“ล่องเรือกอนโดล่าในราคาหลักร้อย”

“ล่องเรือกอนโดล่าในราคาหลักร้อย”

“เดอะ เวเนเซีย” แหล่งท่องเที่ยวสไตล์เวนิส บนพื้นที่กว่า 46 ไร่ในย่านหัวหิน-ชะอำแม่เหล็กใหม่ท่องเที่ยวไทย



ประเทศไทยนั้นถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาเยือนอยู่เสมอในแต่ละปี และปีนี้สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไทยถึง 30 ล้านคน

นอกจากความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ปัจจุบันประเทศไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวประเภทอื่นๆที่ดึงดูดทั้งคนไทยเองและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือแหล่งท่องเที่ยวประเภท Theme Park หรือแหล่งท่องเที่ยวแนวคิด ที่มีความหลากหลาย และเปิดบริการขึ้นมาหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือ “เดอะ เวเนเซีย” แหล่งท่องเที่ยวสไตล์เวนิส บนพื้นที่กว่า 46 ไร่ในย่านหัวหิน-ชะอำ
จากความมุ่งมั่นของนักธุรกิจสาว นางสุทัศษา เหล่าหงษ์เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟชั่น วิลเลจ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด นักธุรกิจสาวผู้สร้างตัวเองอย่างโดดเด่นจากการเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง Zein,Haas,On Board จนบางปีมียอดขายสูงถึง 1 พันล้านบาท เป็นอีกผู้หนึ่งที่ชื่นชอบในธุรกิจท่องเที่ยว และอยากสร้างการท่องเที่ยวไทยให้โดดเด่นไม่แพ้ใครในโลก

“จากแนวคิดที่ว่าการท่องเที่ยวไทยเราโดดเด่นไม่แพ้ใคร ประกอบกับคนไทยมีอัธยาศัยเป็นมิตรดึงดูดคนทั่วโลก จึงอยากสร้างแหล่งท่องเที่ยวที่มีจุดขายใหม่ๆ เพิ่มเติมจากที่มีอยู่แล้วคือวัด วัง น้ำตก ภูเขา ทะเล แต่อยากให้มีแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ยุโรปบ้าง เพราะหลายชาติชอบแหล่งท่องเที่ยวแบบนี้ โดยเฉพาะลูกค้าจากแถบเอเชีย ก็เลยสร้างแหล่งท่องเที่ยวสไตล์เวนิสขึ้นมา ชื่อเดอะ เวเนเซีย งบลงทุนอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท”

โครงการนี้เปิดได้ราว 2 ปีเศษ แต่เปิดบริการอย่างเต็มตัวในรูปแบบแหล่งท่องเที่ยวได้ราว 1 ปี มุ่งสร้างประสบการณ์ผนวกความงดงามของเวนิสในอิตาลี ที่มีความคลาสสิกของสายน้ำผสมกับบรรยากาศ เมื่อมาเปิดในพื้นที่ของหัวหินที่เป็นสถานที่คลาสสิก และโรแมนติกแล้ว จึงเข้ากันได้อย่างลงตัว อาศัยเรื่องราวของน้ำเป็นตัวเชื่อมโยงเวนิสและเมืองไทย เพราะเมืองไทยเองก็เป็นเมืองแห่งสายน้ำ 

ปัจจุบันเดอะ เวเนเซีย ชูจุดขายกิจกรรมหลากหลาย เช่น ล่องเรือกอนโดลา สัญลักษณ์แห่งเวนิส ,นั่งรถไฟเล็กสไตล์ยุโรป ,นั่งรถม้าสไตล์ยุโรป, ,มินิ ซู ,3D Art Gallery,บ้านกลับหัว ,มินิ ยุโรป ,แฟนตาซี แลนด์,ถ่ายภาพ King & Queen ,ถ่ายภาพพร้อมชุดสไตล์เวนิส และเป็นแหล่งรวมสินค้า ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของตกแต่งบ้านในราคาคุ้มค่า เนื่องจากในเครือมีสินค้าเสื้อผ้าแบรนด์แฟชั่นอยู่แล้ว และสินค้าเสื้อผ้าราคาจะถูกกว่าปกติมาก

“ที่ผ่านมาเรามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากขึ้นประมาณ 50เปอร์เซ็นต์ แต่คาดว่าปี 2559 จะเติบโตขึ้นไปถึง 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเหตุผลต่างๆ เช่นนักท่องเที่ยวหลายชาติเข้ามามากขึ้น เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ จีน รัสเซีย ตัวอย่างเช่นคนจีนที่มาเที่ยวแถบหัวหินมากขึ้น หรือตลาดรัสเซียในกลุ่มมีกำลังซื้อสูงก็จะมีทางนี้มากขึ้น รวมทั้งการเปิดเส้นทางรถไฟเชื่อมโยงหาดใหญ่-หัวหิน ก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น การเปิดอุทยานราชภักดิ์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวมากแถบนี้มากขึ้น หรือการเปิดด่านสิงขรที่ทำให้มีการเดินทางแถบนี้มากขึ้น”

ส่วนตลาดคนไทยเองแม้ว่าอาจมีแนวโน้มลดลง จากผลกระทบทางเศรษฐกิจ  แต่ทางเวเนเซียก็พยายาม จัดโปรโมชั่นต่างๆกระตุ้นกำลังซื้อ โดยชูจุดขาย”ล่องเรือกอนโดล่าในราคาหลักร้อย” ซึ่งจะได้บรรยากาศเหมือนไปเวนิสที่อิตาลี หรือไปเดอะเวเนเซียน มาเก๊า แต่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางและค่าใช้จ่ายสูง  โดยปัจจุบันเก็บค่าเข้าอยู่ที่ 100 บาท โดยนำไปเล่นได้ 3 กิจกรรม หรือจะซื้อแพคเกจในราคา 480 บาท ก็ได้ล่องเรือกอนโดล่าและสามารถเที่ยวเล่นได้ทุกกิจกรรม ซึ่งถือว่าถูกมากหากเทียบกับการไป Theme Park ในต่างประเทศ

 สำหรับการแข่งขันของแหล่งท่องเที่ยวย่านหัวหิน-ชะอำ ถือว่าค่อนข้างสูง ซึ่งนอกจากแพคเกจต่างๆแล้ว ยังมีแนวทางดึงลูกค้าใหม่ เก่า ทั้งหน้าโลว์และไฮซีซั่น สามารถรองรับกิจกรรมของหมู่คณะและกรุ๊ปรับประทานอาหารได้มากถึง 3,000 คน ทั้งใน indoor และ outdoor หรือว่าจะเป็นการประชุมสัมมนา ถือว่ามีจุดแข็งในเรื่องของพื้นที่ที่สามารถรองรับกรุ๊ปขนาดใหญ่หรือหมู่คณะ และเป็น one stop service ที่นักท่องเที่ยวสามารถทานอาหาร ถ่ายรูป หรือช้อปปิ้งสินค้าราคาพิเศษได้ในจุดเดียวกัน และมีพื้นที่จอดรถสะดวกมากกว่า 2 พันคัน

ขณะเดียวกันยังเพิ่มความร่วมมือกับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ในการนำนักท่องเที่ยวเข้ามา การเปิดโซนกิจกรมใหม่ๆ เช่น บ้านกลับหัวที่เพิ่งเปิดไม่นาน ถือเป็นมิติใหม่ เพราะยังมีในเมืองไทยไม่มากนัก นักท่องเที่ยวจะได้ถ่ายภาพในบรรยากาศกลับหัว สร้างความแปลกใหม่ หรือ แฟนตาซี ไลท์ติ้ง การ์เด้นท์ ชูจุดขายเป็นเมืองแห่งแสงไฟในเวลากลางคืน รองรับกลุ่มที่ชอบถ่ายรูปกลางคืน เป็นต้น รวมถึงการสร้างกระแสการบอกปากต่อปาก และในโลกออนไลน์

  “เราเปิดเดอะ เวเนเซียขึ้นมา เพราะอยากสนับสนุนหัวหินและชะอำเป็นเมืองพักผ่อน ท่องเที่ยวและตากอากาศ  และการเปิดโครงการแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆเพิ่มเติมในพื้นที่ ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นคู่แข่ง กลับเป็นผลดีต่อภาพรวมของการท่องเที่ยว จะช่วยดึงให้นักท่องเที่ยวใหม่ๆเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเพราะมีแหล่งท่องเที่ยวหลายจุด หรือนักท่องเที่ยวเก่ากลับมาท่องเที่ยวในพื้นที่ซ้ำ เพราะมีสถานที่ใหม่ๆเปิดมากขึ้น” 

จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยลองมาเที่ยว”เดอะ เวเนเซีย” และสัมผัสกับการล่องเรือกอนโดล่า กับบรรยากาศความหลากหลาย และความประทับใจที่ไปแล้วก็อยากไปอีก เที่ยวเมืองไทยไปหัวหิน-ชะอำ