Bankkin "เจ๋ง"แต่งไฟหรี่เป็นไฟเดย์ไลท์ในรถฟอร์ด รายแรกของไทย

Bankkin "เจ๋ง"แต่งไฟหรี่เป็นไฟเดย์ไลท์ในรถฟอร์ด รายแรกของไทย

Bankkin นำนวัตกรรม"ระบบไฟหน้ารถยนต์ "ปรับแต่งไฟหรี่ เป็นไฟเดย์ไลท์ในรถยนต์ฟอร์ดสำเร็จรายแรกของไทย

  นายกฤตภาส  กิตติวรนาถ ผู้บริหาร บริษัท แบงก์คิ้น ซีนอน คอนเซ็ปท์ คาร์ จำกัด ศูนย์บริการแก้ไขระบบไฟหน้ารถยนต์เฉพาะทางแห่งแรกของประเทศไทย แบรนด์ (Bankkin Automotive) เปิดเผยว่า  ปัจจุบันรถยนต์ที่ถูกต้องตามกฏหมาย และรถยนต์สมัยใหม่ จะมีไฟเดย์ไลท์ทุกคัน หากแต่รถยนต์สมัยเก่าจะไม่มีไฟเดย์ไลท์ ซึ่งมีเพียงไฟหรี่ ไฟหน้า ไฟสูง และ ไฟเลี้ยวทั้งนี้ เพื่อปรับแต่งไฟรถยนต์ให้ทันสมัย และถูกต้องตามกฏหมาย Bankkin จึงทุ่มงบประมาณ 1ล้านบาท นำนวัตกรรม "ระบบไฟหน้ารถยนต์"มาออกแบบ พัฒนา และตกแต่ง ไฟหรี่ เป็นไฟเดย์ไลท์ ในรถยนต์ฟอร์ดสำเร็จรายแรกของไทย

นายกฤตภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า การออกแบบแต่งไฟรถยนต์ฟอร์ดในครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ1 สัปดาห์ ลองถูกลองผิด จึงประสบผลสำเร็จ เนื่องจากต้องทันกระแส ไม่ตกเทรนด์ ทำให้ถูกใจลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง

"เราออกแบบไฟรถยนต์โดนใจลูกค้าอยู่แล้ว เพราะทุกคนยอมรับในฝีมือเรา โดยเฉพาะความสามารถออกแบบไฟรถยนต์ฟอร์ดมัสแตงของเรา สามารถทำให้เหมือนกับไฟรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ดังหลายรุ่น ยิ่งทำให้ลูกค้าชอบใจมากขึ้น ด้านประสิทธิภาพของ LED และSND ที่เป็นไฟเดย์ไลท์ เราก็นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งทำให้ไฟสว่างมากขึ้น" นายกฤตภาส กล่าว

สำหรับการปรับแต่งไฟหรี่ให้เป็นไฟเดย์ไลท์ ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ตามระเบียบกรมการขนส่ง และ พ.ร.บ.รถยนต์ 2522 มาตรา 5,6,11 ซึ่งค่าแสงและสีถูกต้องตามมาตรฐานกำหนด และมีการจดลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดรุ่นเก่านำรถยนต์มาปรับแต่งไฟไม่ต่ำกว่า 20 ราย ต่อ วัน โดยราคาเฉลี่ยต่อคัน ประมาณ 7,000-10,000 บาท  หากมีการออกแบบเพิ่มเติม ราคาเฉลี่ยต่อคัน ประมาณ12,000 บาท พร้อมกันนี้ ยังมีนักธุรกิจ ประเทศต่างๆ ประกอบด้วย ไต้หวัน  จีน และสหรัฐอเมริกา  ติดต่อประสานงานเข้ามาเพื่อให้ Bankkin เป็นผู้ออกแบบ และ แต่งโคมไฟรถยนต์ให้กลุ่มประเทศดังกล่าว

นายกฤตภาส กล่าวทิ้งท้ายว่า แผนการอนาคต Bankkin มีโครงการจะขยายแต่งไฟรถยนต์ไปสู่รถยนต์ต่างๆให้ครบทุกรุ่น และจัดโครงการต่างๆร่วมกับภาครัฐด้านความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนน พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือภาครัฐให้ส่งเสริมธุรกิจคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ รักการออกแบบ และเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆ เนื่องจากว่า ธุรกิจเหล่านี้ สามารถสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง และครอบครัว รวมทั้ง ส่งเสริมให้ธุรกิจยานยนต์ไทยให้มีมูลค่าสูงขึ้น ทั้งนี้ หากท่านใดสนใจเรียนรู้ ฝึกฝน เพื่อนำไปประกอบอาชีพ เป็นเจ้าของธุรกิจ SME ยินดีเปิดโอกาสให้ทุกท่าน สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ call center  086-666-437ตลอด 24 ชั่วโมง