กำจัดฝ้า กระ จุดด่างดำ

กำจัดฝ้า กระ จุดด่างดำ

แสงแดดนับว่าเป็นตัวอันตรายสำหรับคนเป็นฝ้าและกระอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้บางคนไม่เคยเป็นมาก่อนพอถูกแสงแดดกระตุ้นมากๆ เข้าฝ้าและกระก็อาจมาเยือนได้

 

ฝ้ามักจะเห็นเป็นรอยคล้ำหรือเป็นปื้นสีน้ำตาลชัดเจนบนใบหน้ามีทั้งฝ้าตื้นและฝ้าลึก  โดยฝ้าตื้นจะเป็นสีน้ำตาลมองเห็นขอบได้ชัดเจนในขณะที่ฝ้าลึกจะเป็นสีเทาเข้มขอบจางๆมองไม่ค่อยชัดเพราะอยู่ลึกในผิวชั้นหนังแท้ส่วนกระมักเกิดในคนผิวขาวมีทั้งกระตื้นและกระลึกโดยกระตื้นจะเกิดจากแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นส่วนกระลึกเกิดจากกรรมพันธุ์และจะพบกระเฉพาะบริเวณที่ถูกแสงแดดเช่นใบหน้าคอแขนและกระจะมีสีเข้มขึ้นเมื่อถูกแดดจัด ส่วนรอยดำมักเกิดจากหลายสาเหตุเช่นแผลสิวแผลอักเสบส่วนใหญ่จะอยู่ในผิวหนังชั้นลึก

 

ฝ้า กระ รอยดำคนที่ยังไม่เป็นหรือเป็นแล้ว  ก็ควรป้องกันไม่ให้เป็นมากขึ้นด้วยการหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านและเลือกครีมกันแดดควรจะเลือกที่มีSPF และก็ PAอยู่ในหลอดเดียวกันด้วย  และเวลาทาถ้าเราอยู่กลางแดดจริงๆเราควรที่จะทาบ่อยๆและหนาๆเช่นเราไปตากแดดนั่งชายหาดเราต้องทาทุกๆ 2 ชั่วโมงไม่ต้องกลัวเหนอะหนะหรือเป็นสิว  เพราะหลังจากออกแดดกลับถึงบ้าน  ก็เพียงล้างหน้าให้สะอาดเพื่อป้องกันการเกิดสิวจากนั้นตามด้วยครีมที่มีส่วนผสมWhiteningมาทา  แค่นี้ก็หายห่วงได้แล้ว

 มาถึงวิธีการรักษาถ้าฝ้ากระไม่ได้เห็นเด่นชัดหรือหากเป็นตื้นๆก็ใช้เลเซอร์ในกลุ่มBrightening และ Whiteningก็พอจะใช้ได้เพื่อทำให้รอยดำฝ้ากระจางลงซึ่งก็ต้องใช้เวลาพอสมควร ต่อมาเป็นการใช้เครื่องมือผลักวิตามินหรือผลักสารบางอย่างที่ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี  เครื่องมือจะช่วยให้ตัวยาเหล่านั้นซึมลงสู่ผิวในชั้นลึกได้เป็นการรักษาที่ไม่เจ็บส่วนการรักษาจะค่อยๆเห็นผล หรือหากฝ้าหรือ กระอยู่ในชั้นลึกหมอจะพิจารณาใช้เลเซอร์ช่วย  ซึ่งก็จะมีอยู่หลายประเภท  เช่นเลเซอร์อ่อนๆทำหน้าที่ในการค่อยๆหยุดเม็ดสีทีละน้อยๆหลังทำก็ไม่ตกสะเก็ดแต่จะต้องทำอย่างต่อเนื่องทั้งฝ้า กระ และรอยดำถึงจะค่อยๆจางลง  หรือเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับคนที่เป็นกระลึกคือเลซอร์ที่ทำหน้าที่ในการช่วยเก็บเม็ดสี  แต่หลังยิงเลเซอร์จะมีสะเก็ดเล็กน้อยหรืออาจทำให้กระสีเข้มขึ้นและจะค่อยๆจางหายไปในที่สุดแต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานและหลายครั้ง

 

ในยุคนี้ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี่เพื่อแก้ปัญหาฝ้า กระ รอยดำอย่างอ่อนโยนแต่มีประสิทธิภาพสูงคือรักษาฝ้ากระได้อย่างเห็นผลซึ่งเป็นการรักษาแบบบูรณาการทั้งจากภายในและภายนอกมีทั้งการใช้เลเซอร์ผสานกับการใช้เซลล์ธรรมชาติเพื่อปรับสมดุลฮอร์โมนพร้อมดีท็อกซ์ของเสียในร่างกายทำให้ผิวพรรณกระจ่างใสไม่หมองคล้ำโดยการใช้ Cell Enhancerเป็นStem cell stimulating factorซึ่งจะช่วยกระตุ้นStem cellในร่างกายที่อยู่ในภาวะพักให้กลับมากระตุ้นเหมือนกับเปิดสวิทซ์ให้Stem cellเริ่มกระบวนการทำงานในการซ่อมแซมร่างกายและยังกระตุ้นการผลิตStem cellได้เพิ่มมากขึ้นกว่าปกติถึง8เท่าซึ่งจะช่วยให้ร่างกายผลัดเซลล์เก่าที่เสื่อมสภาพแล้วออกไปเช่น  ฝ้ากระที่ถูกทำลายโดยเลเซอร์แล้วสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาแทนที่อันจะมีผลต่อเนื่องไปยังการทำงานต่างๆของร่างกายทั้งนี้ยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้ากระจุดด่างดำพร้อมกระตุ้นให้ร่างกายสร้างฮอร์โมนได้เองให้มีระดับฮอร์โมนใกล้เคียงกับในวัยหนุ่มสาวการใช้Derma Crystal Q Laser

เป็นแสงเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น1064 นาโนเมตร ที่สามารถตรงเข้ารักษาฝ้ากระที่อยู่ในระดับลึกและความผิดปกติของเม็ดสี(Pigment)ในชั้นหนังแท้ได้เป็นอย่างดีสามารถล็อคเป้าหมายเฉพาะบริเวณเม็ดสีแล้วตรงเข้าทำลายเมลานินให้แตกตัวสลายไปตามธรรมชาติจนทำให้รอยหมองคล้ำกระลึกฝ้าปานค่อยๆจางลงอย่างไม่ทำร้ายผิวจนสีผิวกลับมาเรียบเนียนสม่ำเสมอร่วมด้วยDY Laserเลเซอร์สีเขียวความยาวคลื่น511นาโนเมตรซึ่งจะมีผลช่วยให้เม็ดสีของผิวหนังด้านบนฝ้า กระตื้นเพราะช่วยทำลายเส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงเม็ดสีที่ทำงานผิดปกติทำให้เม็ดสีนั้นไม่มีอาหารหล่อเลี้ยงเม็ดสีจึงค่อยๆจางลงปิดท้ายด้วยการทำLiver Detoxเป็นการช่วยขจัดสารพิษต่างๆที่สะสมอยู่ในตับเพราะสารพิษเหล่านั้นมีผลให้ใบหน้าดูดำและหมองคล้ำให้กลับมาผ่องใสเปล่งปลังมีน้ำมีนวลเห็นได้อย่างชัดเจน

 

สิ่งสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจคือในยุคนี้การกำจัดฝ้ากระจุดด่างดำนั้นทำได้จริง แต่ต้องใช้ความพยายามมีความอดทนเพราะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษา  โดยเฉพาะเมื่อต้องโดนแดดจัดมันก็จะกลับขึ้นมาใหม่อีกจึงควรหลีกเลี่ยงแสงแดดและทาครีมกันแดดเป็นประจำ

Call Center 02 71 444 71