เรด แพลนเนต เจแปน ขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรม

เรด แพลนเนต เจแปน ขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรม

 

เรด แพลนเนต เจแปน ขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมโดยเข้าซื้อพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในประเทศไทย

กรุงโตเกียว - วันนี้ บริษัท เรด แพลนเนต เจแปน (3350:JP) ประกาศการเข้าซื้อกิจการโรงแรมในประเทศไทยจากบริษัทแม่ เรด แพลนเนต โฮเต็ลส์ ลิมิเต็ด โดยคาดว่าการเข้าซื้อนี้จะเสร็จสมบูรณ์ในปลายไตรมาสที่ 1 ในปีงบประมาณ ค.ศ. 2019

เรด แพลนเนต เจแปน จะเข้าซื้อกิจการโรงแรม 6 โรงแรมในประเทศไทยจากบริษัทแม่ของตน โดยมูลค่าการเข้าซื้อในครั้งนี้มีมูลค่าทั้งสิ้น 6,585,130,000 เยน การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้รวมโรงแรมที่ดำเนินกิจการอยู่ทั้งหมด 5 โรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ที่สุรวงศ์ (กรุงเทพมหานคร), ป่าตอง (ภูเก็ต), อโศก (กรุงเทพมหานคร),​พัทยา และ หาดใหญ่ และโรงแรมที่หกอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท ซอย 8 (กรุงเทพมหานคร) โรงแรมที่ดำเนินกิจการในประเทศไทยและถูกเข้าซื้อกิจการมียอดขายที่บันทึกไว้อยู่ที่ 692,960,064 เยน ในปี ค.ศ.​2017 และ 787,122,058 เยน ในปี ค.ศ. 2018

จากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ จะทำให้เรด แพลนเนต เจแปน มีโรงแรมในพอร์ตโฟลิโอทั้งสิ้น 15 โรงแรม ในประเทศญี่ปุ่น ประเทศไทย และฟิลิปปินส์ รวมไปถึงอีก 5 โรงแรมที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

 “เรามีความยินดีที่จะประกาศว่านี่เป็นการขยายกิจการที่สำคัญมากของของพอร์ตโฟลิโอโรงแรม เรด แพลนเนต เจแปน ทั่วเอเชีย การท่องเที่ยวแบบทวิภาคีแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่ยั่งยืน โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียลซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของเรด แพลนเนต” ทิม แฮนซิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเรด แพลนเนต เจแปน กล่าว “การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ทำให้เราสามารถกระจายการคลอบคลุมทางภูมิศาสตร์ โดยเฉพาะตลาดหลักของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น” แฮนซิงกล่าวเพิ่มเติม

ด้วยการขยายเส้นทางการบินของกลุ่มสายการบินต้นทุนต่ำ การเปิดเสรีการขอวีซ่า ความน่าดึงดูดของวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่เพิ่มมากขึ้น จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย จำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยมีจำนวน 1.13 ล้านคนในปี ค.ศ. 2018 อันเป็นไปในทิศทางเดียวกับจำนวนนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นมากกว่า 1.4 ล้านคนมาเยือนประเทศไทยในปี ค.ศ. 2016, 1.5 ล้านคนในปี ค.ศ. 2017 และ 1.6 ล้านคนในปี ค.ศ. 2018

การเข้าซื้อกิจการโรงแรมเรด แพลนเนต ประเทศไทย มาจากการประกาศแผนการขยายโรงแรม ของเรด แพลนเนต เจแปน ซึ่งรวมไปถึงแผนการเปิดโรงแรม เรด แพลนเนต ฮิโรชิมา นากาเรคาวะ ในฤดูร้อนปี ค.ศ. 2020 และการเข้าซื้อกิจการโรงแรมเรือธงสองโรงแรมในกรุงมะนิลาในเดือนมิถุนายนปี ค.ศ. 2018 นอกจากนี้แบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วแบรนด์นี้ยังเปิดโรงแรม เรด แพลนเนต ซัปโปโร ซูซูกิโนะ เซาท์ ซึ่งถือเป็นโรงแรมแห่งที่ 5 ในประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2018 และมีแผนเปิดกิจการโรงแรมแห่งที่สองในเมืองซัปโปโร - โรงแรม เรด แพลนเนต ซัปโปโร ซูซูกิโนะ เซ็นทรัล ในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2019

ไซมอน เกโรวิช ประธานบริษัท เรด แพลนเนต เจแปน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในขณะนี้ เรด แพลนเนต เจแปน เป็นผู้นำในตลาดโรงแรมราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชียด้วยโรงแรมในประเทศญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย การขยายเครือข่ายในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นและสร้างกำไรที่มากขึ้นจากการประหยัดต่อขนาด แต่ยังแสดงให้เห็นว่าเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมในภูมิภาคนี้อย่างชัดเจน ซึ่งประจักษ์ได้จากการประกาศการร่วมทุนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เราสามารถลงทุนเพิ่มได้มากถึง 22 พันล้านเยน ในโรงแรมใหม่อีก 6 แห่งในระยะเวลา 2 ปี เรามีความสามารถที่จะดึงดูดตัวขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ๆ เช่น แฟรนไชส์ สัญญาการบริหาร และการร่วมทุนทั้งในตลาดปัจจุบันและในตลาดใหม่ๆ