Lands' End แต่งตั้ง Federica Marchionni เป็นซีอีโอ

Lands' End แต่งตั้ง Federica Marchionni เป็นซีอีโอ

ผู้บริหารผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นระดับโลก พร้อมด้วยประสบการณ์ในฐานะผู้สร้างแบรนด์ที่มีวิสัยทัศน์ และทักษะความเป็นผู้นำอันกว้างขวาง

         

ผู้บริหารผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นระดับโลกจะนำประสบการณ์ในฐานะผู้สร้างแบรนด์ที่มีวิสัยทัศน์ และทักษะความเป็นผู้นำอันกว้างขวาง มาช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์อเมริกันชื่อดัง Lands' End, Inc. (Nasdaq:LE) ประกาศในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารได้แต่งตั้งนางสาว เฟเดริกา มาร์คิออนนิ (Federica Marchionni) อดีตประธาน Dolce&Gabbana USA Inc. ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยคุณมาร์คิออนนิจะรับตำแหน่งต่อจากนาย เอดการ์ ฮูเบอร์ (Edgar Huber) ที่กำลังจะลาออกจากบริษัท

         สามารถรับชมภาพประกอบข่าวได้ที่ http://www.globenewswire.com/newsroom/prs/?pkgid=30424

นางโจเซฟีน ลินเดน (Josephine Linden) ประธานคณะกรรมการของ Lands' End กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณเฟเดริกา มาร์คิออนนิ จะมาร่วมงานกับ Lands' End เธอเป็นผู้นำธุรกิจมากความสามารถที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล พร้อมด้วยทักษะเชิงวิเคราะห์ กลยุทธ์ และความคิดสร้างสรรค์ในการส่งเสริมการเติบโตของแบรนด์เครื่องแต่งกายที่วางจำหน่ายหลายช่องทาง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เธอสั่งสมประสบการณ์มาอย่างกว้างขวาง

ทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การค้าปลีก และการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ อีกทั้งยังเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้นในความสำเร็จ และมีความสัมพันธ์ครอบคลุมทั้งวงการแฟชั่น ผู้บริโภค และการค้าปลีก นอกจากนี้ เธอยังน้อมรับหลักการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อคุณภาพ มูลค่า และบริการ ตามที่คุณแกรี่ คัมเมอร์ (Gary Comer) ได้ให้ไว้เมื่อครั้งก่อตั้ง Lands' End ในปี 2506 ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าเธอจะสามารถสานต่อตำนานธุรกิจของบริษัท ในฐานะแบรนด์อเมริกันอันเก่าแก่ที่มุ่งมั่นจะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกในวันข้างหน้า”

คุณลินเดนกล่าวต่อไปว่า “ในนามของคณะกรรมการและ Lands' End เราชื่นชมและขอขอบคุณในความเป็นผู้นำของคุณเอ็ดการ์ ฮูเบอร์ ทั้งในช่วงก่อนและระหว่างการแยกบริษัทออกจาก Sears Holdings Corporation โดย Lands' End พร้อมก้าวเป็นผู้นำรายใหม่ที่จะเร่งศักยภาพของแบรนด์และผลักดันการทำกำไร ด้วยยอดขายกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี รวมถึงประสบการณ์ในการทำธุรกิจที่ยาวนานกว่า 50 ปี และทีมงานชั้นยอดผู้อยู่เบื้องหลัง”

คุณฮูเบอร์ กล่าวว่า “การแยกธุรกิจ Lands' End ออกจาก Sears Holdings Corporation นั้น ถือว่าผมบรรลุผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ Lands' End แล้ว และผมหวังที่จะใด้เห็นบริษัทประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต”คุณมาร์คิออนนิกล่าวว่า “ดิฉันชื่นชมหลักการดำเนินธุรกิจอันทรงพลังของ Lands' End มาโดยตลอด และดิฉันรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสเป็นผู้นำบริษัทชั้นนำแห่งนี้ ดิฉันให้ความเคารพและชื่นชมในความสำเร็จของทีมงาน Lands' End ดังที่ปรากฏให้เห็นในปัจจุบัน และดิฉันหวังที่จะสานต่อรากฐานอันแข็งแกร่งของ Lands' End เพื่อขยายแบรนด์ไปสู่ตลาดและช่องทางใหม่ๆ

แต่ไม่ละทิ้งค่านิยมและฐานลูกค้าของแบรนด์ ดิฉันได้ตัดสินใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Lands' End ด้วยเป้าหมายอันชัดเจน นั่นคือเพื่อขับเคลื่อนบริษัทให้ก้าวหน้าต่อไป ด้วยการทำงานร่วมกับคณะกรรมการเพื่อส่งเสริมการเติบโตในขอบข่ายสำคัญๆ พร้อมประสานงานและจุดประกายให้บุคลากรของเราสร้างสรรค์แนวทางใหม่ๆในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า และมอบผลการดำเนินงานทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ถือหุ้นของเรา ดิฉับแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้คว้าโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่รออยู่เบื้องหน้า”

สำหรับประวัติความเป็นผู้นำของคุณมาร์คิออนนิ เธอดำรงตำแหน่งประธานของ Dolce&Gabbana USA ตั้งแต่ปี 2554 จนทำให้รายได้ของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เธอยังประสบความสำเร็จในการยกระดับการวางตำแหน่งของแบรนด์ อีกทั้งกำหนดกลยุทธ์ใหม่เพื่อขยายธุรกิจทั่วทุกช่องทาง ทั่วทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และทั่วทุกตลาด นอกเหนือจากขยายธุรกิจเดิมแล้ว คุณมาร์คิออนนิยังเป็นผู้คุมการเปิดตัวร้านค้าใหญ่หลายแห่ง ซึ่งรวมถึงร้านแฟล็กชิปที่ฟิฟท์ อเวนิว ในมหานครนิวยอร์ก

ตลอดจนสาขาในโทรอนโต ชิคาโก แอสเพน และบอสตัน อีกทั้งยังได้จับมือเป็นพันธมิตรกับห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่หลายแห่งของสหรัฐอีกด้วย นอกจากนี้ จากการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ อัตราการขายยังได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในทุกหมวดสินค้าและช่องทางจำหน่าย ซึ่งรวมถึงทางออนไลน์ โดยก่อนหน้านั้น นับย้อนไปตั้งแต่ปี 2544 เธอดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจที่ Dolce&Gabbana โดยเธอเป็นผู้นำการพัฒนาธุรกิจสำหรับหน่วยธุรกิจในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก คุณมาร์คิออนนิยังเคยเป็นรองประธานอาวุโสของ Ferrari โดยทำหน้าที่เป็นประธานบริหารของแผนกที่ช่วยสร้างยอดขายทั่วโลกให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการทำงาน คุณมาร์คิออนนิดำรงตำแหน่งต่างๆในแวดวงการขายและการตลาดผลิตภัณฑ์ที่บริษัทโทรคมนาคมและเทคโนโลยีผู้บริโภคชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Samsung, Phillips และ Ericsson เธอสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจากมหาวิทยาลัย Sapienza University of Rome ในหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต

ทั้งนี้ คุณมาร์คิออนนิจะขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Lands' End และร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของบริษัทตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป หลังจากเสร็จสิ้นภาระหน้าที่ที่ Dolce&Gabbana โดยคุณฮูเบอร์จะยังคงดำรงตำแหน่งซีอีโอเพื่อคอยช่วยเหลือในช่วงถ่ายโอนงาน จนกว่าคุณมาร์คิออนนิจะเข้าร่วมงานกับบริษัท