งาน “ผลไม้ไทย อร่อยที่สุดในโลก”

งาน “ผลไม้ไทย อร่อยที่สุดในโลก”

ขอเชิญชวนประชาชนที่ชื่นชอบผลไม้ไทย และชื่นชอบการถ่ายรูปได้ ระหว่างวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2562 ณ ลานสแควร์ A , B , C ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เนรมิตสวนผลไม้ขนาดใหญ่มาไว้ใจกลางเมืองโดยได้เตรียมจัดงานมหกรรมผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โชว์ศักยภาพการเป็น “มหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก” ให้เป็นที่รู้จัก ในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เตรียมพบกับบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ที่บริโภคได้ไม่อั้น เลือกชม ชิม ช้อป ผลไม้นานาชนิด และกิจกรรมพิเศษมากมาย

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์   ได้ร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการบริโภคผลไม้ไทย ภายใต้ชื่องาน “ผลไม้ไทย อร่อยที่สุดในโลก” (Thailand Fruit Festival 2019 : The World’s Most Delicious Fruits Fair) ระหว่างวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2562 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมรณรงค์การบริโภค และประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รวมทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะเป็นประเทศมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก

“เป้าหมายการจัดงานในครั้งนี้ ต้องการแสดงศักยภาพของไทยในฐานะที่เป็นมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลกให้นักท่องเที่ยวได้เห็นว่าไทยมีผลไม้ที่หลากหลายคุณภาพดี และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้จากทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ขยายตัวได้เพิ่มขึ้น”

ภายในงานได้แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ด้วยกัน อาทิ โซนเฉลิมพระเกียรติโดยประดับตกแต่งดอกไม้ และผลไม้นานาชนิดเป็นแลนมาร์คอันสวยงามให้ประชาชนได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ  ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 โซนสวนผลไม้ไทยใจกลางเมือง โดยได้นำผลไม้นานาชนิดมาจำลองในบรรยากาศสวนผลไม้ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศสวนในใจกลางเมือง และยังให้ความรู้ชนิดและพันธุ์ต่างๆ ของผลไม้เมืองร้อน

โซน Farmer’s Market ได้จัดพื้นที่ให้กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการสินค้า GI จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ประกอบด้วยผลไม้สด ผลไม้หาทานยาก ผลไม้นอกฤดูกาล ผลไม้แปรรูป ขนมหวานจากผลไม้ อาทิ ไอศกรีมผลไม้ เบเกอรี่ผลไม้ และเครื่องดื่มแปรรูปจากผลไม้มาจำหน่ายกว่า 90 คูหา

และที่พลาดไม่ได้ โซนบุฟเฟต์ทุเรียน บุฟเฟต์ผลไม้ที่มาให้เลือกกว่า 10 เมนู อาทิ ทุเรียนเกรด พรีเมี่ยม , มังคุด จันทบุรี , เมลอน ,เงาะ ,ลองกอง ,สละ ,ข้าวเหนียวมะม่วง ,ข้าวเหนียวทุเรียน ,ไอศครีมทุเรียน ,มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว โดยจะเปิดด้วยกัน 5 รอบ เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00-12.00 น. / 13.00-14.00 น. / 15.00-16.00 น. / 17.00-18.00 น. / 19.00-20.00 น.

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษตลอดการจัดงาน อาทิ การแสดงดนตรีในสวน , การจัด Workshop   การทำอาหารและขนมจากเมนูผลไม้โดยเชฟที่มีชื่อเสียง

จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ชื่นชอบผลไม้ไทย และชื่นชอบการถ่ายรูปได้มาร่วมงาน โดยงานดังกล่าว  จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2562 ณ ลานสแควร์ A , B , C ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด