ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ ร่วมกับสถานทูตไทย ช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์

ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ ร่วมกับสถานทูตไทย ช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์

ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ในหมู่บ้านชาวประมง จังหวัดบาตาอาน ประเทศฟิลิปปินส์

ผู้บริหารและพนักงานซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมะนิลา ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ในหมู่บ้านชาวประมง จังหวัดบาตาอาน ประเทศฟิลิปปินส์

นายสุนทร ตันทนะเทวินทร์ รองประธานกรรมการธุรกิจสัตว์น้ำ พร้อมคณะผู้บริหารและชาวซีพีเอฟจิตอาสา บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร คอร์ปอร์เรชั่น ฟิลิปปินส์ หรือ ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมะนิลา

ได้จัดทำถุงยังชีพและนำไปมอบให้แก่ ผู้ประสบอัคคีภัยในหมู่บ้านชาวประมงเขตตำบลคาปูนิตัน โดยมีนายโฮเซ่ เอ็นริเกส การ์เซียที่สาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเขตจังหวัดบาตาอาน และนายอันโทนิโอ เรย์มุนโด จูเนียร์ นายอำเภอโอริออน จังหวัดบาตาอาน เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป

ซีพีเอฟจิตอาสา ได้ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพด้วย อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค และของใช้ที่จำเป็น จำนวน 1,020 ชุด โดยส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากนาวาอากาศเอก พลวัตร อินทรวิเศษ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศและรักษาการผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร ประจำสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมะนิลา

 “เหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่นี้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และสูญหาย บ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ส่งผลให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ในฐานะที่ซีพีเอฟมีฐานการผลิตในประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นสมาชิกของสังคมจึงได้ร่วมส่งสิ่งของเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว” นายสุนทร กล่าว

หมู่บ้านชาวประมงในเขตตำบลคาปูนิตัน อำเภอโอริออน จังหวัดบาตาอาน เกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 1,000 คน และสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนกว่า 900 หลังคาเรือน ส่งผลให้ทางการฟิลิปปินส์ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉิน และอพยพผู้ประสบภัยพักพักอาศัยที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวที่โรงเรียนการประมงบาตาอาน ในอำเภอโอริออน พร้อมระดมความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนจัดการให้สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว./