Huawei Atlas ควบสองรางวัลจาก Red Dot Design Award

Huawei Atlas ควบสองรางวัลจาก Red Dot Design Award

Huawei Atlas ควบสองรางวัลจากในการประกวด Red Dot Award Design Competition ของเยอรมนี

ในการประกวด Red Dot Award Design Competition ของเยอรมนีที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ Huawei Atlas 300 AI Accelerator Card และ Atlas 500 AI Edge Station ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการที่เรียกได้ว่าเข้มงวดที่สุดในวงการออกแบบ จนคว้ารางวัล Red Dot Design Award ด้วยดีไซน์เชิงนวัตกรรมและสมรรถนะการทำงานที่ยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์ตระกูล Huawei Atlas ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับโครงสร้างพื้นฐานของ AI ที่มาในดีไซน์โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย

รางวัล Red Dot Award เป็นสัญลักษณ์ที่นานาชาติต่างให้การยอมรับในแง่ความเป็นเลิศในการออกแบบอันเป็นที่สุด จัดโดย Design Zentrum Nordrhein Westfalen ในเมืองเอ็สเซิน เยอรมนี ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าร่วมการประกวดต้องอยู่ในตลาดมาไม่เกินสองปี โดยผู้ที่ได้รับรางวัลนี้จะคัดเลือกโดยคณะกรรมการนานาชาติ ด้วยดีไซน์เชิงนวัตกรรม ทั้งผลิตภัณฑ์ Huawei Atlas 300 AI Accelerator Card และ Atlas 500 AI Edge Station ได้รับรางวัล Dot Design Award ซึ่งเป็นเหมือนรางวัลออสการ์ในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ Atlas มาพร้อมกับความอัจฉริยะและสมรรถนะการทำงานที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ลดความร้อนได้โดยไม่ลดทอนคุณภาพของดีไซน์และระบบการทำงาน

ในงาน HUAWEI CONNECT 2018 หัวเว่ยได้เปิดตัวแพลตฟอร์มประมวลผลอัจฉริยะตระกูล Atlas ซึ่งใช้ชิปเซ็ต Huawei Ascend AI ผลิตภัณฑ์ตระกูล Atlas นี้มาในฟอร์มแฟคเตอร์ที่หลากหลาย ทั้งโมดูลตัวเร่ง, การ์ด, AI edge station และอุปกรณ์อื่น ๆ ผลิตภัณฑ์ Atlas ช่วยส่งเสริมหัวเว่ยในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน AI ที่รองรับทุกสถานการณ์สำหรับ Device-Edge-Cloud โดย Atlas 300 AI Accelerator Card รองรับการประมวลผลเชิงอนุมานในศูนย์ข้อมูล ส่วน Atlas 500 AI Edge Station ให้ศักยภาพทาง AI ในส่วนของ Edge

- Atlas 300 AI Accelerator Card มาในฟอร์มแฟคเตอร์แบบ half-height half-length และมีอินเตอร์เฟซตามมาตรฐาน PCIe รองรับการใช้งานในศูนย์ข้อมูลและ Edge Server โดย Accelerator Card นี้รองรับความแม่นยำของข้อมูลหลากหลายรูปแบบ การ์ดหนึ่งตัวจะมีประสิทธิภาพการประมวลผล INT8 ที่ระดับ 16 TOPS ซึ่งจะนำความสามารถในการประมวลผลระดับสูงมาใช้ในกลไกการเรียนรู้ของเครื่องและการประมวลผลเชิงอนุมาน

- Atlas 500 AI Base Station คือผลิตภัณฑ์ Edge ที่มาพร้อมกับศักยภาพการประมวลผลของ AI รองรับการวิเคราะห์วิดีโอระดับ HD 16 ช่องทางในขนาดเท่ากับกล่องทีวีดิจิทัล (set-top-box) ผลิตภัณฑ์นี้ออกแบบมาเพื่อรองรับสภาวะที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ -40 ถึง +70 องศาเซลเซียส และสามารถนำไปใช้งานได้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งการคมนาคม การพยาบาล ร้านค้าปลีกอัตโนมัติ และการผลิตแบบอัจฉริยะ

การได้รับรางวัล Red Dot Award เป็นอีกเครื่องพิสูจน์ที่แสดงถึงการยอมรับจากนานาชาติ หลังจากที่ผลิตภัณฑ์ตระกูล Atlas ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Tokyo Interop Award และรางวัล China International Industry Fair Award เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ Atlas เป็นส่วนสำคัญของโซลูชั่น AI แบบครบวงจรของหัวเว่ย และจะสร้างอนาคตแห่งปัญญาประดิษฐ์ด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลที่ทรงพลัง และช่วยลูกค้ารับมือกับปัญหาในยุคแห่งปัญญาประดิษฐ์และคลาวด์ โดยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอัจฉริยะในองค์กรต่าง ๆ

หัวเว่ย ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ค้าไอทีกระแสหลักของโลก โดยมีเซิร์ฟเวอร์ที่หลากหลายและผลิตภัณฑ์ไอทีครบวงจร หัวเว่ย สร้างโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่มีสมรรถนะการทำงาน ความเรียบง่าย และประสิทธิภาพชั้นเลิศ เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ปัจจุบัน 211 องค์กรจาก Fortune Global 500 และ 48 องค์กรใน 100 อันดับแรก ได้เลือกหัวเว่ยเป็นคู่ค้าสำหรับการเปลี่ยนแปลงดิจิทัล ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การประมวลผลอัจฉริยะของหัวเว่ยได้ที่ https://e.huawei.com/en/solutions/hic

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้นำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชั่นครบวงจรที่ครอบคลุม 4 ขอบข่ายหลัก ได้แก่ เครือข่ายโทรคมนาคม ไอที อุปกรณ์อัจฉริยะ และบริการคลาวด์ เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปสู่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่อถึงกันอย่างแท้จริง

หัวเว่ย ให้บริการครบวงจรทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการ โดยมาพร้อมศักยภาพอันโดดเด่นและความปลอดภัย เราทำงานร่วมกันอย่างเปิดกว้างกับพันธมิตรในระบบนิเวศ เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า สร้างพลังให้กับผู้คน เพิ่มคุณค่าให้ชีวิตในบ้าน ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในองค์กรทุกขนาดและทุกรูปแบบ

นวัตกรรมของหัวเว่ยมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้า เราลงทุนมหาศาลในการวิจัยพื้นฐาน และมุ่งมั่นกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่จะขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน และดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก หัวเว่ยเป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ.2530 และพนักงานทุกคนเป็นเจ้าของบริษัทร่วมกันอย่างแท้จริง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ทาง:
http://www.linkedin.com/company/Huawei
http://www.twitter.com/Huawei
http://www.facebook.com/Huawei
http://www.youtube.com/Huawei

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190508/2460186-1
คำบรรยายภาพ - Atlas 300 และ Atlas 500 ที่คว้ารางวัล