อยู่อาศัยของคุณนั้น เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญโดยเฉพาะผู้ที่ต้องเดินทางเข้าไปทำงานในตัวเมือง เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลกับการใช้ชีวิตของคุณ โดยในย่านศาลายาจะมีถนนเส้นหลักอยู่ 2 สาย นั่นก็คือ ถนนบรมราชชนนีที่เชื่อมต่อไปยังต่างระดับลอยฟ้า ที่มีความยาวถึง 36 กิโลเมตร และยังเป็นต่างระดับลอยฟ้าที่มีขนาดมากถึง 6 - 12 ช่องจราจร เริ่มต้นที่แยกบรมรชชนนี เขตบางกอกน้อย ไปสิ้นสุดที่ทางหลวงหมาย 4 อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อไปยังจังหวัดทางภาคตะวันตก และมาต่ออีกหนึ่งเส้นหลักสำคัญที่หลายคนคุ้นเคยอย่าง ถนนกาญจนาภิเษก หรือถนนวงแหวนรอบนอกตตะวันตก โดยมีเส้นทางเริ่มตั้งแต่ถนนพระรามที่ 2 ตัดผ่านฝั่งธนบุรี ไปถึงนนทบุรี ปทุมธานี ไปสิ้นสุดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมไปยัง บางปะอิน-บางบัวทาง-บางขุนเทียน ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าถนน 2 สายในย่านศาลายานั้นสามารถพาคุณไปได้ทุกจุดทั้งในตัวเมือง และจังหวัดใกล้เคียง

รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนในอนาคตอันใกล้

ทำเลทอง ทำเลดี กับโครงการบ้านย่านศาลายาที่คุณควรรู้

ขอบคุณรูปจาก home.co.th

เป็นโครงการรถไฟชานเมืองในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟสีแดง ที่ได้มีแผนจะดำเนินการสร้างส่วนต่อขยายจากศาลายา-ตลิ่งชัน รวมระยะทางอยู่ที่ 12 กิโลเมตร แต่ในตอนนี้อยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม หากโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย จะส่งผลให้ผู้ที่พักในย่านศาลายาเดินทางสะดวกมากขึ้นอีกด้วย

 

รายล้อมด้วยสถาบันการศึกษาชั้นนำ

ทำเลทอง ทำเลดี กับโครงการบ้านย่านศาลายาที่คุณควรรู้

ขอบคุณรูปจาก campus.campus-star.com

ศาลายาเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง มหิดล ที่เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้ย่านศาลายามีการเจริญเติบโต นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีราชมงคงรัตรโกสินทร์, สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์, มหาวิทยาลัยหามงกุฏราชวิทยาลัย, วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ และโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์

ทำเลทอง ทำเลดี กับโครงการบ้านย่านศาลายาที่คุณควรรู้

ขอบคุณรูปจาก nanareview.com

นอกจากนี้ศาลายายังเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง เซ็นทรัล ศาลายา, คอมมูนิตี้มอลล์ Crytal Place, The Salaya Mall รวมไปถึง แม็คโคร, เทสโก้ โลตัส ที่ให้คุณได้เลือกซื้อของใช้เข้าบ้านได้อย่างสะดวก ที่สำคัญยังมีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ตลาดน้ำวัดดอนหวาย ให้คุณได้สัมผัสอีกหนึ่งบรรยากาศอีกด้วย

หากคุณกำลังมาหาที่อยู่อาศัยล่ะก็ “โครงการบ้านศาลายา” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และในอนาคตพื้นที่แห่งนี้จะมีการพัฒนาเทียบเท่ากับพื้นที่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน