มจธ. ชนะเลิศงานประชุมความยั่งยืนของมหาวิทยาลัยระดับเอเชีย

มจธ. ชนะเลิศงานประชุมความยั่งยืนของมหาวิทยาลัยระดับเอเชีย

คว้ารางวัลชนะเลิศ Excellent Influence Awards ในการนำเสนอผลงานบนเวทีระดับเอเชีย The 4thAsian Conference on Campus Sustainability (ACCS)

นักศึกษาทีม Green Heart  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ประกอบด้วย นายศิวกร จิตร์ถาวรมณี  นางสาวพนิดา อินทะเรืองศร  นางสาววาสนา สนใจ  นายณัฐพล พัดมณี   และนางสาวปรียาธิดา ศรีจักร ได้รับคัดเลือกเป็นทีมผู้แทนประเทศไทย จากเครือข่ายมหาวิทยาลัยยั่งยืนประเทศไทย  (Sustainable University Network: SUN  Thailand) ในการนำเสนอผลงานจากกิจกรรมที่ได้ดำเนินงานในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ คว้ารางวัลชนะเลิศ Excellent Influence Awards ในการนำเสนอผลงานบนเวทีระดับเอเชีย The 4thAsian Conference on Campus Sustainability (ACCS) ทั้งนี้มี นาย บัน คี มูน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ เป็นประธานเปิดงานพร้อมกล่าวสุนทรพจน์

นักศึกษาทีม Green Heart มจธ. ได้นำเสนอผลการดำเนินการเรื่องการลดใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยได้นำเสนอผลการดำเนินงานทั้งในด้านการมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายและการทำกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังขยายผลไปยังโรงเรียน ชุมชน ปลูกฝังจิตสำนึกและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการลดใช้ขยะพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง สร้างความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมให้กับสังคม ซึ่งเป็นผลงานและความสำเร็จของ มจธ. ที่ส่งเสริมและรณรงค์รวมทั้งจัดทำมาตรการต่างๆ เพื่อการลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง จนมีผลออกมาอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์ EESH มจธ. และทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย การดำเนินงานในกิจกรรมดังกล่าว สอดคล้องกับ SDG 2030 ในเป้าหมายที่ 3  มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เป้าหมายที่ 4 การศึกษาที่เท่าเทียม  เป้าหมายที่ 11 เมืองและถิ่นฐานมนุษย์อย่างยั่งยืน และ เป้าหมายที่ 12 การสร้างรูปแบบการบริโภคและผลิตที่ยั่งยืน