SCN มั่นใจผลงาน Q1/62 โตต่อเนื่อง

SCN มั่นใจผลงาน Q1/62 โตต่อเนื่อง

SCN มั่นใจผลงานไตรมาส 1/62 ร้อนแรงต่อเนื่อง รับโรงไฟฟ้ามินบูจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเฟสแรก 50 MW พร้อมรับรู้รายได้จากรถเมล์ NGV งวด 4 จำนวน 189 คัน

‘บมจ.สแกน อินเตอร์’ หรือ SCN มั่นใจไตรมาส 1/62 รายได้จะเติบโตโดดเด่น จากศักยภาพการดำเนินธุรกิจขยายตัวตามแผน หลังกลุ่มธุรกิจยานยนต์และธุรกิจพลังงานหมุนเวียนเข้ามาช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งจากการ COD โรงไฟฟ้ามินบูที่ประเทศเมียนมาเฟสแรก และรายได้จากการส่งมอบรถเมล์งวด 3 อีกจำนวน 100 คัน พร้อมเตรียมส่งมอบลอตสุดท้าย อีก 189 รวมทั้งสิ้น 489 คัน ภายในมีนาคมนี้ทั้งหมด ขณะธุรกิจ iCNG ยังฮอตต่อเนื่อง ยอดขายพุ่งจากปริมาณความต้องการใช้เป็นเชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรม ตั้งเป้าทั้งปีเติบโตก้าวกระโดด

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำธุรกิจด้านพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง โดยจะสะท้อนให้เห็นตั้งแต่ในไตรมาสแรกปีนี้ที่คาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ให้แก่ ขสมก. ที่จะบันทึกการรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถเมล์ลอตที่ 3 อีกจำนวน 100 คัน หลังส่งมอบรถเมล์แล้วเสร็จในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และจะสามารถส่งมอบรถเมล์ที่เหลืออีก 189 คันได้ภายในไตรมาสแรก และจะบันทึกเป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้

ขณะที่กลุ่มธุรกิจพลังงานหมุนเวียน จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวให้แก่บริษัทฯ จากการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์มินบู ประเทศเมียนมา ขนาด 220 MW หนึ่งในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าสู่ระบบในเฟสแรกจำนวน 50 MW ภายในไตรมาส 1/62 ตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันที

ส่วนกลุ่มธุรกิจพลังงาน จะมี iCNG หรือธุรกิจก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับอุตสาหกรรม เป็นแรงสำคัญในการผลักดันการเติบโตในกลุ่มธุรกิจนี้ โดยเป็นผลมาจากปริมาณความต้องการใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติในโรงงานอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ปริมาณการขายของปีที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 40-50% และเชื่อว่าปีนี้จะสามารถเติบโตได้ในระดับที่ดียิ่งขึ้น

“ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปีนี้ เรามั่นใจว่าจะรักษาอัตราการเติบโตที่ดีไว้ได้เช่นเดิม จาก 3 ปัจจัยหลักที่เข้ามาสนับสนุนจากการรับรู้รายได้ ได้แก่ การส่งมอบรถเมล์ NGV ให้แก่ ขสมก. การขายไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้ามินบู เฟสแรก 50 MW และ iCNG ที่เชื่อมั่นว่าจะมีปริมาณความต้องการใช้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด” ดร.ฤทธี กล่าว