กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 63

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 63

ระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดการประชุมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทย-เทศ กว่า 800 ราย พร้อมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกำลังกว่า 600 นาย รองรับความปลอดภัย ในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 63 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในปีนี้มีแนวคิดการจัดงานคือ “Thailand’s Magic Hands : มหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย” ตอกย้ำความพิถีพิถันฝีมือการผลิตของช่างไทยที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก สู่การพาประเทศไทยให้เป็น Jewelry Hub ตอบโจทย์อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับระดับสากล

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเตรียมความพร้อมจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 63 (Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 63) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3
ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในปีนี้จัดขึ้นภายในแนวคิด “Thailand’s Magic Hands : มหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย” ตอกย้ำความพิถีพิถันฝีมือการผลิตของช่างไทยที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยการจัดงานในครั้งนี้กรมได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน และประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยในงาน ได้แก่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองพันทหารสารวัตรที่ 11 เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยในงาน โดยในปีนี้ได้จัดเตรียมกำลังกว่า 600 นายร่วมปฏิบัติการ มั่นใจระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานสากล

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก กว่า 800 ราย จำนวนบูธกว่า 1,800 คูหา โดยเป็นผู้ประกอบการชาวไทยกว่า 700 ราย และชาวต่างชาติ 100 ราย มีสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่นำมาจัดแสดงครบครันทุกกลุ่มสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเพชร พลอยสี ไข่มุก เงิน ทองคำ และอื่นๆ รวมทั้งเครื่องประดับดีไซน์สวยงาม คุณภาพดีจากร้านค้าจำนวนมากที่รอให้ผู้ประกอบการไทยและต่างชาติมาเลือกซื้อหาวัตถุดิบ รวมทั้งเจรจาการค้ากับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออกชั้นนำของไทยและนานาประเทศ ซึ่งงานนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการไทยทั้งขนาดใหญ่ และ SMEs สู่ตลาดโลก คาดมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 20,000 คนจากทั่วโลก

ไอริน ลิมซี ผู้ประกอบการแบรนด์ Yokdee เปิดเผยว่า ตัดสินใจเข้าร่วมงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 63 นี้เป็นครั้งแรก เพราะเห็นศักยภาพและโอกาสทางการค้าอัญมณีหยก Jaideite ซึ่งเป็นอัญมณีหลักที่แบรนด์กำลังทำตลาดในไทยตามกระแสความนิยมของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งแบรนด์มีหน้าร้านอยู่ที่สิงคโปร์ ถือเป็นโอกาสดีที่จะเปิดตัวแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดไทยและเอเชียผ่านงาน Jewelry Fair ระดับโลก อย่าง Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 63

ในส่วนของผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair อยู่เป็นประจำอย่างแบรนด์ Piyapoom หมิว อทิตยา ดีไซเนอร์ของแบรนด์ แนะนำถึงผู้ที่สนใจเครื่องประดับที่เน้นดีไซน์เรียบโก้ ทันสมัย สามารถสวมใส่ได้ทุกวันในชีวิตประจำวัน สามารถหาได้ในงานนี้เช่นกัน “หลายท่านอาจคิดว่าในงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair จะมีแต่ชิ้นงานแนวอลังการ แต่จริงๆ แล้ว ในงานมีเครื่องประดับที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนยุคใหม่ด้วยเหมือนกัน อยากให้มาลองเลือกชมด้วยตนเอง”

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 63 จะจัดขึ้นวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้ประกอบการไม่อยากพลาดโอกาสสำคัญที่จะเป็นส่วนหนึ่งในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก สอบถามข้อมูลและสมัครได้ที่อีเมล์ [email protected] ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.bkkgems.com

Bangkok Gems & Jewelry (BGJF) คือหนึ่งในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก จัดขึ้นปีละสองครั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์และกันยายน โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ งาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ถือเป็นเวทีการค้าที่สำคัญที่นักธุรกิจ ผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลกเข้าร่วมงานเพื่อต่อยอดธุรกิจในหลากหลายมิติ ทั้งการสรรหาวัตถุดิบ การค้าขาย และสร้างเครือข่ายพันธมิตร

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม:

สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไฟล์สไตล์ กลุ่มงานแผนอำนวยการและประชาสัมพันธ์ คุณสุจิรา ปานจนะ คุณนภาลัย ไพรบัว โทร 025078405 โทร 062-404-1565

บริษัทเอเชียไลฟ์ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด Natthineethiti (Nikki) Phinyapincha ณัฐินีฐิติ (นิกกิ) ภิญญาปิญชาน์ Public Relations Division 2019 Bangkok Gems & Jewelry Fair

Email: [email protected]

Website: www.bkkgems.com

Facebook: Bangkokgemsofficial