Assumption University 'Advertising Workshop Showcase 2018'

Assumption University 'Advertising Workshop Showcase 2018'

นักศึกษานิเทศศาสตร์ภาควิชาการโฆษณาปี 4 จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า Advertising Workshop Showcase 2018: Adlympic

นักศึกษาชั้นปีที่ 4  ภาควิชาการโฆษณาคณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญจัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า  Advertising Workshop Showcase 2018 ณห้องเดอะเรสซิเดนซ์โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00 - 15.30 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดการสร้างตราสินค้าและการโฆษณาในสถานการณ์การตลาดจริงซึ่งการนำเสนองานครั้งนี้เป็นการจำลองรูปแบบการทำงานในวงการโฆษณาแบบ Pitching โดยมีตัวแทนจากผู้สนับสนุนตราสินค้าเป็นกรรมการตัดสินและคัดเลือกผลงานนักศึกษาทีมที่ดีที่สุดและมีตัวแทนจากบริษัทโฆษณาชื่อดังร่วมให้เกียรติในการรับฟังและให้คำแนะนำงานทั้งนี้กลุ่มที่ชนะจะได้รับประกาศนียบัตรจากผู้สนับสนุนตราสินค้าร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ในปีนี้ Advertising Workshop 2018 ได้นำเสนองานภายใต้แนวคิด“Adlympic” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้สนับสนุนตราสินค้าทั้งหมด 3 ตราสินค้าได้แก่เพรียวคอฟฟี่, ครีมอาบน้ำอิงอรและข้าวพองอบกรอบพูชิโดย“Adlympic” เปรียบเสมือนเวทีที่เน้นการฝึกฝนทักษะของนักศึกษาซึ่งเปรียบเสมือนนักกีฬาที่ต้องการการฝึกฝนด้วยความอดทนไม่ย่อท้อนำมาซึ่งแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นหรือนักศึกษาไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคในการทำงานเพื่อให้พวกเขาสามารถเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดและเหรียญทองแห่งชัยชนะนั้นเปรียบได้กับการนำเสนอผลงานที่ตอบโจทย์ทางการตลาดของแต่ละตราสินค้าโดยนักศึกษาทุกคนจะต้องผ่านการฝึกฝนกลยุทธ์อย่างชาญฉลาดโดยยึดคำว่า Passion, Logic และCreativity เป็นหลักในการทำงาน

ในปีนี้ทีมที่ชนะการประกวดแผนงานสื่อสารการตลาดและการโฆษณาสำหรับผลิตภัณฑ์ข้าวพองอบกรอบพูชิได้แก่“ทีมPigeon” ภายใต้แนวคิด“Healthy Hero” ทีมที่ชนะการประกวดสำหรับผลิตภัณฑ์เพรียวคอฟฟี่ได้แก่“ทีม Apollo” ภายใต้แนวคิด“นิ่งๆดื่มเพรียวเดี๋ยวเดียวก็แซ่บ” และทีมที่ชนะการประกวดสำหรับผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำอิงอรได้แก่“ทีมGGEZ” ภายใต้แนวคิด“ลองรักแล้วจะรักตลอดไป”