ไมโครชิปเปิดตัวไมโครคอนโทรลเลอร์แบบฝังตระกูลใหม่

ไมโครชิปเปิดตัวไมโครคอนโทรลเลอร์แบบฝังตระกูลใหม่

สามารถปรับตั้งค่าได้สูงตระกูลใหม่ เปิดทางนักออกแบบใช้ทรัพย์สินทางปัญญาซ้ำใหม่ได้กับแพลตฟอร์ม x86 จำนวนมาก



ตระกูลอุปกรณ์ที่ปรับขนาดได้ สามารถรองรับ Enhanced Serial Peripheral Interface (eSPI) รุ่นใหม่ของ Intel(R) และ Low Pint Count interface (LPC) รุ่นเดิม เพื่อใช้ในการสื่อสารกับโฮสท์ของระบบ

http://photos.prnasia.com/prnvar/20150527/8521503448
คอนโทรลเลอร์แบบฝัง ใช้ไฟน้อย ของไมโครชิป สำหรับโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ต พีซี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์,สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศเปิดตัว MEC14XX ตระกูลไมโครคอนโทรลเลอร์แบบฝัง กินไฟน้อย และสามารถปรับตั้งค่าได้สูง โดยได้รับการปรับแต่งให้สามารถตอบสนองความต้องการของนักออกแบบแพลตฟอร์มโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ตที่ใช้สถาปัตยกรรม x86

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.microchip.com/MEC14XX-060115a

ตระกูลอุปกรณ์ MEC14XX ซึ่งสามารถปรับขนาดได้ และถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ชุดแรกๆที่รองรับได้ทั้ง Enhanced Serial Peripheral Interface (eSPI) รุ่นใหม่ของ Intel(R) และ Low Pint Count interface (LPC) รุ่นเดิม ไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูล MEC14XX ยังเอื้อให้เกิดการพลิกโฉมอุตสาหกรรมประมวลผลทางมือถือ ไปสู่อินเทอร์เฟสรูปแบบใหม่และดีไซน์ที่กินไฟต่ำกว่า ด้วยการนำเสนอรูปแบบการจัดการที่ยืดหยุ่นที่เปิดทางให้สามารถปรับตั้งค่าสัญญาณ I/O จำนวนมากที่รองรับไฟขนาด 3.3 โวลท์ หรือ 1.8 โวลท์ ส่งผลให้ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านวัสดุในระบบ เนื่องจากไม่ต้องใช้อุปกรณ์แปลงไฟภายนอกเครื่อง

"ไมโครชิปทำงานร่วมกับอินเทลในการพัฒนาและตรวจสอบความสมบูรณ์ ซึ่งช่วยรับประกันได้ว่าอินเทอร์เฟส eSPI แบบใหม่จะพร้อมใช้งานกับแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ๆของอินเทลในอนาคตตามกำหนดการที่วางไว้" อาหมัด ไซดี รองประธานและผู้จัดการทั่วไป Embedded IP Subsystems and Chipsets Group ของอินเทล คอร์ปอเรชั่นกล่าว

ฟีเจอร์เหล่านี้ของไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูล MEC14XX ยังช่วยให้การเปลี่ยนโฉมไปสู่การใช้งานทรัพย์สินทางปัญญาซ้ำ สามารถทำได้อย่างราบรื่นบนสถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มประมวลผล X86 ที่มีอยู่มากมาย อาทิ Intel Atom(TM), Intel iCore(TM) และ ระบบ AMD ขณะเดียวกัน MEC14XX ยังเป็นตระกูลคอนโทรลเลอร์แบบฝังตระกูลแรกจากไมโครชิปซึ่งเน้นไปที่การประมวลผล x86 ทั่วๆไป และครอบคลุมถึง MPLAB(R) ซึ่งเป็นโซลูชั่นสนับสนุนเครื่องมือพัฒนาของไมโครชิปที่กวาดรางวัลมาแล้ว

"เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในวงการของเราและกับลูกค้า เพื่อที่เราจะได้อยู่แนวหน้าทั้งในเรื่องของการกำหนด ติดตั้ง และรับรองความถูกต้องระบบอินเทอร์เฟซ eSPI แบบใหม่" เอียน แฮร์ริส รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ประมวลผลของไมโครชิปกล่าว "อินเทอร์เฟซ LPC ในปัจจุบันถูกนำมาใช้ในตลาดประมวลผลมาเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว แต่ก็มีข้อจำกัดในด้านต่างๆ ในขณะที่แพลตฟอร์มการประมวลผลมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบการใช้ไฟต่ำกว่าอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์ก็มีขนาดเล็กลง เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในอินเทอร์เฟซ eSPI รุ่นใหม่ และคาดว่าจะตอบสนองความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดีในอนาคต"

MEC14XX ที่ได้มีการนำเสนอเป็นทางเลือก ทั้งในขนาด 128 KB, 160 KB หรือ 192 KB ที่คู่กับ SRAM สำหรับโค้ดและข้อมูลที่โหลดจากแฟลช SPI นักออกแบบสามารถใช้เพื่อโฮสต์แฟลช SPI (ใช้สำหรับพื้นที่จัดเก็บ BIOS) สำหรับพื้นที่จัดเก็บเฟิร์มแวร์ EC ที่ไม่ระเหย เพื่อเป็นโซลูชั่นระบบที่มีประสิทธิภาพด้านต้นทุน ทางเลือกที่เพิ่มเข้ามาของอุปกรณ์ที่มีอินเทอร์เฟซ MEC140X LPC หรือ MEC1418 ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้งอินเทอร์เฟซ LPC และ eSPI ช่วยให้นักออกแบบสามารถเลือกอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพด้านต้นทุนสูงสุดสำหรับแพลตฟอร์มบางแพลตฟอร์ม และช่วยให้ผู้ผลิตสามารถรักษาเงินลงทุนในช่วงที่มีการเปลี่ยนโฉมของอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตระกูล MEC14XX ของไมโครชิปมีความสอดคล้องกับรหัสพินและการลงทะเบียน"

การสนับสนุนการพัฒนา

ผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในตระกูล MEC14XX อยู่บนพื้นฐานสถาปัตยกรรม PIC(R) MCU 32-บิตของไมโครชิป และได้รับการสนับสนุนจากเครื่องมือในการพัฒนาของไมโครชิป ตัวอย่าง ได้แก่ MPLAB(R) XC Compilers, MPLAB REAL ICE(TM) In-Circuit Emulator (ชิ้นส่วน # DV244005), MPLAB ICD 3 In-Circuit Debugger (ชิ้นส่วน # DV164035) และ PICkit(TM) 3 Starter Kit (ชิ้นส่วน # DV164130) เครื่องมือพัฒนาเหล่านี้วางจำหน่ายแล้วผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของไมโครชิปหรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตทั่วโลก หรือจาก microchipDIRECT ( http://www.microchip.com/microchipDIRECT-060115a )

การวางจำหน่าย

คอนโทรลเลอร์แบบฝัง MEC1404 (128 KB SRAM) และ MEC1408 (192 KB SRAM) ที่รองรับอินเทอร์เฟซ LPC ของอินเทล มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับการจัดทำตัวอย่างและการผลิตจำนวนมากในปริมาณ 10,000 หน่วย ส่วนคอนโทรลเลอร์แบบฝัง MEC1418 (192 KB SRAM) ที่รองรับทั้งอินเทอร์เฟซ LPC ของอินเทล และ eSPI มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับการทำตัวอย่างและการผลิตจำนวนมากในปริมาณ 10,000 หน่วย อุปกรณ์ MEC14XX วางจำหน่ายในแพ็คเกจ 128-VTQFP

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายของไมโครชิปหรือผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตทั่วโลก หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/MEC14XX-060115a สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่ microchipDIRECT หรือติดต่อหุ้นส่วนด้านการจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพกราฟฟิคชิป: http://www.microchip.com/Chip-Graphic-060115a
- แผนภาพบล็อก: http://www.microchip.com/Block-Diagram-060115a

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-060115a
- ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/Twitter-060115a
- เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/Facebook-060115a
- ยูทูบ: http://www.microchip.com/YouTube-060115a