3 ข้อดี ... ท่องเที่ยว เติมใจ ให้ชีวิต

3 ข้อดี ... ท่องเที่ยว เติมใจ ให้ชีวิต

วันนี้หมอได้มีโอกาสพาผู้สูงวัยที่บ้าน ท่านนั้นก็คือ ...แม่ของหมอเอง มาที่จังหวัดเชียงราย เพื่อมาทำงานแล้วถือโอกาสเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ



1. เปิดโลกกว้าง ประสบการณ์ใหม่ๆ

ได้เปิดหูเปิดตา รับเอาประสบการณ์ที่แปลกใหม่จากสถานที่ที่ไม่เคยไป ผู้คนหลากหลายที่จะได้พบเจอ สิ่งสวยงาม สถานที่ที่น่าสนใจ ประวิตศาสตร์ อาหารอร่อยที่ไม่คุ้นลิ้น มิตรภาพระหว่างการเดินทาง รวมไปถึงความประทับใจใหม่ๆที่ได้พบเจอก็ทำให้ท่านรู้สึกสนุก เติมความรู้สึกเป็นเด็กให้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง

2. สร้างพลังให้ชีวิต

การไปได้ท่องเที่ยวนั้นเป็นการพักผ่อนเปรียบเสมือนการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับชีวิตและความสุขเติมความสัมพันธ์ที่ดีให้แก่ครอบครัว บางทีหมอว่ามันเริ่มตั้งแต่การวางแผนไปเที่ยวแล้วครับ ได้หาข้อมูล จัดโปรแกรม ก็เริ่มสนุกมีความสุขแล้ว

อีกทั้งการไปเที่ยวนั้นยังสร้างพลังใจที่ดีให้กับตัวท่านเอง การมอบรอยยิ้มให้กันในระหว่างการเดินทาง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้สูงวัยและครอบครัวควรจะมอบให้แก่กันและกัน เก็บความรักและความประทับใจนี้ไว้ เป็นสมบัติแห่งเวลาอันมีค่ายิ่งในความทรงจำตลอดไป

3. เติมเต็มรักและรอยยิ้ม

การไปท่องเที่ยวแต่ละครั้งหากได้ไปที่เดิม เส้นทางเดิม กับคนคุ้นเคย สนิทๆหรือคนรักของท่าน แม้ว่าจะเป็นหนทางที่เคยไปมาแล้ว แต่ก็เป็นโอกาสอันดีที่ท่านจะได้ไประลึกถึงความทรงจำประสบการณ์อันแสนวิเศษ ความรู้สึกและสัมผัสอันลึกซึ้งในอารมณ์ ความรู้สึกของกันและกัน เป็นการเติมเชื้อไฟความเป็นหนุ่มสาว ที่มีจิตใจของนักผจญภัยกลับเข้ามาในใจ มันจะทำให้ชุมชื่นมีความสุข มีแรงใจที่จะมุ่งหน้าแม้ว่าจะชราแล้วก็มิได้ แก่ลงเลยแต่อย่างใด บางทีหมอว่าอาจช่วยให้เกิดไอเดียดีๆ ความคิดสร้างสรรค์ในงาน ที่ท่านทำอยู่ก็เป็นได้ครับ

ความจริงยังมีประโยชน์ของการท่องเที่ยวอยู่อีกมากมายที่แต่ละท่านคงจะได้รับแตกต่างกัน แต่สุดท้ายหมอคิดว่าการท่องเที่ยวคือ " น้ำทิพย์ชโลมใจ "ให้ท่านผู้สูงวัยที่รักของหมอมีความสุขและสนุกกับชีวิตได้อย่างง่ายๆนะครับ

แม้เพียงการท่องเที่ยวนั้นอาจจะเป็นระยะเวลาสั้นๆหรืออาจจะเป็นแค่การรับประทานอาหารนอกบ้านบางครั้งก็อาจเติมเต็มความรู้สึกที่ดีได้มากมาย

ด้วยรัก
นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผู้สูงอายุ และศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู & The Senizens

The Senizens premium senior complex,
community & nursing home
สนใจสอบถาม 065-598-8783
FB : www.facebook.com/thesenizen/
Line@ : thesenizens
Web : www.thesenizens.com
ทุกวัน 7.00-18.00 น.