“เชสเตอร์ ปันรัก ปันน้ำใจ”

“เชสเตอร์ ปันรัก ปันน้ำใจ”

เพื่อรณรงค์ให้เพื่อนพนักงาน ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ต่อสังคมในวงกว้าง ด้วยการหยิบยื่นความเอื้อเฟื้อแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม



“ทหาร” เปรียบเสมือนรั้วของชาติ ที่ยอมพลีชีพ ปกป้องอธิปไตยของประเทศ และสละเลือดเนื้อ ป้องกันอริราชศัตรูหรือผู้ก่อการร้าย เพื่อรักษาไว้ซึ่งอธิปไตยของประเทศชาติ และความสงบสุขของประชาชน

หากแต่ในวันที่รั้วของชาติที่เคยเข้มแข็ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ หรือแม้แต่เกิดป่วยไข้ มีอยู่เป็นจำนวนมากและยังรอคอยน้ำใจจากพี่น้องชาวไทย ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ตลอดเวลาที่ผ่านมาจึงมีผู้คนที่มีจิตอาสาคอยสลับสับเปลี่ยนกันมาดูแลและสร้างรอยยิ้มให้กับทหารหารอย่างต่อเนื่อง 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก น.พ.อัครา พงคนาไกร กล่าวว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลมีผู้ป่วยในการดูแลกว่า 300 ราย และมีผู้ป่วยมากกว่า 80 ราย ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลตลอดไป โดยที่ผ่านมามีหน่วยงานและภาคส่วนต่างๆมอบน้ำใจให้กับผู้ป่วยทหารด้วยการจัดกิจกรรมดีๆ พร้อมนำเงินและสิ่งของมามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พี่น้องทหาร เช่นเดียวกับที่ บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด นำโครงการ “เชสเตอร์ ปันรัก ปันน้ำใจ” ปีที่ 4 มาร่วมแบ่งปันความสุข ให้กับผู้ป่วยทหาร

นายสุวัฒน์ ทรงพัฒนะโยธินรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า ความเดือดร้อนทุกข์ยากของทหารผ่านศึกเป็นสิ่งที่บริษัทตระหนักถึง จึงเปิดรับบริจาคเงินจากพนักงาน และประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นลูกค้าร้านเชสเตอร์ ที่บริจาคผ่านกล่องรับบริจาค ณ ร้านเชสเตอร์ 200 สาขาทั่วประเทศ สามารถระดมทุนได้จำนวน 300,000 บาท มอบให้แก่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก 

“บริษัทเล็งเห็นถึงความเสียสละของเหล่าทหารทุกนาย ที่อดทนและต่อสู้เพื่อประเทศชาติ ปีนี้จึงนำโครงการ “เชสเตอร์ ปันรัก ปันน้ำใจ” มาร่วมคืนความสุขให้กับผู้ป่วยทหาร ด้วยกิจกรรมสันทนาการ พร้อมนำเมนูอาหารยอดนิยมจากเชสเตอร์ อาทิ ข้าวปลาแซลมอนลุยสวน ข้าวปลาโฮกิผัดฉ่า ข้าวไก่อบ นักเก็ตไก่  ฮอทดอก  ฯลฯ รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้มามอบให้แก่ทหารที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อบำรุงขวัญและเป็นกำลังใจ” นายสุวัฒน์กล่าว

นายสุวัฒน์ กล่าวชื่นชมโรงพยาบาลทหารผ่านศึกที่มีการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดี ทั้งด้านชีวิตความเป็นอยู่ สุขอนามัย การฟื้นฟูสภาพจิตใจผ่านกิจกรรมบำบัด อาทิ ศิลปะประดิษฐ์ไทย-โอชิเอะ งานเซรามิค งานแกะสลักไม้วิจิตรศิลป์ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถมาเลือกซื้อสินค้าต่างๆจากฝีมือผู้ป่วย ที่จะกลายเป็นรายได้เสริมและกำลังที่ดีแก่พี่น้องทหาร

ผู้ป่วยทหารบอกถึงความรู้สึกที่เชสเตอร์มาร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ความจริงพวกเราไม่ได้หวังให้ใครเอาสิ่งของหรือเงินทองมาให้ เพียงแค่เห็นว่ายังมีคนนึกถึงและมาเยี่ยมเยียน พูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ถึงแม้จะช่วงเวลาสั้นๆ ก็ดีใจแล้ว”...น้ำใจของจิตอาสา ทั้งจากเชสเตอร์ ลูกค้าที่ร่วมบริจาคสมทบทุน รวมถึงประชาชนทั่วไป ที่แวะเวียนเข้ามาหล่อเลี้ยงน้ำใจให้ผู้ป่วยทุกคนได้มีแรงต่อสู้และก้าวเดินต่อไป

โครงการ “เชสเตอร์ ปันรักปันน้ำใจ” มีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์ให้เพื่อนพนักงาน ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ต่อสังคมในวงกว้าง ด้วยการหยิบยื่นความเอื้อเฟื้อแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม ให้ได้รับการช่วยเหลือและดูแลอย่างทั่วถึง ทั้งเด็ก คนชรา และกลุ่มผู้ป่วย ซึ่งจะส่งผลให้ชุมชนและสังคมมีความแข็งแรงและมั่นคงอย่างยั่งยืน



ประชาสัมพันธ์ CPF

CPF Corporate Communication & PR Office

Tel : (662) 625-7343-5, 625-7384-85

Fax : (662) 638-2280

Email : [email protected]