โสสุโก้แนะเคล็ดลับการเลือกกระเบื้องสำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่น

โสสุโก้แนะเคล็ดลับการเลือกกระเบื้องสำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่น

ควรเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นที่มีผิวหน้ามันวาว ทำให้ดูสวยงาม ทำความสะอาดง่าย ไม่เก็บฝุ่น

 

ห้องนั่งเล่น นั้นเปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว เป็นจุดที่สามารถ ดูทีวี อ่านหนังสือ พักผ่อน เรียกว่าเป็นมุมหนึ่งที่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดของบ้านเลยก็ว่าได้ แต่การตกแต่งห้องนั่งเล่น
นั้นไม่เพียงแต่เพื่อใช้ประโยชน์ หากแต่การตกแต่งห้องนั่งเล่นนั้นจะสามารถสื่อถึงรสนิยม ความมีสไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย เพราะนอกจากห้องนั่งเล่นจะใช้เป็นมุมอรรถประโยชน์แล้ว หลายบ้านยังใช้เป็นห้องรับแขกอีกด้วย
การเลือกใช้วัสดุปูพื้นนั้น หากเลือกใช้เป็นกระเบื้องนั้น ควรเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นที่มีผิวหน้ามันวาว ทำให้ดูสวยงาม ทำความสะอาดง่าย ไม่เก็บฝุ่น สีกระเบื้องปูพื้นนั้นก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นของเรานั้นออกมาในรูปแบบที่หลากหลายสไตล์อีกด้วย

 

กระเบื้องสีอ่อน หรือเบจ เทรนด์สบาย ๆ สะท้อนรสนิยมที่ดูดี มีระดับ ต้องยอมรับว่า การเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับพื้นที่การใช้งาน โทนสีกระเบื้อง ก็บ่งบอกรสนิยมของเจ้าของ การเลือกใช้กระเบื้องสีอ่อน ในการตกแต่งนอกจากจะทำให้ห้องนั่งเล่นนั้น ดู โปร่ง โล่ง สบายตา ด้วยเป็นโทนสีที่เพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่ เป็นอย่างดีแล้ว กลุ่มโทนสีน้ำตาลอ่อน หรือสีเบจ ยังเป็นสีที่ให้อารมณ์ และความรู้สึกที่อบอุ่น  และทำให้พื้นกระเบื้องนั้นผสมผสานกับธรรมชาติและความเป็นคลาสลิคได้อย่างลงตัว เช่น กระเบื้องโสสุโก้ รุ่นเพชรรินคำ-เนื้อ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายหินอ่อน ที่นอกจากจะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณนั้นดูโปร่ง สบายตาแล้ว ยังให้ความรู้สึกที่สัมผัสถึงความอบอุ่นจากธรรมชาติได้อีกด้วย

 

 กระเบื้องสีเทา เบา ๆ แต่ดูนุ่มลึก สำหรับการเลือกใช้กระเบื้องโทนสีเทา มาใช้ปูพื้นห้องนั่งเล่นนั้น ลาย หรือดีไซน์ของกระเบื้องอาจทำให้พื้นที่ดูมีมิติแตกต่าง สร้างเสน่ห์เบา ๆ ให้พื้นที่ ดูมีสีสัน นุ่มลึก ดูทันสมัย และให้อารมณ์ตามแบบฉบับสไตล์โมเดิร์นได้อีกแนวทางหนึ่ง

 

ชวนอิงแอบแนบชิดธรรมชาติ กับกระเบื้องลายไม้ ที่ไม่ทำลายต้นไม้  หากพูดถึงกระเบื้องลายไม้ หลายคนอาจคิดถึงพื้นที่ภายนอกบ้านเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งต้องยอมรับว่า กระเบื้องลายไม้ในปัจจุบัน เป็นกระเบื้องลายไม่ที่มีลายไม้ใกล้เคียงกับไม้จริง และหลากหลายเพิ่มมากขึ้น การเลือกกระเบื้องลายไม้มาใช้ปูพื้นห้องนั่งเล่นนอกจากจะช่วยให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แล้วยังเป็นการเชื่อมต่อพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ภายในบ้านกับพื้นที่นอกบ้าน ให้รู้สึก โล่ง และผ่อนคลาย

เพิ่มความสนุกด้วยลวดลายเล็ก ๆ บนพื้นที่เรียบ ที่แอบบ่งบอกความเป็นตัวเอง กระเบื้องสีเรียบ ๆ อาจให้ความสวยงามสบายตา แต่บางครั้งมนุษย์อย่างเรา ๆ ก็มักจะชอบแอบซน  แอบสนุก แอบสร้างสีสัน ที่ให้ความสุขเล็ก ๆ หรือแฝงดีไซน์ ที่ชอบการใช้กระเบื้องที่มีลวดลาย หรือดีไซน์ เก๋ ๆ  แอบแจม หรือสลับจับคู่กับกระเบื้องสีพื้น นอกจากจะช่วยดึงดูดสายตา หรือสร้างเสน่ห์ให้พื้นเรียบ ดูไม่จำเจ หรือลายตาจนเกินไป นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มความน่าสนใจ และความมีสไตล์ ให้กับพื้นที่นั้น ๆ  และที่สำคัญ นั่นอาจจะเป็นมุมเล็ก ๆ ที่สะท้อนความขอบของครอบครัวที่สมาชิกทุกคนได้จดจำร่วมกัน เช่นการใช้กระเบื้องโสสุโก้ รุ่น โอลาล่าร์ ปูแซมกับกระเบื้องสีพื้น ซึ่งจะทำให้ลวดลายนั้นดูโดดเด่น และเพิ่มความหรูหรามีสไตล์ขึ้นมา