มหาบัณฑิตรัฐศาสตร์สุดเจ๋ง! จบ ป.ตรี 18 คว้า ป.โท อายุ 21 ปี

มหาบัณฑิตรัฐศาสตร์สุดเจ๋ง! จบ ป.ตรี 18 คว้า ป.โท อายุ 21 ปี

น.ส.ปราชญา เสนะวัต หรือน้องแป้ง คว้าปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต ด้วยวัยเพียง 21 ปี มุ่งเรียนปริญญาตรีในหลักสูตร Pre-degree

>> มหาบัณฑิตปราชญา บอกกับแอดมินว่า หลังเรียนจบปริญญาตรีก็มุ่งสอบเข้าเรียนปริญญาโทส่วนกลาง แผน ก (ทำวิทยานิพนธ์) ทันที โดยอาศัยความมุ่งมั่น ขยัน อดทน และพากเพียรจนสำเร็จ ปริญญาโท ด้วยวัยท 21 ปี

"สาขาวิชารัฐศาสตร์ ทำให้เปลี่ยนวิธีการมองโลก มองเหตุการณ์ต่างๆกว้างและลึกขึ้น เข้าใจสถานการณ์ในประเทศหรือต่างประเทศมากขึ้น เพราะสุดท้ายแล้วการเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัว มันอยู่ในชีวิตประจำวัน มองว่าเป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่ทุกคนควรเรียนรู้ด้วย "

#เทคนิค สำคัญคือการแบ่งเวลาและรู้จักการวางแผนชีวิตทั้งการเรียนในห้องเรียน การทำงาน และทำวิทยานิพนธ์ แต่ก็ต้องไม่เคร่งเครียดจนเกินไปต้องแบ่งเวลาพักเพื่อผ่อนคลายตัวเองบ้าง หากมีข้อสงสัยอะไรก็จะถามอาจารย์ทันที และกลับมาทบทวนอีกครั้ง

>>> หลังจากนี้กำลังจะไปศึกษาต่อปริญญาโท(ใบที่สอง) USA ที่ Washington state university ...ภูมิใจที่จบเร็ว ทำให้มีเวลาหาประสบการณ์มากกว่าคนอื่นๆ และอยากฝากเพื่อนๆ “อย่าหยุดหรือทิ้งการเรียนไปก่อนที่จะเรียนจบ ..จบช้าเร็วไม่สำคัญ แต่ขอให้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเราในวันข้างหน้าจะไม่เสียใจก็พอ”