อิมแพ็คก้าวสู่ปีที่ 20 ย้ำหนุนไมซ์และเที่ยวไทยโตไปด้วยกัน

อิมแพ็คก้าวสู่ปีที่ 20 ย้ำหนุนไมซ์และเที่ยวไทยโตไปด้วยกัน

อิมแพ็คก้าวสู่ปีที่ 20 อิมแพ็ค ความพร้อมอาคาร สถานที่ บริการสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับการจัดงานครบวงจร

ก้าวสู่ปีที่ 20 อิมแพ็ค ย้ำความพร้อมอาคาร สถานที่ บริการสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับการจัดงานครบวงจร ประกาศเตรียมเปลี่ยนตัวเลขของอาคารเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ ดีเดย์ 1 ม.ค. ศกหน้า พร้อมนำเทคโนโลยีช่วยค้นหาและเยี่ยมชมห้องจัดงานแบบ 360 องศา อีกทั้งแอปพลิเคชั่น หวังสร้างความสะดวกด้านการจราจร จุดจอดรถ เพิ่มความน่าสนใจให้ลูกค้า เผยในโอกาสครบรอบปีที่ 20 สานต่อโครงการ “อิมแพ็ค ปันน้ำใจมอบรักสู่สังคม” มอบเงิน 20 ล้านบาท เพื่อการกุศลสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และมอบแก่หน่วยงานสาธารณกุศล ด้านการพยาบาล การศึกษา ความเป็นอยู่ชุมชนและสังคมโดยรอบตลอดปี 2562

 

            นายพอลล์  กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวถึงบทบาทของ อิมแพ็ค ไม่เพียงเป็นสถานที่จัดการประชุม สัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ กิจกรรมพิเศษ แต่ปัจจุบันยังให้บริการกลุ่มอินเซนทีฟ หรือ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล โดยการเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับกลุ่มนักเดินทางเพื่อธุรกิจไมซ์ ด้วยมีโรงแรมที่พักมาตรฐาน 2 แห่ง รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ บริการร้านค้า ร้านอาหาร เอาท์เล็ตแบรนด์ชั้นนำ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ เพื่อให้บริการลูกค้าได้ใช้เวลาร่วมกิจกรรม ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ในที่เดียว

“ทีเส็บ ระบุทิศทางธุรกิจไมซ์ไทยยังคงเติบโต โดยเฉพาะกลุ่มจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Meetings & Incentives) ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากส่วนตัวเลขนักเดินทางกลุ่มไมซ์เติบโตกว่า 13% และรายได้จะโตขึ้น 5% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีก่อน และคาดว่าสิ้นปี 2561 เป้าหมายกลุ่มไมซ์รวม 1.37 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับประเทศไม่ต่ำกว่า 1.24 แสนล้านบาท จากข้อมูลดังกล่าวมั่นใจ อิมแพ็ค มาถูกทางที่ได้เตรียมความพร้อมของพื้นที่และบริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร รองรับกลุ่มไมซ์ ซึ่งมีการใช้จ่ายเฉลี่ยสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป 3-4 เท่า ถือเป็นลูกค้าสำคัญที่สร้างรายได้ให้ อิมแพ็ค เป็นอย่างดี หากสามารถจับจ่ายใช้เวลาอยู่ในศูนย์ฯ 3-4 วันหรือมากกว่านั้น”

สำหรับศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ก่อตั้งขึ้นในเดือนตุลาคม ปี 2542 โดยบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) บริหารและดำเนินงานภายใต้ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ต่อมาในปี 2557 ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท หรือ IMPACT Growth REIT ถือเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอันดับ 1 ของประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมีพื้นที่ในร่มสำหรับจัดงานรวมมากกว่า  140,000 ตารางเมตร จาก 4 อาคารหลัก ได้แก่ อิมแพ็ค อารีน่า,  อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์, ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค อาคาร 1-8 ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม และพื้นที่จัดงานกลางแจ้งอีกกว่า 137,000 ตารางเมตร

พร้อมด้วยบริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งโรงแรมที่พักมาตรฐาน 2 แห่ง คือ โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค, ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค สถานออกกำลังกาย ในชื่อ อิมแพ็ค สปอร์ต คลับ สถานที่พักผ่อน ท่องเที่ยว อิมแพ็ค สปีดพาร์ค สนามโกคาร์ทมาตรฐานโลก แหล่งช้อปปิ้ง เช่น อาคารเดอะ พอร์ทอล, อาคารคอสโม บาซาร์, เอาท์เล็ต สแควร์ พร้อมอาคารจอดรถและร้านอาหารต่างๆ และยังได้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยายเข้ามาในเมืองทองธานี ซึ่งจะพร้อมเปิดบริการลูกค้าในปี 2564 ทั้งนี้ ด้วยจำนวนอาคารที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันและใกล้เคียงกับศูนย์ฯ มีมากขึ้น ตามการพัฒนาโครงการรองรับการเติบโตของธุรกิจ เพื่อสร้างความเข้าใจและง่ายต่อการจดจำ สะดวกกับลูกค้าผู้มาเยือน ในโอกาสกำลังก้าวสู่ปีที่ 20 ทาง อิมแพ็คจึงได้ปรับเปลี่ยนตัวเลขอาคารต่างๆ ภายในศูนย์ฯ โดยเรียงลำดับอาคารจาก 1-12 ซึ่งได้เริ่มทยอยเปลี่ยนสัญลักษณ์แสดงชื่ออาคารแล้ว และคาดว่าวันที่ 1 มกราคม 2562 การดำเนินการเรียบร้อยและประกาศใช้อย่างเป็นทางการ

 

โดยอาคาร อิมแพ็ค อารีน่า จะยังคงชื่อเดิม ต่อด้วย อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ อาคาร 1 อาคาร 2 อาคาร 3, ฝั่งศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร 9 เปลี่ยนเป็น ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร 4 ข้ามมาฝั่งศูนย์แสดงสินค้า อาคาร 1-8 เดิม จะเปลี่ยนเป็นศูนย์แสดงสินค้า อาคาร 5-12 (ตามแผนผังที่ตั้ง) นอกจากนี้ เพื่อสร้างความสะดวกและรวดเร็วในการเข้าถึงสถานที่จัดงาน อิมแพ็ค ได้นำเทคโลยีต่างๆ เข้ามาพัฒนาเพื่อตอบรับกับยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่ลูกค้าสามารถค้นข้อมูลได้จากเครื่องมือสื่อสารของตนเอง ทุกที่ทุกเวลา อาทิ การเปิดช่องทางสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย, การใช้กูเกิ้ล 360 เพื่อให้ลูกค้าสามารถดูห้องจัดงานแบบต่างๆ ที่มีให้เลือกถึง 55 ห้อง, และยังพัฒนาแอปพลิเคชั่น IMPACT Event Calendar ในการติดตามปฏิทินงานของอิมแพ็ค โดยในแอปพลิเคชั่น ยังให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ เช่น ฟีเจอร์การนำทางไปยังอาคารจัดงาน, บริการรถสาธารณะ, บริการจุดจอดรถ, การรายงานสภาพจราจรรอบเมืองทองธานี รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ที่เตรียมให้กับลูกค้ามากมาย

พร้อมกันนี้ ในโอกาสครบรอบปีที่ 20 อิมแพ็ค ได้จัดโครงการ“อิมแพ็ค ปันน้ำใจมอบรักสู่สังคม” มอบเงินบริจาคกว่า 20 ล้านบาท เพื่อการกุศลสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และมอบแก่หน่วยงานสาธารณกุศล ด้านการพยาบาล การศึกษา ความเป็นอยู่ชุมชนและสังคมโดยรอบ ตลอดทั้งปี 2562 อย่างไรก็ตาม ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาบริการสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการเติบโตของธุรกิจ ส่งเสริมให้ อิมแพ็ค เป็นศูนย์ฯ บริการครบวงจรของตลาดไมซ์และการท่องเที่ยวไทย มั่นใจ อิมแพ็ค จะยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ที่ 62% และภาพรวมธุรกิจปีที่ 20 ของการดำเนินการจะยังคงมีทิศทางที่ดีจากหลายปัจจัยบวกต่อเนื่องจากปีนี้ อีกทั้ง อิมแพ็ค จะเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญช่วยขับเคลื่อนสนับสนุนให้อุตสาหกรรมไมซ์และท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างมั่นคงไปพร้อมกัน