5 วิชาที่น่าเรียนในมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

5 วิชาที่น่าเรียนในมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ผสานองค์ความรู้ 2 ด้าน คือ ศิลปะ และ เทคโนโลยี (Art and Technology) สร้างสรรค์นวัตกรรมสมัยใหม่ในรูปแบบดิจิทัล

วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี (College of Creative Design and Entertainment Technology หรือ ANT) เป็นการผสานองค์ความรู้ 2 ด้าน คือ ศิลปะ และ เทคโนโลยี (Art and Technology) สร้างสรรค์นวัตกรรมสมัยใหม่ในรูปแบบดิจิทัล พร้อมผลักดันธุรกิจดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ เช่น แอนิเมชัน วิชชวลเอฟเฟคภาพยนตร์ เกมเพื่อความบันเทิง หรือกีฬาอิเล็คทรอนิกส์ (eSport) เพื่อรองรับความต้องการทักษะสมัยใหม่ ที่เชี่ยวชาญทั้ง 2 แขนง

เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ใหม่ๆ สร้างสรรค์ธุรกิจดิจิทัลของประเทศ อย่างต่อเนื่องในอนาคตพื้นฐานศิลปะและการออกแบบดิจิทัล สำหรับนักพัฒนาเกม (วิชาพื้นฐานสำหรับใครที่ชอบ การสร้างสรรค์ตัวละครในจินตนาการให้โลดแล่น มีชีวิตจริง และพร้อมเป็นสินค้า merchandise)พื้นฐานการออกแบบเกมและทฤษฎีเกมมิฟิเคชัน (สำหรับคนที่ชอบออกแบบ หรือสร้างบอร์ดเกม จะได้เรียนรู้ว่ากลไกของการออกแบบเกมนั้น มีอะไรบ้าง ความสนุกของบอร์ดเกม และ Gamification เป็นสิ่งที่ต้องเล่นได้ซ้ำๆ โดยไม่เบื่อ) ผลงาน Board Game ที่ผ่านการแข่งขัน Global Game Jam ระดับโลก

      - https://globalgamejam.org/2019/games/happy-house-lords

      - https://globalgamejam.org/2019/games/dream-road การพัฒนาเกม (วิชาที่จะทำให้คนที่อยากจะเริ่มต้นสร้างเกมได้เข้าใจว่า การสร้างเกมนั้นต้องทำยังไง ตั้งแต่เริ่มจับโปรแกรม ไปถึงการสร้างเกมออกมาให้คนทั่วไปได้เล่นกันเลยทีเดียว) การพัฒนาเกม (วิชาที่จะทำให้คนที่อยากจะเริ่มต้นสร้างเกมได้เข้าใจว่า การสร้างเกมนั้นต้องทำยังไง ตั้งแต่เริ่มจับโปรแกรม ไปถึงการสร้างเกมออกมาให้คนทั่วไปได้เล่นกันเลยทีเดียว)

      - อบรม SteamVR และ Unity โดยผู้เชี่ยวชาญ

    -งานเกมทั้งหมดของนักศึกษา(https://antdpu.itch.io) อีสปอร์ต (อยากรู้ว่าอาชีพใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ธุรกิจ eSports มีอะไรบ้าง และใช้ทักษะผสมผสานอะไรกว่าจะเป็น นักกีฬา แคสเตอร์ สตรีมเมอร์ หรือ คนจัดงานแข่งขัน วิชานี้แหละที่จะบอกเรา พร้อมการเรียนสนุกๆ ที่ออกแบบด้วย Partners ของหลักสูตรอย่างบริษัท การีน่า ประเทศไทย) การออกแบบงานกราฟิกและตัวละครสำหรับเกม 3 มิติ (สายกราฟืก 3 มิติ ที่จะทำให้คนมีฝันอยากออกแบบเกมของตัวเอง ให้กลายเป็นฉากที่อลังการเกินจริงในเกม ไปจนถึงการสร้างแอนิเมชันสำหรับภาพยนตร์ มาเรียนแล้วจะรู้ว่ากราฟิก 3 มิติ สร้างและออกแบบง่ายมาก ที่เหลือก็แค่ความสร้างสรรค์ที่แต่ละคนจะพกมาเรียน...) 

กิจกรรมสนุกๆ ที่ผ่านมา งาน

    มหกรรม eSports และ นำเสนองานนักศึกษา และเกม VR ใน Garena world 2018งานโชว์ผลงาน AR VR ในสื่อการเรียนรู้อนาคต worldiac asia 2018แข่งขันพัฒนาเกม 48 ชั่วโมงทั่วโลก Global Game Jam 2019 (https://globalgamejam.org/2019/jam-sites/college-creative-design-and-entertainment-technology/games)งานแข่งขัน eSports university league ร่วมกับ AMD

สอบถามข้อมูลการสมัครเข้าเรียน ปริญญาตรี เป็นนักศึกษาใหม่ปี 2562 ได้ที่ 02-954-7300 ต่อ 243 หรือ https://www.facebook.com/ANTDPU/inbox ติดต่อหัวหน้าหลักสูตร อาจารย์ บัญญพนต์