BITKUB ผนึกกำลัง RAPIDZ ให้บริการชำระสินค้าและบริการ

BITKUB ผนึกกำลัง RAPIDZ ให้บริการชำระสินค้าและบริการ

 

BITKUB ผนึกกำลัง RAPIDZ ให้บริการชำระสินค้าและบริการด้วย Cryptocurrency และบริการเปลี่ยนการรับชำระเป็น Fiat

BITKUB และ RAPIDZ ลงนามความร่วมมือขยายฐาน Ecosystem รับชำระสินค้าและบริการด้วย cryptocurrency และให้บริการเลือกรับชำระเป็นเงินบาท

การลงนาม MOU ในครั้งนี้เกิดขึ้นกับใน วันที่ 24 เมษายน 2562 ที ออฟฟิส แรพิดซ์ ประเทศไทย เมเจอร์รัชโยธินชั้น 3 โดยนาย สกลกรย์ สระกวี ตำแหน่ง CEO บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จํากัดและ นาย วิศรา โชคดีทวีอนันต์ ตำแหน่ง Managing Director บริษัท แรพิดซ์ ประเทศไทย จำกัด

BITKUB ผนึกกำลัง RAPIDZ ให้บริการชำระสินค้าและบริการ

RAPIDZ

RAPIDZ ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิตัลที่สามารถรับชำระซื้อขายสินค้าและบริการด้วย cryptocurrency ในสกุลเงินเช่น Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, และ Litecoin ผ่านทาง Application บนมือถือของผู้ใช้ และ Rapidz POS ที่ร้านค้าใช้เพื่อรับ Crypto สกุลต่างๆด้วยเทคโนโลยี Blockchain ที่มีความรวดเร็วและปลอดภัยสูง

และเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Rapidz ในประเทศไต้หวัน ได้มีการจับมือกับทาง Bittoexchange เพื่อเป็นตัวกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการโดยการเปลี่ยน cryptoasset ให้เป็นเงินดอลลาร์ไต้หวันให้กับร้านค้าที่เข้าร่วม

ในประเทศไทยได้มีการร่วมมือกันระหว่าง RAPIDZ และ BITKUB โดยมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มี cryptoasset ได้สามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ร้านค้าที่เข้าร่วมรับชำระสินค้าและบริการด้วย cryptocurrency กับทาง Rapidzนั้น ต้องแบกรับภาระกับความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยน และมูลค่าที่ไม่คงที่จากการรับเป็น cryptocurrency ส่งผลถึงการคำนวนต้นทุน และความยุ่งยากกับการจัดการภาษี Rapidz จึงได้มีการผนึกกำลังกับ BITKUB เพื่อเพิ่มช่องทางในการรับชำระสินค้าให้เป็นเงินบาท ในมูลค่าคงที่ เพื่อแก้ปัญหาที่ได้กล่าวมา และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเพิ่มจำนวนร้านค้าที่จะมาเข้าร่วมใน crypto ecosystem ของ RAPIDZ และสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานให้กับ BITKUB อีกด้วย

BITKUB.COM

ก่อตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 Bitkub.com พร้อมให้บริการเป็นตัวกลางการซื้อขาย Cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิตอลรุ่นใหม่ที่ให้บริการแลกเปลี่ยน เหรียญดิจิทัลคุณภาพให้แก่ผู้มีความประสงค์จะซื้อขายและจัดเก็บ สินทรัพย์ดิจิทัลต่างๆไว้บนระบบ

Bitkub ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง และได้รับอนุญาตจาก กลต. หรือ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) แห่งประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา