‘สตราทีจิกฯ’ เสริมทัพผู้บริหาร ต่อยอดการเติบโต SHREIT

‘สตราทีจิกฯ’ เสริมทัพผู้บริหาร ต่อยอดการเติบโต SHREIT

‘สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส’ เสริมทัพผู้บริหาร ต่อยอดการเติบโต SHREIT สู่ผู้นำกองทรัสต์โรงแรมอาเซียน มั่นใจผลการดำเนินงานกลับมาแข็งแกร่ง เดินหน้าซื้อทรัพย์สินเพิ่ม

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า ‘สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้’ หรือ SHREIT เปิดตัวผู้บริหารใหม่ ‘คริสตอป ฟอซิเนสติ’ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร สร้างความแข็งแกร่งให้การบริหารกองทรัสต์สู่การเป็นผู้นำในระดับอาเซียน ย้ำชัด SHREIT เติบโตได้ตามแผน พร้อมเดินหน้าซื้อทรัพย์สินเสริมศักยภาพของกองทรัสต์

นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระที่บริหารโดยมืออาชีพ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ SHREIT เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้ง ‘นายคริสตอป ฟอซิเนสติ’ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร เสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทในการบริหารกองทรัสต์ SHREIT เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวฝั่งเอเชีย เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นของชนชั้นกลางโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวในแถบอาเซียนถือเป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ เห็นได้ชัดจากกระแสการเติบโตของการท่องเที่ยวในเวียดนามและอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ทรัพย์สินของกองทรัสต์ตั้งอยู่ 

 

นายคริสตอป ฟอซิเนสติ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารในครั้งนี้ โดยส่วนตัวมองว่า การเติบโตของกองทรัสต์ SHREIT จะเป็นไปได้ตามเป้าหมาย จากภาพของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนที่มีการเติบโตที่ดี จากระดับรายได้ของชนชั้นกลางในเอเชียที่เพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการใช้บริการโรงแรมที่พักมีจำนวนมากขึ้น ขณะเดียวกันในแถบอาเซียน หากไม่นับประเทศไทยและสิงคโปร์ โรงแรมที่ได้มาตรฐานในระดับสากลยังมีจำนวนจำกัด จึงถือเป็นโอกาสของกองทรัสต์ SHREIT ที่มีเป้าหมายในการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทโรงแรมที่บริหารงานโดยเครือโรงแรมซึ่งมีมาตรฐานระดับสากล

โดยที่ผ่านมาหลังจาก IPO ผลการดำเนินงานของกองทรัตส์ SHREIT มีการเติบโตของรายได้ตามเป้าหมาย จากการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามโดยความผันผวนของตลาดทุนทั่วโลกในไตรมาส 4/2561 ทำให้ต้องเพิกถอนการเข้าซื้อทรัพย์สินในช่วงเวลาดังกล่าว และแม้ว่าจะส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงาน แต่ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ดังนั้นจึงน่าจะสามารถกลับมาจ่ายปันผลได้อย่างน้อยเท่ากับระดับปกติในไตรมาส 1/2562 ทั้งนี้ผลการดำเนินงานของโรงแรมทั้งสามแห่งยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ  

 

“ผมมีความเชื่อมั่นในยุทธศาสตร์การลงทุนเพื่อการเติบโตของกองทรัสต์ SHREIT จากพอร์ตโรงแรมที่มีคุณภาพ ซึ่งตั้งอยู่ในสองประเทศของภูมิภาคอาเซียนที่มีอัตราเติบโตทางเศรษฐกิจสูงสุด ตลอดจนความพร้อมของบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในธุรกิจโรงแรมในระดับภูมิภาค โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อเข้าซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติม พร้อมกับการเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้กับสินทรัพย์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถประกาศความคืบหน้าให้ทราบได้ในไม่ช้า และขอรับรองว่าเราจะคำนึงถึงประโยชน์ตอบแทนสูงสุดของผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสำคัญ” นาย คริสตอป กล่าว

SHREIT เป็นกองทรัสต์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีสภาพคล่องสูง ส่งเสริมให้สามารถระดมทุนได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำ นอกจากนั้น SHREIT ยังเป็นกองทรัสต์เดียวใน SET ที่ตอบสนองความต้องการในการกระจายความเสี่ยงของนักลงทุน ด้วยการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีผลตอบแทนสูงในต่างประเทศ ขณะเดียวกันก็สามารถลดความกดดันจากภาวะการแข่งขันทางธุรกิจในประเทศได้

ปัจจุบันสินทรัพย์ที่กองทรัสต์เข้าลงทุน ประกอบด้วย  1.โรงแรม Pullman Jakarta Central Park ในกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 317 ห้อง 2.โรงแรม Capri by Fraser ระดับ 4 ดาว โดยมีห้องพักจำนวน 175 ห้อง และ 3.โรงแรม IBIS Saigon South ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว จำนวน 140 ห้อง ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มีมูลค่าทรัพย์สินที่กองทรัสต์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 143.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ