เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ต่ออายุสัญญาโครงการพลังงาน

เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ต่ออายุสัญญาโครงการพลังงาน

เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ต่ออายุสัญญาและขยายโครงการพลังงานในอินโดนีเซีย

 

เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี (APR Energy) ผู้นำด้านโซลูชั่นพลังงานแบบฟาสแทร็คระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามต่ออายุสัญญาโครงการผลิตไฟฟ้า 2 โครงการ กำลังผลิตรวม 115 เมกะวัตต์ในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับโครงการจ่ายกระแสไฟฟ้าและโครงข่ายไฟฟ้าที่มีเสถียรภาพ นอกจากนั้นยังได้รับการต่ออายุสัญญาและขยายโครงการที่ 3 ขนาด 5 เมกะวัตต์ ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมในประเทศอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นเป็น 135 เมกะวัตต์

โดยเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ได้รับการต่ออายุสัญญาโครงการเมดัน ขนาด 75 เมกะวัตต์ ออกไปจนถึงสิ้นปี 2558 ในขณะที่สัญญาโครงการปาดัง ขนาด 40 เมกะวัตต์ ได้รับการต่ออายุออกไปจนถึงไตรมาส 2 ของปี 2558 นอกจากนั้นยังได้รับการต่ออายุสัญญาและขยายโครงการที่เกาะเนียส์ ไปจนถึงไตรมาสแรกของปี 2559

นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานในปี 2556 เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี มีโรงไฟฟ้าทั้งหมด 5 แห่งบนเกาะเนียส์และเกาะสุมาตรา โดยเป็นโรงไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลที่ทันสมัยและประหยัดเชื้อเพลิง โรงไฟฟ้าทั้งหมดช่วยลดความถี่ของการเกิดไฟดับในพื้นที่ลงได้อย่างมาก ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิผลของโรงเรียน ครัวเรือน และธุรกิจต่างๆให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่เชื่อถือได้และมีเสถียรภาพซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

ไคลฟ์ เทอร์ตัน กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการต่อสัญญาในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับเรา นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่เราได้รับการต่อสัญญาและขยายธุรกิจในประเทศนี้ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความน่าเชื่อถือของโซลูชั่นของเรา ความพึงพอใจในระดับสูงของลูกค้า และความต้องการไฟฟ้าในภูมิภาคที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว"

ไบรอัน ริช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี กล่าวเสริมว่า "การต่ออายุสัญญาในครั้งนี้นับเป็นอีกตัวอย่างของความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ในการต่ออายุและขยายสัญญา โดยเรามีอัตราการต่อสัญญาสูงกว่า 85% ในปีที่ผ่านมา การต่ออายุสัญญายังคงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของโมเดลธุรกิจของเอพีอาร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพด้านรายได้และสร้างความแข็งแกร่งให้กับเงินสดหมุนเวียนจากการดำเนินงาน ความสำเร็จของเราสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละในการมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านการดำเนินงาน ตลอดจนความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อบริการของเราเสมอมา"