ทุนฟรี มีงานทำ

ทุนฟรี มีงานทำ

มูลนิธิศุภนิมิตฯ ร่วมกับ มูลนิธิซิตี้ เดินหน้าโครงการเสริมศักยภาพเยาวชนฯ ปีที่ 3 พร้อมจัดประชุมหน่วยร่วมพันธกิจเพื่อสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะอาชีพเยาวชน

     ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์การจัดประชุมครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการแนะนำ โครงการเสริมศักยภาพเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงาน ให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงเป็นการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานโครงการสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่อยู่ในภาวะเปราะบาง ขาดโอกาส หรือมีทางเลือกในการดำเนินชีวิตที่จำกัด เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ได้มีโอกาสในการพัฒนาต้นทุนชีวิต โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะและเตรียมความพร้อมด้านอาชีพ เพื่อจะได้มีรายได้เลี้ยงดูตนเองอย่างพอเพียงได้ต่อไป ซึ่งจะมีทั้งกิจกรรมการอบรมพัฒนาทักษะชีวิตเยาวชน ด้วยหลักสูตร Youth Ready For Work For Life ซึ่งเป็นหลักสูตรที่องค์กรศุภนิมิตสากลได้พัฒนาขึ้น และได้มีการปรับบริบทให้เหมาะสมกับเยาวชนไทย โดยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รู้จักและค้นพบความถนัดของตัวเอง ได้เรียนรู้ในหลักสูตรทักษะอาชีพตามความสนใจ การเขียนแผนธุรกิจ รวมถึงโอกาสการฝึกงานในสถานประกอบการในสาขาอาชีพต่าง ๆ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมเยาวชนในการก้าวสู่การทำงานหรือการเป็นผู้ประกอบการ SMEs ในเส้นทางอาชีพที่ตนสนใจและมีความถนัดอย่างสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น  และเมื่อจบหลักสูตรยังมีโอกาสได้รับการสนับสนุนเงินทุนในการประกอบอาชีพ โดยการดำเนินโครงการเสริมศักยภาพเยาวชนฯ มูลนิธิศุภนิมิตฯ ยังคงได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานจากมูลนิธิซิตี้ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

     “ในปีนี้เราตั้งเป้าหมายว่าจะมีเยาวชนกลุ่มเปราะบางเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 300 คน ดังนั้นการจะได้มาซึ่งเยาวชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย มูลนิธิศุภนิมิตฯ จำเป็นต้องแสวงหาความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่เพื่อหาแนวทาง มาตรการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ วิธีการใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินโครงการฯ ซึ่งเป็นนิมิตหมายอันดีในการเริ่มต้นโครงการฯ ปีที่ 3 โดยมีหน่วยงาน องค์กร ทุกภาคส่วนกว่า 80 แห่ง ให้ความสำคัญและพร้อมจะจับมือเพื่อสร้างโอกาส สร้างอนาคตให้กับเยาวชนกลุ่มนี้ไปด้วยกัน”

     โครงการเสริมศักยภาพเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทำงาน นับเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่มีความเปราะบาง ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กอย่างเหมาะสมตามช่วงวัย ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ เพื่อให้พวกเขาได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

     โครงการเสริมศักยภาพเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงาน ปีที่ 3 เปิดรับสมัครเยาวชนที่มีความสนใจฝึกอาชีพในสาขาต่างๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ facebook: โครงการเสริมศักยภาพเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงาน ปีที่ 3 https://bit.ly/2GawELZ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย โทร.02-022 9200 ต่อ 557 (วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น.)