หนองบัวลำภูนี้ช่างน่าเที่ยวดีเพราะมีพีซี คาวบอยทาวน์

หนองบัวลำภูนี้ช่างน่าเที่ยวดีเพราะมีพีซี คาวบอยทาวน์

แหล่งท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสถึงกลิ่นไอยุคคาวบอย และมีบริการสอนขี่ม้าตั้งแต่ฝึกหัดไปจนถึงระดับมืออาชีพ ตลอดจนสเต๊กที่แสนอร่อย


ไม่อยากจะเชื่อว่าจังหวัดเล็กๆอย่างหนองบัวลำภู ก็มีอะไรที่นึกไม่ถึงอย่าง พีซี คาวบอย ทาวน์ หรือพีซีแรนซ์เดิมที่เปลี่ยนชื่อใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมากทีเดียว
จากกิจการฟาร์ม พี.ซี.แรนซ์  ฟาร์มวัวบราห์มัน พันธุ์แท้ ที่ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมพ.ศ.2532 บนเนื้อที่กว่า 4,000 ไร่ ณ บ้านโนนทัน ตำบลโนนทัน จังหวัดหนองบัวลำภู ภายใต้การนำของ ประชา ชัยรัตน์ ปัจจุบันได้กลายเป็นพีซี คาวบายทาวน์ แหล่งท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสถึงกลิ่นไอยุคคาวบอย ทั้งความน่าเที่ยวน่าชมหลากหลาย และมีบริการสอนขี่ม้าตั้งแต่ฝึกหัดไปจนถึงระดับมืออาชีพ ตลอดจนสเต๊กที่แสนอร่อย
 

หลากหลายกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด นักท่องเที่ยวยังจะได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมขับรถ เอทีวี การนั่งรถรางชมรอบฟาร์ม ตลอดจนสัมผัสความน่ารักของเหล่าฝูงสัตว์นานาชนิดอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น น้องวัวฝูงใหญ่ ตัวอัลปากา น้องแกะขนปุย เจ้ากระต่ายน้อยขนฟูๆ  ม้าสายพันธุ์ต่างๆ พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ และกิจกรรมสนุกๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย นอกจากนี้จะได้ชมโชว์ขี่ม้า หรือจะแต่งตัวสไตล์คาวบอยถ่ายรูปเก๋ ๆ บนหลังม้าก็ได้ นั่งรถท็อดร๊อด (รถโบราณแนววินเทจ) และสนามบีบีกัน

คุณประชาเจ้าของฟาร์มบอกว่าทำธุรกิจวัว และธุรกิจน้ำตาลมากกว่า 30 ปี ต่อมาเมื่อลูกๆชอบไปขี่ม้าที่เขาใหญ่ ตัวเองคิดว่ามีฟาร์มอยู่แล้ว ก็น่าจะขยายในส่วนนี้ จึงนำม้าจากอเมริกาเข้ามาเป็นสายพันธุ์แท้ที่ตัวใหญ่ๆมีความแข็งแรง และก็เพิ่มมาเป็นสวนสัตว์แบบมินิซูอื่นๆ ต่อมาก็เห็นว่าน่าจะเปิดร้านอาหาร เพื่อให้เข้ากับเมืองคาวบอยจึงเปิดเป็นร้านสเต๊กที่จำหน่ายสเต๊กระดับบน ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และขยายมาเปิดช็อปแนวคาวบอย ซึ่งมีสินค้าสั่งตรงจากอเมริกามากมาย เรียกว่าเป็นช็อปสินค้าแท้ที่สมบูรณ์แบบ และมีแบรนด์ที่ตนชื่นชอบอย่างฮาเล่ย์ เดวิดสันด้วย  

ธุรกิจที่เปิดนี้มุ่งสนับสนุนสังคมและเป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็กๆ แม้จะลงทุนสูงมาก และไม่รู้ว่าจะได้คืนทุนวันใด หรือไม่คืนทุน ก็ไม่เป็นไร ไม่เคยคิดกำไร แต่มุ่งสนองความชอบส่วนตัวมากกว่า  
ใครสนใจไปเที่ยวพีซีคาวบอย ทาวน์หรือฟาร์ม พีซี แรนซ์  ไปเที่ยวที่ 237 หมู่ 1 บ้านโนนทัน ตำบลโนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 39000 [email protected] หรือ http://www.pcranch.net/ Tel: 081-974-4949 081-261-1365 Fax: 042-223449

Travelista นักข่าวนักเดินทางอยู่ในวงการท่องเที่ยวกว่า 30 ปี มีพ็อคเก็ตบุ๊คท่องเที่ยวไทย 25 เล่ม ปัจจุบันเป็นรองประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว และประธานมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ