MESSRING นำเสนออุปกรณ์ทดสอบระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

MESSRING นำเสนออุปกรณ์ทดสอบระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

MESSRING นำเสนออุปกรณ์ทดสอบระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ตามกฎระเบียบของสำนักการจราจรสหรัฐ



Strikeable Surrogate Vehicle (SSV) เป็นระบบการทดสอบใหม่ล่าสุดที่สำนักงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐ (NHTSA) กำลังจะนำมาใช้ในการทดสอบระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ในสหรัฐ โดยในปี 2561 ทางองค์กร US NCAP (New Car Assessment Program) จะบรรจุ AEB เป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยที่แนะนำให้ใช้ในเกณฑ์การประเมินรถยนต์ใหม่ทุกคัน

โดยในการทดสอบดังกล่าว ระบบ SSV จะจำลองรถยนต์คันหน้า ซึ่งระบบช่วยเบรกของตัวอย่างรถที่นำมาทดสอบจะบันทึกไว้ และกระตุ้นให้เกิดการเบรกหรือการหลบหลีก องค์ประกอบหลักของ SSV คือเป้าหมายคาร์บอน ซึ่งจำลองการชนท้ายรถยนต์ได้อย่างสมจริง



ในขณะที่ยังคงมีการถกเถียงกันในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างวิธีการทดสอบรถใหม่ในสหรัฐและยุโรป MESSRING ซึ่งเป็นผู้ผลิตสิ่งอำนวยความสะดวกในการทดสอบการชนของเยอรมนี ได้นำเอา SSV มาใช้กับระบบลากจูงของบริษัทเรียบร้อยแล้ว และได้กลายมาเป็นมาตรฐานซึ่งเป็นที่ยอมรับในยุโรปและเอเชีย

ความร่วมมือกับ Wolf Composite Solutions ผู้เชี่ยวชาญด้านคาร์บอนไฟเบอร์ของสหรัฐ (พันธมิตรการพัฒนาของ NHTSA) ส่งผลให้เกิดโซลูชันไฮบริดแบบใหม่ที่ช่วยให้การทดสอบมีความสอดคล้องกับระเบียบวิธีปฏิบัติของทั้งสองภูมิภาค ด้วยการผนวกรวมเป้าหมาย SSV เข้ากับข้อได้เปรียบของระบบลากจูงจาก MESSRING ที่ทนทานและปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของ EuroNCAP

ผู้ใช้สามารถสับเปลี่ยนวิธีการทดสอบระหว่าง US NCAP หรือ EuroNCAP ได้ ทำให้เกิดความยืดหยุ่นสูงสุดไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์จำลองแบบใด อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่เสริมสำหรับการวางรางทดสอบ เนื่องมีการติดตั้งอย่างถาวรอยู่แล้ว

นอกเหนือจากตลาดอเมริกา ซึ่งให้บริการโดย Wolf Composite Solutions แล้ว MESSRING ยังจะดูแลด้านการขายและบริการทั่วโลกสำหรับการทดสอบทั้งสองรูปแบบ ซึ่งได้แก่ โซลูชั่น "ไฮบริด" ที่ใช้ระบบลากจูงรถแบบดั้งเดิมของยุโรป และระบบ SSV ที่ใช้ระบบรางแบบ NHTSA ของสหรัฐ