ปลูกผมด้วยวิธีปลูกถ่ายเซลล์รากผม

ปลูกผมด้วยวิธีปลูกถ่ายเซลล์รากผม

เซลล์รากผมที่ถูกนำออกมาจากบริเวณที่ผมขึ้นดกจะเติบโตใหม่ในที่เราต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพแข็งแรงเป็นธรรมชาติ

 

นายแพทย์สาโรจ สุวรรณสุทธิ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน Hair Restoration & Transplantation Surgery ประจำ Dermaster กล่าวว่า สาเหตุผมร่วงจนผมบางลงนอกจากกรรมพันธุ์ แล้วยังสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ความเครียด โรคบางชนิด หรือการใช้ยาบางชนิด โรคผิวหนัง และสาเหตุจากพันธุกรรมผู้ที่ผมร่วงไปมากจนดูบางเหมือนล้านก็ยังสามารถปลูกผม ทดแทนได้ด้วยเทคนิคย้ายเซลล์รากผม โดยการตัดหนังศีรษะจากท้ายทอยแล้วนำไปแยกเซลล์รากผมตามกระบวนการในกล้องจุลทรรศน์เมื่อได้เซลล์รากผมแล้ว จึงนำกลับมาปลูกบริเวณด้านหน้า หรือตรงกลางหนังศีรษะที่ต้องการ วิธีนี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ ของการงอกใหม่ของเส้นผม จากผลสำรวจพบว่า 95%ของผู้เข้ารับบริการย้ายเซลล์รากผมจะมีผมดกดำขึ้นเป็นธรรมชาติ เทคนิคการทำ Hair Transplant เราแบ่งออกเป็น 2  วิธีคือ Strip และ FUE คุณพีทได้ใช้วิธี FUE  คือเป็นอีกหนึ่งวิธีการสำหรับคนที่ไม่ชอบการผ่าตัด วิธีการปลูกผมถาวรแบบ FUE นี้เป็นการใช้เครื่องมือลักษณะคล้ายเข็มฉีดยาเจาะลงไปในรู้เส้นผม

ซึ่งรูจะมีความกว้างเพียง 0.8-1.2 มิลลิเมตร เท่านั้น โดยจะทำการเจาะรูไปจนถึง เซลล์รากผม ด้านล่าง จากนั้น ค่อยๆใช้ คีมปลายแหลมคีบผมออกจากที่เราเจาะลงไป จากนั้นนำไปส่องในกล้องจุลทรรศน์เพื่อคัดแยก ซึ่งทั้งสองเทคนิคต่างต้องใช้ความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และต้องใช้ความละเอียดและประณีตในการทำงานอย่างมาก  ส่วนอีกวิธีเรียก STRIPคือ การตัดเอาหนังศรีษะบริเวณด้านหลัง (ด้านหลังเป็นบริเวณที่เส้นผมแข็งแรง) จากนั้นเย็บปิด นำหนังศรีษะที่ได้มาคัดแยก ด้วยกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งขั้นตอนนี้จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากเพื่อไม่ให้เซลล์เสียหาย จะต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญอย่างมากในการทำ  จากนั้นนำเซลล์ที่คัดแยกได้นำไปปลูกใหม่ในบริเวณที่เกิดปัญหา ซึ่งโอกาสรอดของเส้นผมจะอยู่ที่การคัดแยก เพื่อให้รากผมบอบช้ำน้อยที่สุด

คุณพีท ทองเจือ นักแสดงและนักแข็งรถมืออาชีพ ได้ตัดสินใจปลูกผมด้วยวิธ๊ปลูกถ่ายเซลล์รากผมกับ Dermaster ได้กล่าวว่าเป็นเพราะกรรมพันธุ์ตั้งแต่บรรพบุรุษเลยครับ ทำให้ผมมันเริ่มค่อยๆ หลุดล่วง ค่อยๆบางลงจนเห็นได้ชัด “ผมกังวลเรื่องผมมาสักระยะแล้วครับ ตั้งแต่ได้มารู้จักกับเดอมาสเตอร์ทำให้ผมตัดสินใจปลูกผมด้วยวิธีปลูกถ่ายเซลล์รากผมทันที เพราะเมื่อได้เข้ามาสัมผัสที่นี่เห็นได้ว่าระดับมาตรฐานสากลทุกอย่าง การบริการก่อนและหลังประทับใจมากครับ วิธีการปลูกไม่มีแผลเป็น มีความแม่นยำสูงมั่นใจได้เลยว่าเซลล์รากผมที่ถูกนำออกมาจากบริเวณที่ผมขึ้นดกจะเติบโตใหม่ในที่ที่เราต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพแข็งแรงเป็นธรรมชาติก็เหมือนกับที่ผมแข็งรถ รถที่ผมเลือกต้องควบคุมได้ดีมีสมรรถนะสูงทำให้ผมมั่นใจในชัยชนะที่จะเข้าเส้นชัยได้อย่างสบายครับ”  ผมเลือกวิธี FUE  เป็นเทคนิคต่างต้องใช้ความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และต้องใช้ความละเอียดและประณีตในการทำงานอย่างมาก

 

คุณหมอสาโรจ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดควรควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ทำการรักษาอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้เส้นผมกลับมาดูดกหนาเป็นธรรมชาติอีกครั้งแล้วเส้นผมที่ขึ้นใหม่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตนั้นทำได้จริงและเห็นผลทางการแพทย์ www.dermaster-thailand.com Tel: 02 71 444 71