เค.อี. ย้ำผู้นำตลาดบ้านหรู ปั้น “คริสตัล โซลานา” ดึงดีไซน์เด่น ฟังก์ชั่นเด็ดจากทุมโลกตอบไลฟ์สไตล์เศรษฐี

เค.อี. ย้ำผู้นำตลาดบ้านหรู ปั้น “คริสตัล โซลานา” ดึงดีไซน์เด่น ฟังก์ชั่นเด็ดจากทุมโลกตอบไลฟ์สไตล์เศรษฐี

 

หากวิเคราะห์สถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เซ็กเมนท์ “บ้านหรู” มีการขยายตัวร้อนแรงมาก เพราะต้องยอมรับว่าบรรดา “เศรษฐี” ในเมืองไทย เป็นกลุ่มที่ไมไ่ด้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน แต่การทำตลาดบ้านหรู(Luxury)ไม่ใช่เรื่องง่าย “รายละเอียด” เล็กๆน้อยๆที่เกี่ยวกับการพัฒนาโครงการเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการมองข้ามไม่ได้ และ “ตัวจริง” จะเป็นผู้ที่ตอบโจทย์ลูกบ้านได้ดีที่สุด

กลุ่มบริษัท เค.อี.ชื่อนี้การันตีถึงความเป็นมืออาชีพและมากประสบการณ์บนสังเวียนตลาดบ้านหรูมาอย่างยาวนาน เพราะหากย้อนไป 10 ปี ถือเป็น Developer รายแรกๆของไทยที่บุกเบิกบ้านแพงบนทำเลประดิษฐ์มนูธรรม ยกระดับถนนจนถูกขนานนามเป็น “เบเวอรี่ฮิลล์”(Beverly Hills) เมืองไทย

เค.อี. ย้ำผู้นำตลาดบ้านหรู ปั้น “คริสตัล โซลานา” ดึงดีไซน์เด่น ฟังก์ชั่นเด็ดจากทุมโลกตอบไลฟ์สไตล์เศรษฐี

ล่าสุด คู่แม่ลูกศภานวิต-กวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ควงคู่กันมาให้ข้อมูลการพัฒนาโครงการบ้านหรูใหม่ครัสตัล โซลานามูลค่า 4,000 ล้านบาท ให้ฟังแบบละเอียดยิบตั้งแต่ที่มาที่ไป ตลอดจนการนำความเป็น “ที่สุด” เจาะกลุ่มเป้าหมายเศรษฐีผู้มั่งคั่งหรือ High Net Worth ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว 10% ร้อนแรงกว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี)

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เค.อี. หญิงเก่งและแม่ทัพผู้ขับเคลื่อนบริษัท เล่าเส้นทางการพัฒนาโครงการบ้านหรูจนประสบความสำเร็จ ยืนหยัดในตลาดอย่างแข็งแกร่ง ส่วนหนึ่งมาจากการมีที่ดินสะสม(Land Bank)อยู่หลายแปลงบนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ผสานกับ Passion ส่วนตัว และสามี(กวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์)มีแนวคิดต้องการพัฒนาบ้านหรูตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยระดับบน จึงหา Brand Positoinigเพื่อสร้างการรับรู้และขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต

จากริเริ่มโครงการแรกรังสรรค์ทาวน์โฮมมูลค่า 500 ล้านบาท ราคาขายหรือ Price point สูงกว่าผู้ประกอบการรายอื่น 30% แต่กลับสร้างปรากฎการณ์ขายหมดอย่างรวดเร็ว เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่าตลาดมีความต้องการ(Demand)บ้านแพงอยู่จำนวนมาก

เมื่อเรียนรู้และเข้าใจตลาด จึงเห็นสเต็ปก้าวกระโดดลุยโครงการครัสตัลพาร์ค 18 ล้าน 80 ล้านบาท จนทำให้ 10 ปีก่อน ตลาดตกใจที่มีผู้ประกอบการใจกล้าจริงจังกับบ้านแพงอย่างมาก แต่ท้ายที่สุดบ้านบนที่ดินแปลงใหญ่สุด 80 ล้านบาท กลับเป็นที่นิยมถูกอกถูกใจเศรษฐีเต็มๆ  

เรามีความมั่นใจว่ามี Demand ตลาดบ้านหรู และกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้มีกำลังซื้อสูงล้วนมีความรู้ มีฐานะ โจทย์ของเราจึงต้องพัฒนาและให้สิ่งที่ดี และใช่ในทุกข้อแก่ลูกค้า

การรู้และเข้าใจตลาดเป็นพื้นฐานสำคัญในการทำธุรกิจบ้านหรู ทว่ายิ่งไปกว่านั้น 2 แม่ลูกแห่งตระกูล “เอี่ยมสกุลรัตน์” ยังชื่นชอบการเดินทางเอามากๆ ทำให้มีโอกาสได้พบเห็นเทรนด์ ดีไซน์ สถาปัตยกรรม วัสดุ ตลอดจนไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยบ้านระดับ Luxury จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นย่านเบเวอรี่ ฮิลส์ สหรัฐอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย เป็นต้น เห็นฟังก์ชั่นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม จุดไหนดีที่สุดในการตอบโจยท์ที่อยู่อาศัยนำมาเติมเต็มในโครงการ “คริสตัล โซลานา” ยกระดับสู่ 6 ดาว ครบครัน ดังนี้

1.ทำเลที่ดีที่สุดบนนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ทำเลทองของบ้านหรู การเดินทางคมนาคมสะดวกใกล้ทางด่วนเพียง 1 นาที เอื้อต่อการเข้าใจกลางเมือง อนาคตยังติดรถไฟฟ้าสองเส้นคือสายสีเทาและสีชมพู

ปัจจัยแรกที่ลูกคาคำนึงถึงในการซื้อบ้านหรู ทำเลต้องดีสุด ติดถนนใหญ่ รองลงมาเป็นแบบบ้าน Layout ตอบโจทย์ไหม และราคา

เค.อี. ย้ำผู้นำตลาดบ้านหรู ปั้น “คริสตัล โซลานา” ดึงดีไซน์เด่น ฟังก์ชั่นเด็ดจากทุมโลกตอบไลฟ์สไตล์เศรษฐี

2.การออกแบบสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ เน้นความหรูหรา สง่างามเหนือระดับด้วยสไตล์ Luxury Contemporary ซึ่งเป็นที่นิยมในนิวยอร์ก ประดับอาคารด้วยหินอ่อน หรือไลม์สโตน ประตูหน้าต่างสูงโปร่ง ลวดลายราวระเบียงสวยเท่

เค.อี. ย้ำผู้นำตลาดบ้านหรู ปั้น “คริสตัล โซลานา” ดึงดีไซน์เด่น ฟังก์ชั่นเด็ดจากทุมโลกตอบไลฟ์สไตล์เศรษฐี

เค.อี. ย้ำผู้นำตลาดบ้านหรู ปั้น “คริสตัล โซลานา” ดึงดีไซน์เด่น ฟังก์ชั่นเด็ดจากทุมโลกตอบไลฟ์สไตล์เศรษฐี

3.การดีไซน์ออกแบบพื้นที่ไฮคลาสนำเสนอแนวคิดการจัดสรรพื้นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในบ้านหลากหลายฟังก์ชั่น อาทิ ห้องรับแขกขนาดใหญ่(Great Room) โถงต้อนรับ(Foyer) มุมน้ำชา(Tea Corner) มุมสังสรรค์และพักผ่อน(Library and Game Room) เป็นต้น ไม่เพียงตอบโจทย์ผู้อยู่ยังพร้อมเป็นพื้นที่ต้อนรับแขกเหรื่อผู้มาเยือนด้วย  

เค.อี. ย้ำผู้นำตลาดบ้านหรู ปั้น “คริสตัล โซลานา” ดึงดีไซน์เด่น ฟังก์ชั่นเด็ดจากทุมโลกตอบไลฟ์สไตล์เศรษฐี

เค.อี. ย้ำผู้นำตลาดบ้านหรู ปั้น “คริสตัล โซลานา” ดึงดีไซน์เด่น ฟังก์ชั่นเด็ดจากทุมโลกตอบไลฟ์สไตล์เศรษฐี

4.การเลือกใช้วัสดุระดับโลกที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีที่สุดจุุดนี้เป็นข้อได้เปรียบของเค.อี. ที่มีโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์(CDC) ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านจากทั่วทุกมุมโลก จึงมีพันธมิตรแบรนด์ระดับท็อปๆพร้อมคัดสรรวัสดุมาใช้โครงการคริสตัล โซลานา เช่น การใช้หินอ่อนทราเวอร์ทีน และไลม์สโตนคัดพิเศษจากอิตาลี ตุรกี โปรตุเกส ไม้มะค่าแท้จากอาฟริกา เป็นต้น

5.คลับเฮ้าส์สโมสรที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศครบครัน พร้อมสวยบนพื้นที่กว่า 2 ไร่จุดเด่นของคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ถูกตกแต่งให้มีความหรูหรา เติมเต็มฟังก์ชั่นครบทั้งห้อง Library ห้องประชุม ห้องจัดงานสโมสร ห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่ ห้องสปา ห้องโยคะ เป็นต้น ตอบโจทย์การพักผ่อนและออกกำลังกายได้อย่างลงตัว

6.สังคมที่มีคุณค่าการคัดสรรเพื่อนบ้านและสังคมให้กับทุกครอบครัว และการดูแลความปลอดภัยขั้นสูงภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย

ในการเลือกลูกบ้านเป็นหัวใจสำคัญของการทำตลาดบ้านหรูที่ “ศุภานวิต” รับหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด พบปะพูดคุยกับลูกค้าด้วยตัวเองอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะได้รับรู้ความต้องการเชิงลึก(Insight)ของกลุ่มเป้าหมายเพื่อตอบสนองให้ตรงจุดแล้ว ยังเป็นการสแกนลูกบ้านที่จะเข้ามาอยู่ภายในโครงการด้วยตัวเองด้วย เพราะการอยู่อาศัยในโครงการบ้านหรู การอยู่ร่วมกันที่ดีและอบอุ่นทำให้ “เค.อี.” ครองใจลูกค้ากระเป๋าหนักอย่างยาวนาน

เกี่ยวกับสังคมความเป็นอยู่ในโครงการ เราเน้นให้ท่านที่มาอยู่หมู่บ้านเรามีความสุข จึงมีการคัดสรรลูกบ้านที่มาอยู่ร่วมกัน ในฐานะที่ทำตลาดด้วยตัวเองมีโอกาสเจอลูกค้าที่สนใจโครงการเราจำนวนมาก จึงสกรีนลูกค้าไปในตัว โดยเกณฑ์การคัดสรรไม่ได้มองที่วัตถุภายนอก ต้องมีรถสปอร์ต ขอให้คุยแล้วเข้าใจการอยู่ร่วมกัน อยู่แล้ว Happy”

การเนรมิต “คริสตัล โซลานา” บ้านหรูที่สุดในเมืองไทย ทำให้กวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เค.อี. ทายาทหนุ่มที่มีดีกรีปริญญาตรีเศรษฐศาสตร์ และปริญญาโทด้านอสังหาริมทรัพย์ จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก มองเป็นความท้าทายตัวเองอย่างมาก

เพราะนี่เป็นการนำเสนอไลฟ์สไตล์และการอยู่อาศัยแบบใหม่ภายในบ้าน 3-4 ชั้น ไม่ใช่แค่ 2 ชั้นอีกต่อไป ทำให้การอัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นที่ไม่ธรรมดา เอาใจใส่ทุกรายละเอียดของการสร้างบ้านตั้งแต่ขนาดห้อง เสา มุมมอง ที่สำคัญการออกแบบบ้านจะไม่ทำให้เสีย Circulation มี Flow ของ Layout ที่ดีมากๆ   

เราดูโปรเจคต์เยอะมากในสหรัฐ ยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชีย อย่าง Toll Brothers และ Extell Development ในสหรัฐ เพื่อศึกษาว่าเขาให้อะไรแก่ลูกค้า ซึ่งโครงการคริสตัล โซลานา เราให้เท่ากันทั้งสเป็ควัสดุ ฟังก์ชั่น การออกแบบไม่แพ้แน่นอน

โครงการคริสตัล โซลานา มีทั้งหมด 51 แปลง ขนาดตั้งแต่ 123-800 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 60- 300 ล้านบาท มีบ้านให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ 1.เอ็มเมอร์รัลดา(Emeralda) 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,010 ตารางเมตร(ตร.ม.) ราคาเริ่มต้น 89.5 ล้านบาท แนวคิดตกแต่งภายในแบบไลฟ์สไตล์นิวยอร์ก 2.เพอร่า(Perla)พื้นที่ใช้สอย 745 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 75 ล้านบาท แนวคิดตกแต่งภายในแบบไลฟ์สไตล์โรม 3.ซาฟิร่า (Zafira) พื้นที่ใช้สอย 685 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 71.5 ล้านบาท แนวคิดตกแต่งภายในแบบไลฟ์สไตล์ลอนดอน และ4.ไดมอนเต้(Diamonte)พื้นที่ใช้สอย 490 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 61 ล้านบาท โดยการก่อสร้างสามารถยืดหยุ่นปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือ Customize

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการสร้างบ้านตัวอย่าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2562 จากนั้นจะทำตลาดการเชิงรุกยิ่งขึ้น เชิญลูกค้ามาเยี่ยมชมโครงการอย่างใกล้ชิด เพราะยอมรับว่าขณะนี้ลูกค้าให้ความสนใจและจองโครงการแล้วพอสมควร และแน่นอนการทำตลาดกับเศรษฐีทั้งที “ศุภานวิต” ยังคงรับหน้าที่พบปะลูกค้าด้วยตัวเอง

กลยุทธ์การทำตลาดเราเน้นความเป็นกันเอง Personable คุุณแม่เป็นคนขายบ้านเองทุกหลัง เห็นสิ่งที่ท้านพูดคุยกับลูกค้า เห็นความใส่ใจทั้งสินค้าและลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ ความเชื่อใจในโครงการมากขึ้น เพราะความยากในการทำตลาดจับลูกค้าระดับบน รายละเอียดเป็นสิ่งสำคัญมาก ลูกค้าระดับนี้มองทุกอย่าง Detail มาก

สำหรับการพัฒนาโครงการคริสตัล โซลานา นอกจากตั้งเป้าปิดยอดขายภายใน 1 ปี หลัจากเปิดให้ชมบ้านตัวอย่าง เป้าหมายสำคัญไม่แพ้การเติบโตทางธุรกิจ คือได้เห็นลูกค้าที่เข้ามาเป็นลูกบ้านอยู่สบาย มีความสุข มีชีวิตที่ดี ซึ่งปัจจุบันบริษัทดีใจและภูมิใจทุกครั้งที่ลูกบ้านกล่าวขอบคุณและดีใจที่ได้มาซื้อบ้านหรูของกลุ่มบริษัท เค.อี.