Hangzhou City Brain

Hangzhou City Brain

Hangzhou City Brain ดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกในงานไอซีที เอ็กซ์โป ที่ฮ่องกง

คณะผู้แทนจากรัฐบาลเมืองหางโจวได้รับเชิญให้ร่วมจัดแสดง Hangzhou City Brain ที่งาน International ICT Expo ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง ในระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนที่ผ่านมา โดยนับเป็นครั้งแรกที่ Hangzhou City Brain ได้ถูกนำไปจัดแสดงนอกจีนแผ่นดินใหญ่ และถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สู่สายตาชาวโลก นอกจาก City Brain แล้ว บริษัทกว่า 20 แห่งที่มีบทบาทในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของเมืองหางโจว ยังได้เข้าร่วมในงานนี้ด้วย อาทิ ANT FINANCIAL SERVICES, Hikvision Digital Technology, New H3C Technologies, Dahua Technology, Wasu Media และอีกมากมาย

โดยในวันที่ 15 เมษายน คณะผู้แทนของฮ่องกง นำโดยนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง นายนิโคลัส ดับเบิลยู หยาง รัฐมนตรีนวัตกรรมและเทคโนโลยี และนางมาร์กาเร็ต ฟง กรรมการบริหารสภาการพัฒนาการค้าฮ่องกง ได้เยี่ยมชมพาวิลเลียนของหางโจวภายในงานนี้ และในระหว่างงานสัมมนา Hangzhou City Brain ซึ่งจัดขึ้นในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายหวัง เจียน ผู้ก่อตั้ง Alibaba Cloud และผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Yunqi Science and Technology Innovation Foundation ได้ร่วมแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับแนวคิดและรูปแบบการใช้งานที่เป็นไปได้ของ Hangzhou City Brain

คณะกรรมการการพัฒนาและปฏิรูปเทศบาลเมืองหางโจวได้เป็นผู้นำในการจัดการพบปะหารืออย่างเป็นมิตรกับคณะผู้แทนจากราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ เป็นต้น เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างบริษัทดิจิทัลในหางโจวกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่มีส่วนร่วมในการสร้างเมืองอัจฉริยะทั่วโลก ดร.หวัง เจียน มองว่า City Brain เป็นของขวัญที่หางโจวมอบให้แก่โลก การได้รับเชิญเข้าร่วมงานที่ฮ่องกงในครั้งนี้แสดงถึงบทบาทของ Hangzhou City Brain ในฐานะผู้บุกเบิกความร่วมมือเป็นพันมิตรระหว่างรัฐบาลกับบริษัทต่าง ๆ ในแวดวงเศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งเป็นแนวทางในการขยายคลัสเตอร์อุตสาหกรรมออกไปทั่วโลก

หางโจววางแผนที่จะเดินหน้าขยายเศรษฐกิจดิจิทัลของเมืองสู่ระดับโลก ควบคู่ไปกับการสนับสนุนโครงการ Belt and Road ของรัฐบาลจีน ด้วยการกระชับความสัมพันธ์กับฮ่องกงให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น และอาศัยความได้เปรียบของฮ่องกงเพื่อการเผยแพร่และส่งเสริมนวัตกรรมของเมืองจากจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากนี้ หางโจวยังได้เชิญบริษัทจากนานาประเทศให้มามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงเมืองหางโจวให้กลายเป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิทัลชั้นนำในประเทศจีน ตลอดจนการเตรียมการจัดการแข่งขันหางโจว เอเชียนเกมส์ 2022

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190416/2437376-1