กสอ. พัฒนาแพลทฟอร์ม www.tgoodtech.com เพิ่มมูลค่า SMEs

กสอ. พัฒนาแพลทฟอร์ม www.tgoodtech.com เพิ่มมูลค่า SMEs

กสอ. พัฒนาแพลทฟอร์ม www.tgoodtech.com เพิ่มมูลค่า SMEs ผสานสู่การค้าโลก Digital Value Chain

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า “กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ได้จับมือกับ องค์การเพื่อวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงนวัตกรรมภูมิภาคแห่งประเทศญี่ปุ่น (SMRJ) โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้มีศักยภาพและมีขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการพัฒนา Digital Value Chain ที่ใช้ในการผลักดันผู้ประกอบการ SMEs สู่ห่วงโซ่มูลค่าระดับโลก หรือ Global Value Chain”

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จึงต้องการเพิ่มความเข้มข้นในการส่งเสริม SMEs ให้มากยิ่งขึ้น จึงได้พัฒนาแพลทฟอร์ม www.tgoodtech.com โดยเชื่อมโยงฐานข้อมูลจากแพลทฟอร์ม J-GoodTech ประเทศญี่ปุ่น ที่มีฐานข้อมูลสมาชิกกว่า 20,000 ราย เพื่อใช้เป็นช่องทางการจับคู่ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (Business to Business) ระหว่างวิสาหกิจไทยด้วยกันเองและระหว่างวิสาหกิจไทยกับวิสาหกิจทั่วโลก ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะกลายเป็นประตูสู่การแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ด้านการประกอบธุรกิจ รวมไปถึงเพิ่มช่องทางการตลาดและทดสอบตลาดต่างๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี และการปรับตัวเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีต่างๆ กระทรวงอุตสาหกรรม คือหน่วยงานหลักในการร่วมบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อน SMEs สู่ยุค 4.0 ทั้งด้านการส่งเสริมพัฒนาและด้านการเงิน พัฒนาผู้ประกอบการ SME ให้มีศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจส่งเสริมและสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมดำเนินงานต่างๆที่เกี่ยวข้องได้เร่งพัฒนาโครงการ Digital Value chain เพื่อผลักดันผู้ประกอบการ SME สู่ห่วงโซ่มูลค่าระดับโลก เพื่อส่งเสริมการใช้ระบบเชื่อมโยงธุรกิจผ่านการสร้างแพลตฟอร์ม www.tgoodtech.com ของไทย ให้ SMEs สามารถเชื่อมโยงสู่ห่วงโซ่อุปทานระดับสากลอย่างต่อเนื่อง