ไซรัส ธัญญ่า แบรนด์ไฟน์จิวเวลรี่ที่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

ไซรัส ธัญญ่า แบรนด์ไฟน์จิวเวลรี่ที่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

เผยนิยามการสร้างสรรค์เครื่องประดับชิ้นมาสเตอร์พีซที่สุดของทุกความประณีต ผสานคุณค่าแห่งชิ้นงานทางศิลปะ

 

กว่า 8 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นในปี 2011 “ไซรัส ธัญญ่า” (Sirus Tanya) แบรนด์เครื่องประดับอัญมณีภายใต้การบริหารของ ศิรัส ธัญญวัฒนกุล ได้สร้างสรรค์เครื่องประดับตามนิยามของไฟน์จิวเวลรี่ (Fine Jewelry) เพื่อให้อัญมณี ไม่ว่าจะเป็นเพชรหรือพลอย ได้สะท้อนเสียงแห่งความงดงามและคุณค่าในตนเอง

ล่าสุด ไซรัส ธัญญ่าได้จัดงาน “The Masterpiece Creations” ณ ไซรัส ธัญญ่า ชั้น 1 ไอคอนลักซ์ ไอคอนสยาม เพื่อบอกเล่าความงดงามและคุณค่าของการรังสรรค์จิวเวลรี่ระดับมาสเตอร์พีซ โดยมีศิรัสผู้ที่เป็นทั้งเจ้าของแบรนด์และจิวเวลรี่ ดีไซเนอร์ คอยให้คำแนะนำแขกผู้มีเกียรติที่เลือกและลองเครื่องประดับจากไซรัส ธัญญ่าอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้รับภาพถ่ายระดับมาสเตอร์พีซผ่านมุมมองของช่างภาพเซเลบริตี้ อมาตย์ นิมิตภาคย์ เพื่อเป็นของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย

โดยศิรัสได้ให้คำจำกัดความคำว่ามาสเตอร์พีซในแบบฉบับไซรัส ธัญญ่า ว่าต้องมี 3 องค์ประกอบ  “หนึ่งคือคุณภาพอัญมณี ต้องดีที่สุด โดยเพชรหรือพลอยแต่ละชิ้นที่ได้มา มักเป็นต้นทางของ
แรงบันดาลใจในการออกแบบชิ้นงาน สอง งานดีไซน์ต้องงดงามที่สุด

ทั้งในแง่ของการเลือกใช้อัญมณีและการประดับอย่างซับซ้อน ด้วยเทคนิคหลากหลาย เพื่อโชว์ฝีมือช่างชั้นสูง สุดท้ายคือตัวเรือนต้องเกลี้ยงเกลาหมดจดที่สุดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จึงไม่แปลกที่ชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซจะมีมูลค่าเริ่มต้นตั้งแต่หลักล้านจนถึงหลักหลายสิบล้าน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักตกอยู่ในมือของเซเลบริตี้ที่ต้องการเครื่องประดับสำหรับใส่ออกงาน เพราะจิวเวลรี่ระดับมาสเตอร์พีซจะเปล่งประกายความสง่างามและบ่งบอกสถานะ ความมีระดับของเจ้าของ ไม่ต่างจากทรัพย์สินอื่น ๆ”

โดยมาสเตอร์พีซของแบรนด์ชิ้นแรกที่ศิรัสออกแบบ คือเข็มกลัดรูปไก่แจ้ ซึ่งสะท้อนแบรนด์ธุรกิจค้าข้าวของครอบครัวเขา ประดับด้วยเพชรขนาดและรูปทรงที่แตกต่าง เพื่อให้ขนไก่มีมิติเสมือนไล่เฉดสีอ่อนแก่ ส่วนดวงตาประดับด้วยทับทิมสีแดงเข้ม เข็มกลัด Bird of Paradise น้ำหนัก 26 กะรัตตัวเรือนเป็นพิงค์โกลด์และไวท์โกลด์ สร้างมิติของรูปทรงโดยการใช้อัญมณีหลากสี ฝังเพชรหลากหลายเทคนิค สะท้อนงานช่างฝีมือชั้นสูง ส่วน The Icon of Siam เป็นแหวนทับทิมสยามสีแดงเจิดจรัส น้ำงามบริสุทธิ์ น้ำหนัก 5.28 กะรัต ล้อมรอบด้วยเพชรน้ำหนัก 8.82 กะรัต ล้วนเป็นมาสเตอร์พีซชิ้นสำคัญที่สร้างความภาคภูมิใจให้ทั้งผู้ที่รังสรรค์และผู้เป็นเจ้าของ

หากอยากรู้จักใครตั้งแต่แรกเห็น ศิรัสกล่าวว่า รูปทรงจิวเวลรี่สามารถบอกคาแรกเตอร์ของผู้สวมใส่ เช่น รูปทรงแปดเหลี่ยมตัดมุม สะท้อนความเป็นคนตรงไปตรงมา ชัดเจน ทันสมัย รูปทรงกลมหรือทรงไข่
เป็นคนใจกว้าง ยืดหยุ่น ส่วนคนที่มีความมั่นใจนิยมทรงแหลมทั้งหัวและท้าย คล้ายทรงเรือแคนู ขณะเดียวกันเมื่อเลือกเครื่องประดับแต่ละครั้ง ต้องพิจารณาถึงรูปหน้าและสีผิว เพราะส่งผลกับขนาดและเฉดสีของอัญมณีที่ใส่อีกด้วย

รัชนี ธรรมสโรช นักธุรกิจหญิงเจ้าของธุรกิจผู้ผลิตขวดพลาสติกเครื่องสำอางและสกินแคร์ให้กับคอนซูเมอร์แบรนด์ใหญ่ของเมืองไทย มาพร้อมลูกสาวและลูกชาย ทั้งสี่ต่างเลือกชมเครื่องประดับด้วยความสนใจ

 “ชอบเครื่องประดับมาตั้งแต่เด็ก เพราะความสวยงามแวววาวและชอบแต่งตัว ชิ้นแรกที่เป็นเจ้าของคือต่างหู คุณแม่ซื้อให้ตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ พออายุ 22 ปีก็ใช้เงินเก็บของตัวเองซื้อสร้อยคอ จากนั้นก็ซื้อเก็บเรื่อยมา จะเลือกงานออกแบบที่มีความคลาสสิก ที่มักจะมีเรื่องราวมาพร้อมกับเครื่องประดับชิ้นนั้น ๆ โดยส่วนตัวคิดว่าเพชรเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึงความสำเร็จ เสริมสร้างความมั่นใจและความสง่างามให้ผู้หญิง ขณะเดียวกันก็แฝงไว้ด้วยอำนาจ ส่งเสริมบุคลิกและความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะเวลาไปติดต่อเจรจาธุรกิจ”

นักธุรกิจหญิงด้านอสังหาริมทรัพย์ โชติรส พงษ์เจริญ ควงคู่มากับลูกสาว สิรภัทร พงษ์เจริญ โดยคุณแม่และลูกสาวคู่นี้มักจะเลือกซื้อจิวเวลรี่ร่วมกันเสมอ  “เมื่อซื้อจิวเวลรี่จะให้ความสำคัญกับคุณภาพของเพชรและอัญมณี ซึ่งแบรนด์ไซรัส ธัญญ่า คัดเลือกเพชรและอัญมณีน้ำงาม การออกแบบเรียบหรูถูกใจ จึงเป็นลูกค้าประจำของที่ร้านมาตลอด เป็นคนที่ใส่เครื่องประดับทุกวัน โดยเฉพาะแหวนต้องใส่ติดนิ้ว เวลาทำงานแล้วมองเห็นความสวยงามของเพชร ก็มีความสุข การสะสมเพชรแน่นอนว่าเป็นเรื่องของอารมณ์ แต่อีกแง่หนึ่งก็เป็นเรื่องของสมองด้วย เพราะด้วยมูลค่าที่สูง เพชรย่อมสะท้อนความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานของผู้สวมใส่” 

ด้าน อดิศร์ เชื้อวงศ์ ก็หลงใหลในเสน่ห์เกินต้านทานของเพชรมาตั้งแต่ครั้งที่ติดตามคุณยายไปร้านเพชรเป็นประจำเมื่อสมัยเป็นเด็ก  “เพชรเป็นอัญมณีประจำเดือนเกิดของผมคือ เดือนเมษายน เพชรบ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรือง ความซับซ้อน ความละเอียดประณีต นอกจากความสวยงามแล้ว ผมชอบลงทุนกับสิ่งที่ซื้อมา ไม่ว่าจะเก่าแค่ไหน เพชรก็ยังคงเป็นเพชร มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแบรนด์ไซรัส ธัญญ่า เลือกเพชรน้ำงามจริงๆ ประกอบกับการทำตัวเรือนที่สวยงามสมบูรณ์แบบ การออกแบบทันสมัยมีหลาย ๆ แบบที่ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ผมจึงวางใจเลือกลงทุนกับเครื่องประดับแบรนด์นี้”

เลือกชมและเป็นเจ้าของชิ้นงานศิลปะในรูปแบบเครื่องประดับอันวิจิตรงดงามและสะท้อนความสำเร็จของผู้สวมใส่ ได้ที่ ไซรัส ธัญญ่า  ชั้น 1 ฝั่งนอร์ท สยามพารากอน โทร. 083 313 8222 และชั้น 1 ไอคอนลักซ์ ไอคอนสยาม โทร. 062 442 9441, Instagram : Sirustanya_official และ Facebook : Sirustanyaofficial

                                  

 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด  โทร. 02 180 0361

ดวงสมร สกุลอารีย์มิตร 089 222 6969, กัณฑิมา วรรณรัตน์ 094 426 6945, วศินี อ่องจริต 086 559 9198