วงร็อกญี่ปุ่น CHAI จับมือ PicsArt เชิญชวนแฟนเพลงร่วมสนุก

วงร็อกญี่ปุ่น CHAI จับมือ PicsArt เชิญชวนแฟนเพลงร่วมสนุก

วงร็อกญี่ปุ่น CHAI จับมือ PicsArt แอปแต่งรูปและวิดีโออันดับ 1 เชิญชวนแฟนเพลงร่วมสนุกในกิจกรรมแฟนอาร์ต

CHAI เป็นกลุ่มศิลปินรายล่าสุด ต่อจาก Gwen Stefani, Thirty Seconds to Mars, Maroon 5 และอีกมากมาย ที่เปิดตัวกิจกรรมแฟนอาร์ตผ่านชุมชนสร้างสรรค์ของ PicsArt

PicsArt แพลตฟอร์มครีเอทีฟและแอปตัดต่อภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ CHAI วงดนตรีร็อกสัญชาติญี่ปุ่น เพื่อเปิดพื้นที่ให้แฟน ๆ ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่สะท้อนนิยามใหม่ของคำว่า "Kawaii" (หรือที่แปลว่า "น่ารัก" ในภาษาญี่ปุ่น) โดย CHAI เป็นวงดนตรีวงล่าสุดที่มาร่วมทัพศิลปินชื่อดัง อาทิ Gwen Stefani, Thirty Seconds to Mars, Maroon 5, DJ Snake และอีกมากมาย ที่ยกให้ PicsArt เป็นแพลตฟอร์มมือถือขนาดใหญ่ในการเข้าถึงเหล่าครีเอเตอร์ยุคมิลเลนเนียลและเจนแซดหลายล้านคน

CHAI วงดนตรีร็อกที่มีต้นกำเนิดในโตเกียว จัดกิจกรรมการประกวดตกแต่งรูปภาพบน PicsArt โดยเชิญชวนให้แฟน ๆ มาร่วมสนุกกับการ "รีมิกซ์" หรือตัดต่อรูปภาพในอัลบัมของพวกเขา เพื่อสร้างนิยามใหม่ของคำว่า "Kawaii" ดังเช่น CHAI ที่นิยามวงดนตรีและเพลงของตัวเองว่าเป็น "Neo-Kawaii" (หมายถึง "ความน่ารักแนวใหม่" ในภาษาญี่ปุ่น) ด้วยเป้าหมายที่จะหลุดพ้นจากมาตรฐานความงามตามแบบฉบับของญี่ปุ่น ซึ่งได้แก่ "ขายาว ผิวขาว และตาโต" ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว CHAI จะจัดกิจกรรมแฟนอาร์ตบน PicsArt โดยแฟน ๆ สามารถใช้สติกเกอร์ คลังภาพ บรัชแต่งรูป เครื่องมือแก้ไขภาพ และอื่นๆ อีกมากมายบนแพลตฟอร์ม PicsArt เพื่อตกแต่งภาพให้มีความสร้างสรรค์ แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร และสะท้อนความเป็น "Neo-Kawaii"

Tammy H. Nam ซีโอโอของ PicsArt กล่าวว่า "ปัจจุบันนี้ โซเชียลมีเดียทำให้ศิลปินมีช่องทางสื่อสารกับแฟน ๆ ได้โดยตรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขณะเดียวกันมีศิลปินจำนวนมากต้องการที่จะไปไกลยิ่งกว่านั้น ด้วยการเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้เข้าร่วมกระบวนการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ CHAI ให้การยอมรับ PicsArt ในฐานะ "fandom app" ที่แท้จริง เนื่องจากช่วยให้กลุ่มแฟนคลับที่เป็นวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ และมีความเชี่ยวชาญในการใช้โซเชียลมีเดีย สามารถสร้าง แบ่งปัน และเผยแพร่คอนเทนต์ที่แสดงออกถึงความรักที่มีต่อศิลปินหรือวงดนตรีที่ตนชื่นชอบ แฟน ๆ สามารถโชว์ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ ตลอดจนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน และสื่อสารกับศิลปินได้โดยตรงในแอปเดียว"

กิจกรรมแฟนอาร์ตของ CHAI จะจัดขึ้นเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11-18 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 เป็นต้นมา PicsArt ได้จัดกิจกรรมแฟนอาร์ตร่วมกับนักร้อง นักดนตรี รวมถึงแบรนด์ต่าง ๆ เช่น MTV, Swarovski, Capital Cities, Lindsey Stirling ฯลฯ มาแล้วหลายสิบครั้ง ซึ่งมีแฟน ๆ หลายแสนคนจากชุมชน PicsArt ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดและมีการมองเห็น (impression) บนโซเชียลมีเดียทั้งในและนอกแอป PicsArt หลายร้อยล้านครั้ง