‘ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ ลุย Big data มัดใจผู้บริโภค

‘ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ ลุย Big data มัดใจผู้บริโภค

‘ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ ลุย Big data มัดใจผู้บริโภค พร้อมออกโปรโมชั่นสร้างการซื้อซ้ำดันยอดขายพุ่ง

‘บมจ. ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ หรือ SORKON ปรับกลยุทธ์รับยุคดิจิตอล เดินหน้าขยายฐานบัตรสมาชิกกลุ่ม QSR หวังนำข้อมูลการใช้บริการลูกค้าต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการที่ตรงใจ ช่วยเพิ่มยอดขายได้ทันที ตั้งเป้าสิ้นปีมีฐานสมาชิกแตะ 1 หมื่นราย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งระบบเดลิเวอรี่ หลังกระแสตอบรับสั่งอาหารผ่าน@Line ดีเกินคาด มั่นใจปีนี้สัดส่วนรายได้ออนไลน์แตะ 20%

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงาน QSR บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การให้บริการลูกค้ากลุ่ม QSR เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยต่อยอดจากบัตรสมาชิก Zaap Member ที่บริษัทฯ จะนำข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้ามาวางแผนออกแบบบริการให้ตรงกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคอย่างเฉพาะเจาะจง รวมถึงทำโปรโมชั่นผ่านบัตรสมาชิก Zaap Member เพื่อกระตุ้นการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าให้มีความถี่เพิ่มขึ้น และขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อยอดขายของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสมัครสมาชิกบัตร Zaap Member ให้ง่ายขึ้น โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครได้ฟรีและจะได้รับสิทธิในการสะสมคะแนนจากการใช้บริการ เพื่อนำมาเป็นส่วนลดซื้อสินค้าและบริการจาก ส. ขอนแก่น โดยบริษัทฯ ต้องการเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตรสมาชิก วางเป้าหมายจากปัจจุบันที่มีฐานสมาชิก 3,000 ราย เป็น 10,000 รายภายในสิ้นปีนี้

“เราต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในระยะยาว ด้วยการนำข้อมูลพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าและบริการของลูกค้า (Big Data) ที่เป็นฐานสมาชิก Zaap Member มาเพื่อยกระดับศักยภาพ ทั้งการวางแผนออกแบบการให้บริการและนำเสนอสินค้าตลอดจนโปรโมชั่น รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค กระตุ้นความถี่ในการใช้บริการและเพิ่มอัตราการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อคนต่อครั้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างยอดขายให้แก่บริษัทฯ ได้ในทันที” นายจรัสภล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เสริมความแข็งแกร่งด้านระบบเดลิเวอรี่ หลังมีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการ QSR ผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ จะขยายการสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น @LINE ของร้านอาหารในเครือ ส.ขอนแก่น เพิ่มเติม จากเดิมที่ร่วมมือกับพันธมิตรในแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารอย่าง GrabFood, Food Panda, Honestbee และ Lineman ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า สามารถเข้าถึงการซื้อสินค้าและบริการจากร้านอาหารในกลุ่ม ส.ขอนแก่น ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การขยายช่องทางสั่งซื้อสินค้าและบริการส่วนธุรกิจ QSR ไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์ในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อการเติบโตของยอดขายที่มาจากเดลิเวอรี่ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้สัดส่วนรายได้จากช่องทางดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากรายได้รวมทั้งหมด