ฮิลตัน พัทยา ชนะเลิศการแข่งขัน South East Asia F&B Masters

ฮิลตัน พัทยา ชนะเลิศการแข่งขัน South East Asia F&B Masters

โรงแรมฮิลตัน พัทยา รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันทำอาหาร และเครื่องดื่ม South East Asia F&B Masters ครั้งที่ 5 รอบสุดท้าย ประจำปี 2561/2562

ตัวแทนจากโรงแรมฮิลตัน พัทยา คุณปาริฉัตร ประโม (ลำดับที่ 3 จากซ้าย) ได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันบาริสต้า ในรายการ South East Asia F&B Masters ครั้งที่ 5 รอบสุดท้าย ประจำปี 2561/2562 ณ โรงแรมฮิลตันโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 28 ถึง 29 มกราคม 2562

คุณปาริฉัตร ประโม พนักงานเสิร์ฟ ณ ห้องอาหารแฟลร์ โรงแรมฮิลตัน พัทยา พร้อมด้วยผู้เข้าแข่งขันกว่า 600 คน จากโรงแรมในเครือฮิลตันกว่า 40 โรงแรมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นในระยะเวลากว่า 4 เดือน ภายใน 6 สาขา ได้แก่ บาริสต้า, การแข่งขันทำอาหาร, การแข่งขันถ่ายภาพอาหารและเครื่องดื่ม, การแข่งขันบาร์เทนเดอร์, การแข่งขันทำขนม และการแข่งขันผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ โดยในปีนี้ ผู้จัดการแข่งขันได้ส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้วัตถุดิบหลักที่หาได้จากท้องถิ่น อาหารทะเลแบบยั่งยืน และรวมไปถึงการงดใช้ผลิตภัณฑ์จากพลาสติก

ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละสาขา ได้แก่ การแข่งขันบาริสต้า คุณปาริฉัตร ประโม จากโรงแรมฮิลตัน พัทยาการแข่งขันทำอาหาร คุณเอดี วาฮยูดีจากโรงแรมฮิลตัน บาหลี การแข่งขันถ่ายภาพอาหารและเครื่องดื่ม คุณเจอรัลด์ อึ้ง โรงแรมฮิลตัน สิงคโปร์การแข่งขันทำขนม คุณสุขฤดี รัตนวนิช โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ คุณไชน์ จูบิน คิม โรงแรมฮิลตัน สิงคโปร์การแข่งขันผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ คุณเจนจิรา ดงอุเทน โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ

มร.พอล ฮัตตัน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โรงแรมฮิลตัน (ลำดับที่ 2 จากขวา) กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในด้านธุรกิจบริการ เรามีความภาคภูมิใจที่ได้ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าผู้ใช้บริการทั่วโลก และผู้ส่งมอบประสบการณ์แสนพิเศษเหล่านั้นก็คือพนักงานของเรา ซึ่งบุคลากรนับว่าเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับองค์กร ที่เราให้การสนับสนุนทางด้านการพัฒนา ส่งเสริมศักยภาพตามความถนัดเสมอมา รายการแข่งขันทำอาหาร และเครื่องดื่ม F&B Masters ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่เราสนับสนุนให้บุคลากรของเราได้แสดงทักษะ และความสามารถพิเศษทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม และนั่นเป็นเรื่องน่าประทับใจที่ได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ และความกระตือรือร้นที่ถูกใส่ลงไปในแต่ละการแข่งขันแต่ละชนิด”

“การแข่งขันนี้เป็นหนึ่งในเวทีที่ดีที่สุดในการคัดเลือกหาสุดยอดพนักงานในส่วนอาหาร และเครื่องดื่ม ทั้งยังเป็นหนึ่งในการยกระดับห้องอาหาร และบาร์ภายในเครือโรงแรมฮิลตัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการ เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ชนะทุกท่าน และหวังว่าจะได้เห็นความสำเร็จอื่นๆ อันเป็นผลตามมาในอนาคต” มร.พอล กล่าวเสริม

ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 24 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย มัลดีฟส์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา และไทย ซึ่งผ่านการคัดเลือกในระดับโรงแรม ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ในปีนี้ผู้จัดการแข่งขันได้เพิ่มการแข่งขันถ่ายภาพอาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งถือว่ามีบทบาทสำคัญในการแบ่งปันประสบการณ์การรับประทานอาหารบนโลกดิจิทัล และสื่อสาธารณะ

การแข่งขันในรอบสุดท้ายนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องสาธิตการประกอบอาหาร ความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนทักษะในการพัฒนาโดยใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นทั่วประเทศมาเลเซีย เพื่อนำมาสร้างสรรค์ผลงาน

มร.พอล ฮัตตัน กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการงดใช้พลาสติกในการแข่งขันว่า “เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายหลักในการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า และยั่งยืน ในปีนี้การแข่งขันยังถูกรวมเข้ากับการส่งเสริมการงดใช้พลาสติก ทำให้เราได้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ในการแทนบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบเดิมด้วยวัสดุที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อาทิ หลอดจากตะไคร้ และไม้จิ้มอาหารจากไม้ไผ่ ทั้งนี้ยังมีส่วนเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของฮิลตัน ในการลดการใช้พลังงาน และสร้างผลกระทบในเชิงบวกกับชุมชนที่โรงแรมของเราเปิดบริการอยู่”

การแข่งขัน F&B Masters จัดขึ้นเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน เพื่อคัดสรรบุคลากรที่มีความสามารถพิเศษทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม ภายในโรงแรมเครือฮิลตันทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรทั้งทางด้านทักษะ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนพัฒนาขีดความสามารถจากประสบการณ์ตรงให้กับพนักงานภายในเครือฮิลตัน

กว่า 1,600 เมนูอาหาร ค็อกเทล และขนม ถูกคิดค้นโดยผู้เข้าแข่งขันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในระหว่างการแข่งขันทำอาหาร และเครื่องดื่มประจำปี 2561/2562 เมนูที่ได้รับการคัดเลือกจะถูกนำไปรวมกับเมนูโปรโมชั่นในแต่ละโรงแรม การแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นในระหว่างไตรมาสที่ 3 ของปี 2562