“ The Divergent Series: Insurgent ” 19 มีนาคม นี้

“ The Divergent Series: Insurgent ” 19 มีนาคม นี้

“ 5 Factions - 5 กลุ่มพลัง ” ก่อนร่วมกันสานต่อปรากฏการณ์ไซไฟสุดยิ่งใหญ่

 

สิ้นสุดการรอคอยของแฟนๆ นับล้านทั่วโลกกับการกลับมาอีกครั้งของภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์แห่งปี The Divergent Series: Insurgent  (เดอะ ไดเวอร์เจนท์ ซีรี่ย์ส; อินเซอร์เจนท์) ที่จะมาพร้อมความยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดฉากการต่อสู้ครั้งใหม่ที่เข้มข้นยิ่งกว่าเดิม ! 
         

เรื่องราวใน Divergent (ไดเวอร์เจ้นท์) ภาคแรกนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อมีการเกิดความวุ่นวายขึ้นในสังคมที่เคยสงบสุขซึ่งประกอบไปด้วยผู้คนจาก 5 กลุ่มที่ถูกแบ่งออกตาม 5 คุณลักษณะ ได้แก่ กลุ่มผู้กล้า (Dauntless -ด้อนท์เลส) กลุ่มทรงปัญญา (Erudite - อีรูไทด์) กลุ่มผู้ปกครอง (Abnegation-แอ๊บเนเกชั่น) กลุ่มสันติ (Amity-อะมิตตี้)

และกลุ่มผู้คุมกฏ (Candor-แคนเดอร์) หลังจากที่เจอนีน ผู้นำกลุ่มทรงปัญญาได้วางแผนการในการโค่นล้มอำนาจของกลุ่มผู้ปกครอง โดยใช้เซรั่มที่คิดค้นขึ้นทำให้คนจากกลุ่มผู้กล้าถูกล้างสมองและถูกใช้เป็นกำลังสำคัญในการเข้ายึดครองสังคม รวมทั้งบีบให้กลุ่มอื่นๆที่เหลือต้องเลือกข้างว่าจะสยบยอมต่อกลุ่มทรงปัญญาหรือต่อต้านและถูกกำจัด
ซึ่งในภาพยนตร์ภาคต่อนี้ กลุ่มที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในครั้งนี้ก็ได้แก่ กลุ่มสันติ (Amity-อะมิตตี้) และ พวกไร้กลุ่ม (Factionless-แฟคชั่นเลส) …

ขอเชิญร่วมเตรียมพร้อมทำความรู้จัก 5 กลุ่ม 5 พลัง พร้อมกันก่อนที่ทั้งโลกจะร่วมกันสานต่อปรากฏการณ์ไซไฟสุดยิ่งใหญ่กันอีกครั้ง !

Dauntless (ด้อนท์เลส) กลุ่มผู้กล้า

ผู้นำ : แม็กซ์ (เมกี ไฟเฟอร์)

กลุ่มที่ถือเป็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้กล้า และพร้อมที่จะทำทุกอย่างโดยปราศจากซึ่งความกลัว แต่ทว่าความบ้าบิ่นของพวกเขาก็เป็นเหมือนดาบสองคม ที่ทำให้คนบางส่วนในกลุ่มผู้นี้ถูกใช้เป็นเครื่องมือและถูกบงการโดยกลุ่มทรงปัญญาให้กลายเป็นหมากสำคัญในแผนการเข้ายึดครองสังคม

ดังเช่นที่ในภาพยนตร์ภาคก่อนหน้านี้ที่ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นในกลุ่มผู้กล้า เมื่อเจอนีน (เคท วินสเล็ต) ผู้นำกลุ่มทรงปัญญาได้วางแผนการในการใช้เซรั่มที่ทำให้คนในกลุ่มผู้กล้าตกอยู่ภายใต้การควบคุมของเธออย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้คนในกลุ่มต้องแตกแยกออกเป็นสองฝ่าย คือฝ่ายผู้กล้าทรยศที่ร่วมมือกับกลุ่มทรงปัญญา นำโดยเอริค (ไจ คอร์ทนีย์) และแม็กซ์ อีกฝ่ายหนึ่งก็คือกลุ่มผู้กล้าที่ยังซื่อสัตย์และยืนหยัดต่อความกล้าหาญ ซึ่งนำโดยโฟร์ (ธีโอ เจมส์) ทริส (เชย์ลีน วู้ดลี่) และโทริ (แม็คกี้ คิว)

 

Erudite (อีรูไทด์) กลุ่มทรงปัญญา

ผู้นำ : เจอนีน แมทธิวส์ (เคท วินสเล็ต)

กลุ่มที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสติปัญญาและมันสมองที่เป็นเลิศ พวกเขารักการอ่าน หมั่นแสวงหาความรู้ ทว่าภายใต้การนำของเจอนีน แมทธิวส์ เธอกลับใช้ความฉลาดที่มีไปในการวางแผนเพื่อจะยึดครองสังคมให้ตกอยู่ภายใต้การปกครองของกลุ่มทรงปัญญาแต่เพียงผู้เดียว

โดยมีอาวุธลับคือเซรั่มที่ทำให้สามารถควบคุมคนกลุ่มอื่นมาใช้เป็นเครื่องมือได้อย่างง่ายดาย ยกเว้นแต่ก็เพียง ‘ไดเวอร์เจนท์’ ที่เซรั่มไม่สามารถทำอะไรพวกเขาได้ ทำให้เจอนีนมองว่าคนกลุ่มนี้เป็นอันตรายแก่ความสงบของสังคมและจะต้องถูกตามล่าเพื่อกำจัดให้หมดสิ้น

 

Abnegation (แอ๊บเนเกชั่น)กลุ่มผู้ปกครอง

ผู้นำ : มาร์คัส อีตัน (เรย์ สตีเวนสัน)

กลุ่มของผู้ที่คำนึงถึงประโยชน์สุขของผู้อื่นมากกว่าตัวเองและยินดีทำทุกอย่างเพื่อความสงบสุขของโลกใบนี้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้พวกเขาได้รับความไว้วางใจให้ทำงานเป็นผู้ปกครองในรัฐบาลบริหารประเทศเพื่อคนหมู่มาก ยกเว้นแต่ก็เพียงกลุ่มทรงปัญญาที่ต้องการจะโค่นอำนาจของกลุ่มผู้ปกครองและขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศเอง จนเกิดเป็นการโจมตีครั้งใหญ่ ที่คนในกลุ่มผู้ปกครองต้องสังเวยชีวิตมากมายและหนึ่งในนั้นก็คือพ่อแม่ของทริซ (เชย์ลีน วู้ดลี่) ที่ยอมเสียสละ อุทิศแม้กระทั่งชีวิตของตัวเองในการปกป้องความลับบางอย่างที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคมแห่งนี้ไปตลอดกาล


Amity (อะมิตตี้) กลุ่มสันติ

ผู้นำ : โจฮันนา เรย์ส (ออคตาเวีย สเปนเซอร์)

กลุ่มของผู้รักในสันติ ความดีงาม ความเข้าใจเพื่อนมนุษย์ พวกเขามีนิสัยรักสงบ ประนีประนอม คนกลุ่มนี้เชื่อในระบอบประชาธิปไตยและเชื่อมั่นในความเสมอภาคเท่าเทียม  โดยภายหลังจากการเผชิญหน้าครั้งใหญ่กับกลุ่มผู้ทรงปัญญาและความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในกลุ่มผู้กล้า แม้ว่ากลุ่มสันติเลือกที่จะไม่เข้าข้างฝ่ายใดและวางตัวเป็นกลางอยู่อย่างสงบ แต่สมาชิกกลุ่มผู้กล้าฝ่ายซื่อสัตย์อย่างทริซ (เชย์ลีน วู้ดลี่) และโฟร์ (ธีโอ เจมส์) ก็ตัดสินใจที่จะเดินทางไปยังกลุ่มสันติ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการหาพันธมิตรและที่หลบภัยเพื่อเตรียมตัวสำหรับการตอบโต้แผนการของกลุ่มทรงปัญญา

 

Candor  (แคนเดอร์) กลุ่มผู้คุมกฎ

ผู้นำ : แจ็ค คัง (แดเนียล แด คิม)

กลุ่มที่ให้ความสำคัญกับความมีสัจจะและความซื่อสัตย์ คนในกลุ่มผู้คุมกฏจะไม่พูดปดและมีความลับต่อกัน มีความตรงไปตรงมา ปราศจากอคติ เกลียดการใช้เล่ห์กลโกง ทว่า..เมื่อกลุ่มทรงปัญญาภายใต้การนำของเจอนีน (เคท วินสเล็ต) มีอำนาจมากขึ้นในสังคม กลุ่มผู้คุมกฏกลับต้องถูกใช้เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ ภายใต้เล่ห์กลที่เปี่ยมด้วยความฉลาดแกมโกงของกลุ่มผู้ทรงปัญญา

 

Factionless (แฟคชั่นเลส) พวกไร้กลุ่ม

ผู้นำ : เอฟเวอร์ลีน (นาโอมิ วัตต์ส)

การรวมตัวของคนที่ถูกคัดออกจากกลุ่ม หรือไม่ผ่านการทดสอบในการเข้ากลุ่มต่างๆ พวกเขามักจะถูกมองว่าเป็นชนชั้นต่ำ เหลือขอ ไร้ความสามารถ แต่ภายใต้โฉมหน้าที่เคยถูกดูถูกดูแคลน พวกเขากลับมีความลับบางอย่างที่ซ่อมเร้นไว้ และรอวันจะเปิดเผย

 

Divergent ไดเวอร์เจนท์

ไดเวอร์เจนท์หรือกลุ่มคนที่แตกต่าง พวกเขาไม่สามารถที่จะถูกจัดให้เข้ากลุ่มใดได้ด้วยความสามารถที่มีมากกว่าหนึ่ง ไดเวอร์เจนท์อาจถูกมองว่าเป็นคนที่มีพรสวรรค์เพราะความสามารถที่หลากหลาย แต่ในอีกแง่หนึ่งมันก็ทำให้พวกเขาแตกแยกและไม่เข้าพวกจนถูกมองว่าเป็นตัวอันตรายของสังคมที่สมควรจะถูกกำจัด..
ทริซ ไพเออร์ (เชย์ลีน วู้ดลี่) เด็กสาวที่เกิดในกลุ่มผู้ปกครองและตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่ในกลุ่มผู้กล้า ค้นพบว่าที่แท้จริงแล้ว เธอคือไดเวอร์เจนท์ ซึ่งทำให้เธอมีความสามารถที่โดดเด่นจากคนอื่นๆ ทันทีที่เจอนีน (เคท วินสเล็ต) ผู้นำกลุ่มทรงปัญญาเริ่มสังเกตุเห็นถึงความแตกต่างของทริซ ชีวิตของเธอก็ตกอยู่ในอันตราย ในขณะเดียวกันทริซก็ค้นพบว่าเจอนีนกำลังปกปิดความลับบางอย่างและวางแผนการเพื่อที่จะขึ้นมามีอำนาจสูงสุดในสังคมแห่งนี้

เตรียมตัวนับถอยหลังสู่ปรากฏการณ์แยกโลกไปพร้อมกัน “ The Divergent Series: Insurgent ” (เดอะ ไดเวอร์เจนท์ ซีรี่ย์ส; อินเซอร์เจนท์ ) ... 19 มีนาคมนี้ ทั้งในระบบปกติ และสามมิติ

 

The Divergent Series: Insurgent

ตัวอย่างภาพยนตร์

http://youtu.be/suZcGoRLXkU

สกู๊ปพิเศษ :

นับถอยหลังไดเวอร์เจนท์ สู่ อินเซอร์เจนท์

http://youtu.be/-Gv-pwTd-Jw