ปลูกผมถาวร

ปลูกผมถาวร

เทคนิคการทำHair Transplant เราแบ่งออกเป็น2 วิธีคือStrip และFUE

ปลูกผมถาวร

ในชีวิตประจำวันของคนเรามีเส้นผมหลุดร่วงอยู่ตลอดเวลาซึ่งเราจะไม่รู้ตัวถ้าหากบางคนอยู่ในห้องที่มีพื้นสีขาวก็จะเห็นเส้นผมของเราที่หลุดร่วงโดยที่เส้นผมของคนเราจะมีการผลัดเส้นซึ่งเป็นวงจรปกติตามธรรมชาติของมนุษย์โดยร้อยละ90 ของเส้นผมบนหนังศรีษะจะเป็นเส้นผมที่กำลังเจริญเติบโตโดยเส้นผมแต่ละเส้นนั้นจะสามารถมีชีวิตได้อยู่ประมาณ2-6 ปีและร้อยละ10 ที่เหลือคือระยะพักตัวซึ่งเส้นผมเหล่านี้จะใช้เวลาประมาณ2-3 สัปดาห์จากนั้นก็หลุดล่วงตามวงจรของเส้นผมแต่ทว่าจะมีกลุ่มคนบางประเภทที่เส้นผมหลุดร่วงแบบไม่ธรรมดาผิดจากธรรมชาติทำให้เกิดปัญหาผมบางผมไม่สมบูรณ์ก่อให้เกิดปริมาณเส้นผมลดลงอย่างต่อเนื่องจนเกิดภาวะผมบางและทำให้เกิดความไม่มั่นใจในชีวิตประจำวันซึ่งสาเหตุการเกิดสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุเช่นความเครียดโรคบางชนิดหรือการใช้ยาบางชนิดโรคผิวหนังและสาเหตุจากพันธุกรรมผู้ที่ผมร่วงไปมากจนดูบางเหมือนล้านก็ยังสามารถปลูกผม ทดแทนได้ด้วยเทคนิคย้ายเซลล์รากผมโดยการตัดหนังศีรษะจากท้ายทอยแล้วนำไปแยกเซลล์รากผมตามกระบวนการในกล้องจุลทรรศน์เมื่อได้เซลล์รากผมแล้วจึงนำกลับมาปลูกบริเวณด้านหน้าหรือตรงกลางหนังศีรษะที่ต้องการวิธีนี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพของการงอกใหม่ของเส้นผมจากผลสำรวจพบว่า95%ของผู้เข้ารับบริการย้ายเซลล์รากผมจะมีผมดกดำขึ้นเป็นธรรมชาติ

เทคนิคการทำHair Transplant เราแบ่งออกเป็นวิธีคือStrip และFUE

Hair Transplant แบบStrip 

      คือ การตัดเอาหนังศรีษะบริเวณด้านหลัง (ด้านหลังเป็นบริเวณที่เส้นผมแข็งแรง) จากนั้นเย็บปิดนำหนังศรีษะที่ได้มาคัดแยกด้วยกล้องจุลทรรศน์ซึ่งขั้นตอนนี้จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากเพื่อไม่ให้เซลล์เสียหายจะต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญอย่างมากในการทำ  จากนั้นนำเซลล์ที่คัดแยกได้นำไปปลูกใหม่ในบริเวณที่เกิดปัญหาซึ่งโอกาสรอดของเส้นผมจะอยู่ที่การคัดแยกเพื่อให้รากผมบอบช้ำน้อยที่สุด

Hair Transplant แบบFue

        คือเป็นอีกหนึ่งวิธีการสำหรับคนที่ไม่ชอบการผ่าตัดวิธีการปลูกผมถาวรแบบFUE นี้เป็นการใช้เครื่องมือลักษณะคล้ายเข็มฉีดยาเจาะลงไปในรู้เส้นผมซึ่งรูจะมีความกว้างเพียง0.8-1.2 มิลลิเมตรเท่านั้นโดยจะทำการเจาะรูไปจนถึงเซลล์รากผมด้านล่างจากนั้นค่อยๆใช้คีมปลายแหลมคีบผมออกจากที่เราเจาะลงไปจากนั้นนำไปส่องในกล้องจุลทรรศน์เพื่อคัดแยกซึ่งทั้งสองเทคนิคต่างต้องใช้ความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และต้องใช้ความละเอียดและปราณีตในการทำงานอย่างมาก  ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ทำการรักษาอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้เส้นผมกลับมาดูดกหนาเป็นธรรมชาติอีกครั้งแล้วเส้นผมที่ขึ้นใหม่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตนั้นทำได้จริงและเห็นผลทางการแพทย์

www.dermaster-thailand.com

       Call 027144471