“คิง ไว กรุ๊ป” หนึ่งเดียวที่เซ็นสัญญาในเวทีนานาชาติจีน

“คิง ไว กรุ๊ป” หนึ่งเดียวที่เซ็นสัญญาในเวทีนานาชาติจีน

รัฐบาลจีนได้จัดการประชุม Belt & Road Forum for International Cooperation ครั้งที่ 2 เพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ

เป็นเวลาเกือบ 6 ปี แล้วที่ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน นำเสนอนโยบาย “Belt and Road Initiative” ขึ้นในปี 2556 และเป็นเวลาเกือบ 6 ปีเช่นกันที่ คิง ไว กรุ๊ป ได้พัฒนาธุรกิจในประเทศต่างๆ ตามพื้นที่ในแนวนโยบายดังกล่าว “ในฐานะผู้สืบทอดกิจการรุ่นที่สอง ผมรู้สึกยินดีมากที่ คิง ไว กรุ๊ป สามารถคว้าโอกาสทองจากยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศผ่านนโยบายนี้ การได้เข้ามามีส่วนร่วมผลักดันนโยบาย รวมถึงการได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน และความร่วมมือแบบ win-win กับประเทศต่างๆ ในแนวนโยบาย” นายชานกล่าว อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่า แม้จีนจะเป็นผู้ริเริ่มนำเสนอนโยบาย BRI แต่โอกาสในการพัฒนาก็ยังคงเป็นของคนทั้งโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คิง ไว กรุ๊ป ได้เข้ามาทำธุรกิจอย่างจริงจังในไทย และปัจจุบันบริษัทได้ขยายตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมประกันภัยและกลายเป็นบริษัทประกันภัยฮ่องกงแห่งเดียวในประเทศไทย ให้บริการประกันภัยสำหรับวิศวกรรม ประกันภัยทางทะเล ประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยด้านอื่นๆ ซึ่งธุรกิจนี้ไม่เพียงตอบสนองผู้ประกอบการจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย แต่ยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจไทยได้อีกด้วย

บริษัทมองว่า "การบูรณาการทางการเงิน" เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสนับสนุนนโยบาย BRI และขณะนี้ คิง ไว กรุ๊ป กำลังอยู่ในขณะเตรียมที่จะรวมธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย ธุรกิจการจัดการสินทรัพย์ทางการเงินในฮ่องกงและธุรกิจการเงินในภูมิภาคอื่น ๆ ของตนเข้าด้วยกัน เพื่อให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้นกับบริษัทในจีนและประเทศตามแนวนโยบาย

นายชานกล่าวอีกว่า “นอกจากนี้ คิง ไว กรุ๊ป  ยังได้ส่งเสริมความสัมพันธ์ภาคประชาชนในพื้นที่ BRI โดยความริเริ่มดังกล่าวมาจาก ดร. คิง ไว ชาน ประธานกรรมการกลุ่ม คิง ไว ซึ่งได้ร่วมกับนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเล ก่อตั้งโครงการ “เปาฮิเนีย วัลเลย์” (The Bauhinia Valley Innovation and Development Center) ขึ้นในปี 2559 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากทั้งในและต่างประเทศและในปี 2560 คิง ไว กรุ๊ป ยังจับมือกับกระทรวงศึกษาธิการไทยและสำนักการศึกษา (Education Bureau) เขตบริหารพิเศษฮ่องกง มอบทุนการศึกษา The Hong Kong Scholarship Program for “Belt and Road” students (Thailand) ให้แก่นักศึกษาไทย มุ่งสร้างความเชื่อมโยงระหว่างประชาชน สนับสนุนความร่วมมือตามนโยบายเส้นทางสายไหมศตวรรษที่21

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา นโยบาย BRIของจีนประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง และธุรกิจของคิง ไว กรุ๊ป ในฮ่องกง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรปก็มีการพัฒนาขึ้นมาอย่างมากเช่นกัน นายชานเชื่อมั่นว่า ฮ่องกงจะเป็นเมืองสำคัญในยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ และด้วยความร่วมมือสอดรับนโยบายของฮ่องกงนี้เอง จะช่วยนำมาซึ่งโอกาสอันไร้ขีดจำกัดในการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการฮ่องกงทั้งหลาย