แควนตัสเตรียมบินซิดนีย์-ซานฟรานซิสโก

แควนตัสเตรียมบินซิดนีย์-ซานฟรานซิสโก

สายการบินแควนตัสเดินหน้าขยายบริการ เตรียมบินเส้นทางซิดนีย์-ซานฟรานซิสโกด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์

สายการบินแควนตัสประกาศให้บริการเที่ยวบินใหม่ทุกวันเส้นทางซิดนีย์-ซานฟรานซิสโก ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ เริ่ม 4 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ที่ให้บริการจะมีที่นั่งภายในห้องโดยสารทั้งหมด 236 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจใหม่ที่มีที่นั่งเรียกว่า บิสสิเนส สวีท ซึ่งมีสมาชิกสะสมไมล์บางส่วนเรียกว่า มินิเฟิร์สคลาส ชั้นพรีเมี่ยมอิโคโนมี่ (ชั้นประหยัดพิเศษ) และชั้นประหยัดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมที่เก็บสัมภาระและที่วางขาที่กว้างขึ้นด้วย

รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นหนึ่งในเส้นทางบินต่างประเทศยอดนิยม 5 เส้นทางรวมลอสแองเจลิส นิวยอร์ก ลอนดอน และฮ่องกง ที่ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้งดรีมไลเนอร์ โดยเที่ยวบินซิดนีย์-ซานฟรานซิสโกจะช่วยเสริมเที่ยวบินระหว่างเมลเบิร์นและซานฟรานซิสโกที่ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้งดรีมไลเนอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และสอดคล้องกับเวลาการส่งมอบเครื่องบินโบอิ้งดรีมไลเนอร์เพิ่มอีก 6 ลำ ซึ่งจะนำมาให้บริการแทนเครื่องบินโบอิ้ง 747 ในเส้นทางบินต่างประเทศที่จะปลดระวางช่วงปลายปี 2563

มร.นาเรน คูมาร์ รักษาการประธานกรรมการบริหารสายการบินแควนตัสเส้นทางบินต่างประเทศ เผยว่า “นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการอย่างยิ่งที่เรานำเครื่องบินโบอิ้งดรีมไลเนอร์มาให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นเครื่องบินที่สบายที่สุดที่เราให้บริการมา ผู้โดยสารที่ใช้บริการต่างพอใจบรรยากาศในห้องโดยสารตั้งแต่ที่นั่งโดยสารไปจนถึงการป้องกันอาการอ่อนเพลียจากการเดินทาง (เจ๊ทแล็ค) ซึ่งเป็นไปเกินความคาดหมาย”

“นอกจากนั้นเรายังได้เริ่มปรับปรุงภายในห้องโดยสารในเครื่องบินแอร์บัส 380 ทยอยปลดระวางเครื่องบินโบอิ้ง 747 ที่ให้บริการผู้โดยสารมายาวนาน 40 ปี อย่างต่อเนื่อง สำหรับในปัจจุบันสายการบินแควนตัสมีเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ให้บริการ 8 ลำ และในเดือนตุลาคม 2562 นี้จะรับการส่งมอบอีก 6 ลำ ทำให้ภายในครึ่งปีแรกปี 2563 เราจะมีเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ประจำการในฝูงบินทั้งหมด 14 ลำ” มร.คูมาร์กล่าว