“Climate Action” แนวคิดวันคุ้มครองโลกปี 2020

“Climate Action” แนวคิดวันคุ้มครองโลกปี 2020

เครือข่ายวันคุ้มครองโลกประกาศให้ “Climate Action” เป็นแนวคิดวันคุ้มครองโลกปี 2020

เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่มากมาย เช่น แคมเปญ "Vote Earth" และโครงการวิทยาศาสตร์พลเมืองครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เครือข่ายวันคุ้มครองโลก ซึ่งเป็นผู้จัดกิจกรรมวันคุ้มครองโลก ได้ประกาศให้ "Climate Action" เป็นแนวคิดของวันคุ้มครองโลกประจำปี 2020 ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 50 ปีของวันคุ้มครองโลก คุณแคทลีน โรเจอร์ส ประธานเครือข่ายวันคุ้มครองโลก กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่ออนาคตของมนุษยชาติ รวมถึงระบบต่างๆที่ทำให้โลกของเราสามารถอยู่อาศัยได้"

"ปี 2020 ต้องเป็นปีแห่งการปฏิรูป เราต้องต่อยอดสิ่งดีๆที่เราทำอยู่แล้ว ด้วยการทำในเชิงรุกมากขึ้นและครอบคลุมมากขึ้นทั่วโลก" "เราต้องร่วมมือกันสร้างการเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่และครอบคลุมในวงกว้าง จนใครก็ไม่สามารถเพิกเฉยได้" แคมเปญที่มีการเปิดตัวในวันนี้ประกอบด้วย

Vote Earth

ในปี 2019 และ 2020 จะมีการเลือกตั้งระดับชาติมากกว่า 60 ครั้ง รวมถึงการเลือกตั้งระดับภาค ระดับจังหวัด และระดับเมืองอีกหลายพันครั้งทั่วโลก

แคมเปญ Vote Earth รณรงค์ให้ประชาชน โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวและผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก พิจารณานโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของผู้สมัครรับเลือกตั้ง และลงคะแนนให้กับผู้สมัครที่มีนโยบายที่น่าเชื่อถือและชัดเจนในการปกป้องโลกของเรา Earth Challenge 2020

แคมเปญ Earth Challenge 2020 เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการรายงานข้อมูลสุขภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการวิทยาศาสตร์พลเมืองครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

Earth Challenge 2020 จะเปิดตัวแอปพลิเคชันของโครงการในช่วงต้นปี 2020 อันเกิดจากการร่วมมือกับสถาบันวิจัย Wilson Center กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ และบริษัท Esri โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Amazon

ผลการค้นพบที่ได้จากโครงการนี้จะถูกอัปโหลดเข้าสู่เครือข่ายวิทยาศาสตร์ต่างๆ เพื่อยกระดับความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพของโลก โดยมีเป้าหมายสองประการคือ กระตุ้นให้รัฐเปลี่ยนแปลงนโยบาย และช่วยให้ประชาชนได้รับข้อเท็จจริงที่น่าเชื่อถือมากขึ้น

Billion Acts of Green

เครือข่ายวันคุ้มครองโลกจะจัดแคมเปญ Billion Acts of Green อีกครั้งในปี 2020 เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนทั่วโลกลงมือปฏิบัติการเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนให้ได้ 3.5 พันล้านครั้ง

Great Global Cleanup

แคมเปญ Great Global Cleanup ซึ่งประกอบด้วยการลงทะเบียนผ่านมือถือ การทำแผนที่ดิจิทัล และโซเชียลมีเดีย จะกระตุ้นให้พันธมิตรและผู้เข้าร่วมโครงการทั่วโลกกำจัดขยะหลายพันล้านชิ้นจากพื้นที่สีเขียว ชุมชนเมือง และทางน้ำ โดยข้อมูลที่เก็บรวบรวมมาจะช่วยทำให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับแหล่งที่มา ขอบข่าย และหนทางการแก้ปัญหาขยะ

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/874923/Earth_Day_Network_Logo.jpg