7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

 

เมื่อใครๆ ก็บอกว่าถ้าอยากเรียนต่อโทเมืองนอก อยากให้เลือกมาเรียนที่อังกฤษเพราะใช้เวลาเรียนแค่ปีเดียวแต่ความรู้แน่นมาก และมีมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกสาขาวิชาตั้งแต่สายธุรกิจ การเงิน ศิลปะ วิทยาศาสตร์ และกฎหมาย วันนี้ Hands On Education Consultants จะมาแนะนำ 7 เมืองน่าอยู่พร้อมแนะนำมหาวิทยาลัยของเมืองนั้นๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของน้องๆ ที่แตกต่างกันค่ะ

เริ่มจาก ลอนดอน หนึ่งในเมืองหลวงที่สำคัญที่สุดของโลก ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม กับความเป็นผู้ดีอยู่ที่แฝงอยู่ในวิถีชีวิตและงานศิลปะ วันว่างในลอนดอนนอกจากจะเดินช้อปปิ้งแล้ว การเข้าชมพิพิธภัณฑ์เช่น British Museum ก็ถือเป็นสิ่งที่ห้ามพลาดจริงๆ นี่ยังไม่รวมร้านอาหารเด็ด เมนูดัง, afternoon tea และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ การเดินทางก็แสนสะดวกสบาย

7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

และวันนี้มหาวิทยาลัยที่อยากจะแนะนำคือ Regent’s University London มหาวิทยาลัยกลางกรุงลอนดอน โด่งดังกับระบบดูแลนักศึกษา แถมในคลาสเรียนยังจำกัดจำนวนนักเรียนเป็นคลาสขนาดเล็ก คอร์สแนะนำ คือ Luxury Brand Management และ Digital Marketing & Analytics

เมืองที่สอง Cardiff (คาร์ดิฟ) เมืองหลวงของ Wales หนึ่งในสี่ประเทศแห่งสหราชอาณาจักร เมืองเล็กๆ น่ารักอยู่ติดชายทะเล...ใครชอบแนวประวัติศาสตร์ต้องมา Cardiff เพราะมีปราสาทแนว Gothic อย่าง Cardiff Castle มีศูนย์ศิลปะที่ล้ำสมัยอยู่ใจกลางเมือง แถมยังเป็นเมือง student-friendly อีกด้วยค่ะ

7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

Cardiff Metropolitan University มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่จากเวลส์ที่ติดอันดับ 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับสาขาComplementary Medicine และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักศึกษาอย่างครบครัน เรียกได้ว่า เรียนดี ใช้ชีวิตสบาย หายห่วง และที่สำคัญค่าครองชีพที่นี่ยังประหยัดจริง!

สาขาแนะนำคงหนีไม่พ้น Digital Marketing Management ที่มาแรงสำหรับ พ.ศ. นี้ หรือจะเป็น MBA ที่มหาวิทยาลัยออกแบบหลักสูตรให้มีการฝึกงานหลังเรียนจบ!

พบ 78 มหาวิทยาลัยชั้นนำจาก UK โดยตรงที่ได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2018 ลงทะเบียนเข้างานฟรี คลิก

ไปต่อกันที่เมือง Manchester เมืองใหญ่ทางตอนเหนือของอังกฤษ นอกจากสโมสรฟุตบอลดังที่มีแฟนคลับทั่วโลก แมนเชสเตอร์ยังเป็นเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของอังกฤษ และที่สำคัญเมืองนี้ยังโด่งดังในเรื่องการศึกษา มีมหาวิทยาลัยอยู่ที่เมืองนี้ถึง 3 แห่งคือ University of Manchester, Manchester Metropolitan University และ University of Salford

7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

วันนี้พี่ๆ Hands On ขอแนะนำให้รู้จักกับ University of Salford มหาวิทยาลัยที่อาจจะไม่คุ้นชื่อกันนักสำหรับนักเรียนไทย แต่ที่นี่เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยจาก Top 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรโดยเฉพาะชื่อเสียงของ School of Arts and Media ของมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนครอบคลุมหลากหลายสาขา รอบเปิดเทอมเดือนมกราคมที่จะถึงนี้มีตัวเลือกเพียบ! ยิ่งใครชอบสาย media production นะ ตัวเลือกเยอะมาก ทั้ง Animation, Children’s TV Production, TV Documentary Production, TV Drama Production ไปจนถึง Post-Production for TV ครบเครื่องมากค่ะ

ลองมาดูเมืองสีเขียวที่ UK กันบ้าง Sheffield (เชฟฟิลด์) เมืองใหญ่ทางตอนเหนือของอังกฤษ ขึ้นชื่อว่าเป็น The greenest city in Europe หรือ เมืองที่มีพื้นที่สีเขียวเยอะที่สุดในยุโรป หลายๆ คนขนานนามเมืองนี้ว่าเป็นปอดของอังกฤษค่ะ นอกจากนี้ผู้คนทางตอนเหนือยังขึ้นชื่อเรื่องความใจดีและเป็นมิตร ทั้งหมดนี้เลยทำให้ Sheffield ได้รับการโหวตให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดเมืองหนึ่งของอังกฤษค่ะ

7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

ส่วน Sheffield Hallam University ก็เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่อันดับ 4 ของสหราชอาณาจักรมีหลักสูตรที่หลากหลาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เตรียมพร้อมไว้ให้นักศึกษาของทุกคณะ แถมหลักสูตรการศึกษายังได้รับการรับรองแบบเฉพาะด้านอีกด้วย เช่น CIMA (สาขา accounting), RIBA (สาขาสถาปัตยกรรม), หรือ CIM (สาขา marketing) ที่น่าสนใจมากที่สุดสำหรับนักศึกษาคือ work placement หรือโอกาสในการฝึกงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหราชอาณาจักรรวมไปถึงระดับโลก ระยะเวลา 24-48 สัปดาห์!! ซึ่งระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับแต่ละคอร์สเรียนนะคะ

อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม เข้ามาพูดคุยกับตัวแทนของมหาวิทยาลัยได้โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 ลงทะเบียนฟรี คลิก

Plymouth (พลายมัทธ์ หรือ พลีมัทธ์) เมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของอังกฤษที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Britain’s Ocean City ก็ถ้าน้องๆ เคยได้ยินชื่อแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของอังกฤษอย่าง Cornwall หรือ Davon เมืองตากอากาศแบบฉบับผู้ดีอังกฤษแล้วละก็ Plymouth คือเมืองที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองเมืองนี้ค่ะ ซึ่งมีทั้งบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ธรรมชาติที่ใกล้ชิด ถ้าใครอยากเรียนในเมืองที่ชิวๆ ผ่อนคลายจากการเรียนเมืองนี้ก็ตอบโจทย์ค่ะ เดินทางเข้าลอนดอนประมาณ 3 ชั่วโมงโดยรถไฟ ข้อดีอีกอย่างคือค่าครองชีพที่ไม่สูงค่ะ

7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

University of Plymouth ถือเป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่จากอังกฤษ เมืองเล็กแต่มหาวิทยาลัยใหญ่ ก็พูดตรงนี้ได้เลยว่าเป็น student-friendly โดยมหาวิทยาลัยพกรางวัลการันตีระดับโลกอย่าง อันดับ 2 มหาวิทยาลัยใหม่จากอังกฤษที่ดีที่สุดของโลก ซึ่งจัดอันดับโดย Times Higher Education ประจำปี 2018 น่าสนใจใช่ไหมละคะ มหาวิทยาลัยเปิดสอน 20 สาขาวิชาด้วยกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Business, Art, Computing, Education, หรือ Marine & Ocean เรียกได้ว่ามีคอร์สน่าสนใจเพียบ!

Lancaster เมืองประวัติศาสตร์ที่คนอังกฤษรู้ดีว่ายาวนานแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นสงครามกลางเมืองระหว่าง Lancaster และ York ในยุคศตวรรษที่ 15 (ที่ปัจจุบันยังคงความคลาสสิคนี้ไว้โดยการจัดกิจกรรมมแข่งขันต่างๆ ระหว่าง University of York และ Lancaster University ภายใต้ชื่อเรียกเก๋ๆ ว่า Roses Tournament แข่งกีฬา แข่งโต้วาที แข่งขันทางวิชาการ เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใคร!!) หรือช่วงศตวรรษที่ 19 ที่เมืองนี้เคยเป็นเรือนจำมาก่อน ประวัติศาสตร์เหล่านี้รายล้อมไปด้วย ป่าเขา แม่น้ำ Lune ที่สวยงามทอดยาวออกทะเลทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ทำให้ Lancaster เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ให้ผู้คนที่มาเยือนหลงรักได้ไม่ยากเลยทีเดียวค่ะ

7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

สำหรับ Lancaster University มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกที่ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญให้กับเมืองนี้จารึกเพิ่มเข้าไปว่ายุคนี้ Lancaster รุ่งเรืองด้านการศึกษาเป็นอย่างยิ่งด้วยการคว้ารางวัล University of the Year 2018 จาก The Times and Sunday Times Good University Guide นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรอีกด้วย ส่วนสาขาวิชาเด็ดคงไม่พ้นสาขา Business กับ Lancaster Business School ที่กวาดรางวัลการันตีแบบ Triple accredited มาเลยค่ะ

ปิดท้ายกันที่ Bournemouth เมืองตากอากาศยอดฮิต ที่รุ่นพี่นักเรียนไทยชื่นชอบ! Bournemouth เมืองทางตอนใต้ที่มีชายหาดไกลสุดลูกหูลูกตา summer แต่ละปีเรียกได้ว่าเมืองนี้มีสีสันสุดๆ สมกับการเป็น seaside resort ของอังกฤษค่ะ นอกจากจะเป็นชายหาดยอดฮิต กิจกรรมที่เมืองนี้ก็มีเยอะแยะเชียวค่ะ ทั้ง Bournemouth Air Festival, Bournemouth Friday Fireworks, Bournemouth Arts by the Sea Festival เป็นต้น!

7 เมืองน่าอยู่กับ 7 มหาวิทยาลัยน่าเรียนที่ UK

และให้สมกับการเป็นเมืองตากอากาศ โรงแรมต่างๆ ของที่เมืองนี้ก็โดดเด่น ทำให้คอร์ส Hospitality and Tourism Management จาก Bournemouth University รั้งอันดับ Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรได้ไม่ยาก! อ่อ ใครมาสาย hospitality ที่มหาวิทยาลัยนี้มีฝึกงานหลังเรียนจบอีก 1 ปี! จบออกมาพร้อมทำงานอย่างแน่นอนค่ะ

ลองดูนะคะว่าตัวเองชอบแบบไหน เพราะนอกจากมหาวิทยาลัยและเนื้อหาที่แต่ละคอร์สเรียนเปิดสอนแล้ว เมืองก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง เลือกให้ใช่ตัวเรา เลือกให้เหมาะกับเรา รับรองว่าความสุขคูณสองชัวร์ค่ะ อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยโดยตรง มาเจอกันได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ที่ InterContinental Bangkok งานนี้มี 78 มหาวิทยาลัยจากอังกฤษ สก็อตแลนด์ เวลส์ ไอร์แลนด์เหนือ และไอร์แลนด์เข้าร่วมงานค่ะ พิเศษสุดทดลองสอบ IELTS จาก British Council IELTS ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดงาน

งานนี้งานเดียว ครบเครื่องเรื่องเรียนต่ออังกฤษ The UK Study Exhibition ลงทะเบียนเข้างานฟรี คลิก