นวัตกรรมกำจัดไขมันสะสม ผิวเรียบ ตึงกระชับ ทันหลังไขมันจากไป

นวัตกรรมกำจัดไขมันสะสม ผิวเรียบ ตึงกระชับ ทันหลังไขมันจากไป

กำจัดไขมันและทำให้ผิวกลับมากระชับได้ในครั้งเดียว จึงนับว่าเป็นเทคโนโลยีที่สร้างความมหัศจรรย์

 


ปัญหาน้ำหนักเกินหรือความอ้วน ทำให้รูปร่างไม่ได้สัดส่วน ดูแก่กว่าวัย และยังมีผลเสียต่อสุขภาพทั้งในปัจจุบัน และในระยะยาว จึงเป็นเรื่องจำเป็น และเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน ไม่ใช่แต่คนที่อยากดูดีเท่านั้นที่ต้องดูแลเอาใจใส่  ไม่ควรปล่อยให้ไขมันยึดครองร่างกายของเรา อีกต่อไป

ตั้งแต่อดีตมาถ้าพูดถึงวิธีการกำจัดไขมันที่ดีที่สุดเห็นผลจริง เห็นผลทันที ก็หนีไม่พ้นการดูดไขมัน เพราะเราได้เห็นกันชัดๆเลยว่าไขมันได้ถูกเอาออกมาจากร่างกาย มีไขมันจริงๆให้จับต้องได้  แต่ในอดีตวิธีการนี้ค่อนข้างยุ่งยาก มีผลข้างเคียงสูง แม้จะมีการพัฒนามาเรื่อยๆ ตั้งแต่ดูดด้วยท่อขนาดใหญ่ๆ จนมาเป็นท่อล็กๆเท่าหัวปากกา และมีผู้ช่วยไม่ว่าจะเป็นพลังงานเลเซอร์ (Laser lipo) และพลังงานอัลตร้าซาวด์ (Vaser) 

ข้อดีของ vaser นั้นเหมาะกับคนที่มีไขมันสะสมมากเกินปรกติ เพราะสามารถดูดไขมันได้เป็นจำนวนมากๆต่อครั้ง มาถึงยุคเมื่อไม่นานมานี้ มีเทคโนโลยีล่าสุดชื่อว่า Body Tite  หรือ RF assisted liposuction ซึ่งเป็นการปฏิวัติการดูดไขมันครั้งสำคัญ ที่สร้างความฮือฮาให้กับแพทย์ทั้งในแวดวงศัลยกรรมตกแต่ง และศัลยกรรมผิวหนัง  เพราะมันไม่เพียงแต่ดูดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยทำให้ผิวที่ไขมันถูกดูดออกไปแล้วกลับมาเรียบ กระชับตึงขึ้นด้วย

ซึ่งต้องบอกว่านั่นเป็นความฝันของหมอที่ดูดไขมันทุกคน  ที่เป็นเช่นนี้ได้ก็เพราะ Body Tite ใช้พลังงาน RF แบบเดียวกับ thermage ที่เราใช้ในการยกกระชับหน้า พลังงาน RF ไม่เพียงแต่ลงไปสลายผนังเซลล์ไขมัน ที่จับตัวกันเป็นก้อน แต่ยังลงไปเปลี่ยนโครงสร้างและปัจจัยทางชีวเคมีในบริเวณนั้น เปลี่ยนโครงสร้างการไหลเวียนของน้ำเหลือง ทำให้ขณะที่กำลังสลายไขมันก็จะได้ผลเป็นการกระชับผิวหนังไป พร้อมๆกัน รวมถึงขจัด Cellulite ไปด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือเดียวในการดูดไขมัน ที่สามารถฟื้นฟูคอลลาเจน ทำให้ผิวมีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้น ทำให้โอกาสที่ไขมันจะกลับมาสะสมใหม่ยากกว่าการดูดไขมันแบบเดิม นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้มันโด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากไปทั่วโลก และเปลี่ยนความรู้สึกเดิมๆของการดูดไขมันไปอย่างสิ้นเชิง ก็คือ เจ็บน้อย ไม่ช้ำ  ใช้เวลาในการทำเพียง 1 ชั่วโมง เท่านั้น   สามารถปรับความลึกตื้นและรักษาระนาบในการสลายไขมันได้หลายระดับแล้วแต่ความหนาของชั้นไขมันและ Cellulite ในแต่ละบุคคล

ทำให้แพทย์สามารถคาดเดาผลที่จะเกิดดีขึ้นกว่าการดูดไขมันแบบเดิมๆมาก  ยิ่งถ้าได้แพทย์ที่มีประสบการณ์และความชำนาญเข้าใจโครงสร้างของชั้นผิวหนังเป็นอย่างดี จะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้น่าพึงพอใจมากยิ่งขึ้นอีก  Body Tite สามารถจัดการกับปัญหาไขมันได้ทุกส่วน แต่จะเหมาะอย่างยิ่งกับบริเวณที่เมื่อไขมันจากไปแล้วเกิดอาการห้อยย้อยของผิว เช่น บริเวณหน้าท้อง บริเวณใต้ท้องแขน คาง ขาใน 

ซึ่งในอดีตไม่มีวิธีกำจัดไขมันและทำให้ผิวกลับมากระชับได้ในครั้งเดียว จึงนับว่าเป็นเทคโนโลยีที่สร้างความมหัศจรรย์ และพลิกโฉมวงการแพทย์อีกครั้ง  ทำให้คนที่มีไขมันส่วนเกินมีทางออกดีๆ ให้กับชีวิต และสุขภาพ อย่างที่ไม่ยากเย็น แพทย์จะเป็นผู้พิจารณาว่าควรจะให้ Vaser หรือ Body Tite เหมาะสำหรับคนไข้ในแต่ละราย ฉะนั้นควรได้รับการปรึษาแพทย์เฉพาะทางโดยเฉพาะก่อนการตัดสินใจ

สาระน่ารู้ก่อนทำศัลย์กรรม การดูดไขมัน Vaser หรือ Bodytite เป็นหนึ่งในกระบวนการทำศัลยกรรม จึงควรทำโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ควรศึกษา เลือกสถานที่และห้องปฏิบัติการที่ปลอดเชื้อมาตรฐานสากลและปรึกษาแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญจริงก่อนการตัดสินใจเช็ครายชื่อศัลยแพทย์ที่ผ่านการรับรองจากแพทย์สภาและได้รับ Board of Surgery ได้ที่ http://www.plasticsurgery.or.th  

www.dermaster-thailand.com Call Center 02 71 444 71 Line ID: dermasterthai