พิธีมอบรางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรม ประจำปี 2562

พิธีมอบรางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรม ประจำปี 2562

 

ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้ หม่อมหลวงสราลี กิติยากร เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในพิธีมอบรางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรม แก่บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ด้านศาสนา สังคม และประเทศชาติ ประจำปี 2562 ซึ่งสมาคมผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในพระสังฆราชูปถัมภ์ องค์กรเครือข่ายชาวพุทธ จัดขึ้น เพื่อคัดเลือกบุคคลต้นแบบทางพระพุทธศาสนา ทั้งฝ่ายบรรพชิตและคฤหัสถ์ ที่อุทิศตนทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องการประกอบคุณงามความดี ให้เป็นแบบอย่างของพุทธศาสนิกชน

โดยปีนี้ได้คัดเลือกผู้ที่มีผลงานดีเด่น สนับสนุนกิจการทางพระพุทธศาสนาในด้านส่งเสริม เผยแผ่ อุปถัมภ์ คุ้มครอง พิทักษ์ และปกป้องพระพุทธศาสนาทั้งในและต่างประเทศ

และในวันนี้ นายไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม ประธานองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม กรรมการจัดงาน เป็นผู้กล่าวรายงานเบิกตัวผู้ได้รับรางวัล นายโรจนศักดิ แสงธศิริวิไล เลขาธิการองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม และ พระมิ่ง สันตมโน ประธานฝ่ายสงฆ์มูลนิธิธัมม พุทธะ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทรงเดช มโนจินดา ประธานมูลนิธิ ธัมม พุทธะ เป็นหนึ่งผู้ที่ได้รับประทานเสาอโศกผู้นำศีลธรรม ในวันงานนี้ด้วย