แบงก์คิ้น เตือนใช้บัลลาสค่าวัตต์สูงแต่งไฟ ก่อให้เกิดไฟไหม้

แบงก์คิ้น เตือนใช้บัลลาสค่าวัตต์สูงแต่งไฟ ก่อให้เกิดไฟไหม้

แบงก์คิ้น เตือน ผู้ใช้รถยนต์ นำรถยนต์ไปแต่งไฟในสถานบริการ ไม่ได้มาตรฐาน เจ้าของอู่หัวใสใช้ไฟ-บัลลาส-ไร้มาตรฐาน ให้แก่ลูกค้า

นายกฤตภาส  กิตติวรนารถ  ผู้บริหาร บริษัท แบงก์คิ้น  ซีนอน  คอนเซ็ปต์ คาร์  จำกัด ศูนย์บริการแก้ไขระบบไฟหน้ารถยนต์เฉพาะทางแห่งแรกของประเทศไทย  แบรนด์  (Bankkin Automotive)เปิดเผยถึงกรณี มีกระแสข่าวเจ้าของอู่ซ่อมไฟรถยนต์ใช้บัลลาสจ่ายไฟ กำลังแรงวัตต์ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้โคมร้อนละลาย เหลืองง่าย เกิดอันตรายซ๊อตสายไฟ และรุนแรงถึงขั้นไฟไหม้รถยนต์ ทำให้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ เกิดขึ้นบ่อยครั้งนั้น

ผู้บริหาร บริษัท แบงก์คิ้น  ซีนอน  คอนเซ็ปต์ คาร์  จำกัด  วอนเจ้าของอู่ซ่อมไฟรถยนต์ อย่าเห็นแก่ผลกำไรเกินควร และต้องตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของผู้ใช้รถยนต์เป็นสำคัญ หากใช้บัลลาสไร้มาตรฐาน มาแต่งไฟให้ลูกค้า ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดผลเสียตามมาหลายอย่าง อาทิ ไฟไหม้รถยนต์  ระบบไฟรถยนต์รวนผิดปกติ   ไฟซ๊อตเข้ากล่องอิเล็กทรอนิกส์ของรถยนต์ เป็นต้น

นายกฤตภาส  กิตติวรนารถ  กล่าวเพิ่มเติมว่า การใช้บัลลาสจ่ายไฟ ควรใช้กำลังไฟน้อยกว่าหลอดเดิม มีค่าอยู่ที่ 35วัตต์ เพราะจะให้ความสว่างกว่าเดิม 3-5 เท่า และให้ความร้อนน้อยลง ยืดอายุการใช้งาน และที่สำคัญ ยังช่วยถนอมโคมไฟหน้าไม่ทำให้เหลือง ไม่แตกลายง่าย ทั้งนี้ ผู้ที่จะนำรถยนต์ไปแต่งไฟ ควรศึกษาข้อมูลในตัวผลิตภัณฑ์ให้ดีเสียก่อน อู่แต่งไฟมีความเชี่ยวชาญมากน้อยแค่ไหน และได้มาตรฐานในการติดตั้งไฟรถยนต์หรือไม่ และไม่ควรคำนึงถึงราคาถูกเกินไป เพราะสินค้าราคาถูกอาจจะเป็นสินค้าไม่ได้มาตรฐาน หรือของเลียนแบบ ซึ่งจะส่งผลเสียแก่ตัวรถยนต์ หากท่านใดมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟรถยนต์ปรึกษาเราได้ผ่าน Call center086-6666437  ตลอด 24 ชั่วโมง