ไฮไลท์สำคัญจากงานเฉลิมฉลอง TwitchCon ครั้งแรกในยุโรป

ไฮไลท์สำคัญจากงานเฉลิมฉลอง TwitchCon ครั้งแรกในยุโรป

ทวิชเปิดตัว Twitch Sings และประกาศจ่ายเงินให้สตรีมเมอร์เร็วขึ้น พร้อมกับอัพเดตกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เพื่อความบันเทิงแบบมัลติเพลเยอร์

มร. เอ็มเม็ต เชียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทวิช กล่าวถึงการจัดงาน TwitchCon Europe ณ      กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 13-14 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ว่า ทวิช (Twitch) ผู้ให้บริการและคอมมูนิตี้ชั้นนำด้านความบันเทิงแบบมัลติเพลเยอร์ ได้จัดงาน TwitchCon Europe ซึ่งเป็นการจัดงาน TwitchCon ครั้งแรกนอกสหรัฐอเมริกา เป็นงานเฉลิมฉลองความสำเร็จของคอมมูนิตี้ทวิช และยังได้เปิดเผยถึงเครื่องมือ และฟีเจอร์ ใหม่จากทางทวิช ที่จะช่วยให้สตรีมเมอร์สามารถเข้าถึงผู้ชมในวงกว้าง เชื่อมต่อกับสมาชิกในคอมมูนิตี้ได้ง่ายขึ้น เป็นการสร้างรายได้ด้วยวิธีการใหม่ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยทวิชยังคงให้ความสำคัญกับการเป็นคอมมูนิตี้ด้านความบันเทิงแบบมัลติเพลเยอร์ ที่พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมกับสมาชิกทุกคนในชุมชน

ที่ผ่านมา คอมมูนิตี้ทวิชในยุโรปมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2561 ทวิชได้ต้อนรับสมาชิกระดับ Affiliates มากกว่า 127,000 คน และระดับ Partners อีกถึง 3,600 คน

ภายในงาน TwitchCon ได้มีการเปิดตัว Twitch Sings เกมแรกจากทวิชที่ทุกคนบนโลกสามารถเล่นได้ฟรี โดยเป็นเกมคาราโอเกะที่สร้างขึ้นมาเพื่อผู้ที่รักในเสียงเพลง และไลฟ์สตรีมเมอร์ทั่วโลก

Twitch Sings: เกมใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมบทเพลงหลายพันเพลง และลูกเล่นอันน่าสนใจที่ช่วยให้สตรีมเมอร์และสมาชิกในชุมชนสามารถสร้างสรรค์การแสดงด้วยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นสร้างตัวอวตาร ร้องเพลงคู่กับครีเอเทอร์คนอื่น หรือเปิดแสดงโชว์เดี่ยว   ผู้ชมเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการสร้างประสบการณ์แบบใหม่ เพราะพวกเขาจะสามารถขอเพลงที่ต้องการ ส่งเสียงเชียร์เพื่อสร้างแสงสีให้กับเวที และส่งคำท้าให้สตรีมเมอร์คนโปรดได้เข้ามาเล่นด้วยกัน ซึ่งผู้เข้าชมงาน TwitchCon ที่ยุโรปมีโอกาสได้ลองเล่นเกม และร่วมปาร์ตี้กับสมาชิกทั่วโลก

สามารถดาวน์โหลดเกม Twitch Sings ลงบนคอมพิวเตอร์พีซีได้ฟรีที่เว็บไซต์ sings.twitch.tv

นอกจากนี้ ทวิชยังได้ประกาศอัพเดตเรื่องค่าตอบแทน รวมถึงเครื่องมือสำหรับการสตรีมสด และการค้นหา ที่จะเปิดใช้งานได้บนทวิชในเร็ว ๆ นี้

 

Net 15 Payouts: ทวิชลดระยะเวลาการจ่ายค่าตอบแทนให้กับสมาชิกระดับ Partners ระดับ Affiliates และนักพัฒนาจาก 45 วัน เหลือเพียงแค่ 15 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนเป็นต้นไป โดยทวิชจะจ่ายค่าตอบแทนให้กับสตรีมเมอร์ที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในระยะเวลา 15 วันหลังจากปิดยอดของแต่ละเดือน

Bounty Board: ตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว Bounty Board ที่สหรัฐอเมริกาในปีพ.ศ. 2561 ก็มีสตรีมเมอร์กว่า 1,500 คน ใช้ช่องทางนี้ในการสร้างรายได้รวมกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป Bounty Board จะพร้อมให้ใช้งานสำหรับ Partners และ Affiliates ที่ได้รับการคัดเลือก ที่อาศัยอยู่ในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร ในขณะที่ประเทศอื่นๆ ต้องอดใจรอกันต่อไป โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทางทวิช ได้แก่ Borderlands 3, Tom Clancy’s The Division 2 และ Unilever ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ให้กับสตรีมเมอร์ในทวีปยุโรป

การปรับปรุงการค้นหาและไดเรกทอรี: ทวิชได้ปรับปรุงหลายองค์ประกอบเพื่อพัฒนาระบบการค้นหา เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ ผู้ใช้จะได้พบกับระบบการค้นหาที่รวดเร็วและชาญฉลาดยิ่งขึ้น และยังสามารถจัดเรียงผลการค้นหาช่องต่าง ๆ ในไดเรกทอรีได้อีกด้วย ซึ่งตัวเลือกนี้รวมถึงการจัดเรียงช่องตามจำนวนผู้ชมน้อยสุดถึงมากสุด ช่องที่เริ่มต้นล่าสุด และช่องแนะนำโดยดูจากจากประวัติการเข้าชม

Recaps: เริ่มต้นในเดือนมิถุนายน ทวิชจะสร้างวีดิโอไฮไลท์ (Hilight Reel) แบบอัตโนมัติ สำหรับสตรีมเมอร์แต่ละราย โดยอ้างอิงจากคลิปที่ถูกแคปจากผู้ชมมากที่สุดในช่วงที่มีการสตรีม โดยที่สตรีมเมอร์สามารถแชร์ไฮไลท์นี้ได้ทันที หรือจะตัดต่อให้เป็นไปตามที่ต้องการก็ได้เช่นกัน

นอกจากการประกาศเกี่ยวกับเรื่องการอัพเดตต่าง ๆ ภายในเว็บไซต์แล้ว งาน TwitchCon Europe 2019 ยังมีการถ่ายทอดสดอีเวนท์สำคัญอีกมากมายผ่านเว็บไซต์ Twitch ซึ่งรวมถึงเวทีพูดคุยเพื่อให้ความรู้สำหรับสตรีมเมอร์ เกี่ยวกับการสื่อสารกับผู้ชม วิธีการสร้างคอนเทนท์ การสร้างรายได้ ความหลากหลาย และอื่น ๆ อีกมากมาย และทวิชยังได้จัดการแข่งขัน Rivals ขึ้นเป็นครั้งแรกที่ TwitchCon Europe โดยจัดการแข่งขันเกม Apex Legends เมื่อวันที่ 13 เมษายน และเกม League of Legends เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

ในปี พ.ศ. 2562 นี้ ทวิชได้จัดอีเวนท์การแข่งขัน Rivals มาทั้งหมด 27 ครั้ง และมีผู้ชนะได้รับเงินรางวัลแล้วมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว สตรีมเมอร์ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะมีผู้ชมในช่องของตนเพิ่มขึ้นถึง 24% ในวันที่มีการแข่งขัน Rivals และกว่าครึ่งของผู้ชมในจำนวนนั้นมักจะกลับเข้าไปดูในช่องนั้นอีกครั้งหลังจากการแข่งขันผ่านไปแล้ว

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ TwitchCon Europe และทวิชได้เพิ่มเติมที่ twitch.tv/twitch ทวิตเตอร์ @twitch และ @twitchcon และผ่านบล็อกของทวิช

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

คริส เครเมอร์

fortyseven communications for Twitch

[email protected]  

(415) 543-9247

บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์

คุณพิมพ์พัน  อนันฆมณี (ติ๊ง) โทร. 02 631 2290-5 หรือ 092 262 0458 Email: [email protected]