“ธนชาต” รีเฟรชแบรนด์รับศักราชใหม่ “สมาร์ท ทันสมัย มีพลัง”

“ธนชาต” รีเฟรชแบรนด์รับศักราชใหม่ “สมาร์ท ทันสมัย มีพลัง”

ชูพนักงานเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริง! พร้อมเปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ยกเซต 28 แบบ ย้ำภาพลักษณ์ “สมาร์ท ทันสมัย มีพลัง”  

 

ธนาคารธนชาตรีเฟรชแบรนด์รับศักราชใหม่ ชูพนักงานคือ แบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริง! ประเดิมเปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ยกเซต อิงคอนเซ็ปต์ธนชาต “ริเริ่ม..เติมเต็ม” เป็นแกนหลักดีไซน์ ย้ำภาพลักษณ์ “สมาร์ท ทันสมัย มีพลัง” มิกซ์แอนด์แมตช์ได้ถึง 28 แบบ มุ่งยกระดับบุคลิกภาพ - คุณภาพการบริการให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ผลงานออกแบบของดีไซเนอร์ดัง “ยุ่ย-พิสิฐ จงนรังสิน” จาก Tube Gallery

 

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารธนชาตมีแผนจะรีเฟรชแบรนด์ โดยประเดิมต้นปี 2562 ด้วยการเปิดตัว Real Brand Ambassador นั่นคือ พนักงานทุกคน เพราะพนักงานคือ ผู้ส่งมอบบริการและนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าโดยตรง จึงเป็นตัวแทนธนาคารและสะท้อนภาพลักษณ์องค์กรได้ดีที่สุด พนักงานของธนาคารธนชาตทั่วประเทศมีอยู่ประมาณ 11,000 คน มีหลายช่วงอายุ ธนาคาร ให้ความสำคัญกับความเป็นตัวตนของพนักงานทุกวัย ซึ่งจากการศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการและความชอบ จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนเครื่องแบบพนักงานใหม่ทั้งหมด โดยเติมพลังและความมั่นใจเข้าไป ตอกย้ำบุคลิกและแบรนด์ขององค์กรที่ สมาร์ท ทันสมัยและมีพลัง ทั้งยังเปิดโอกาสให้พนักงานมีอิสระในการเลือกจับคู่ชุดได้ตามความชอบและสไตล์ของแต่ละคน โดยพนักงานธนาคารธนชาตเริ่มใส่ยูนิฟอร์มใหม่พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

 

“ธนาคารธนชาตเชื่อมั่นว่า เครื่องแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความเป็นตัวตนของพนักงานและ  ให้อิสระในการเลือกสวมใส่ได้ตามสไตล์ จะทำให้เขาเกิดความมั่นใจและภูมิใจซึ่งจะสะท้อนออกมา       ทางบุคลิกภาพและส่งผลต่อการบริการลูกค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น สามารถดูแลและเข้าถึงลูกค้าอย่างมั่นใจ สม่ำเสมอ โปร่งใส และจริงใจซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผลต่อการสร้างประสบการณ์ตรงให้กับลูกค้าที่เข้ามาสัมผัสกับความเป็นธนชาต โดยผ่านพนักงานซึ่งคือ แบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริงของธนาคาร เพราะธนาคารธนชาตมีจุดยืนว่า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือพนักงาน เรามุ่งมั่นเพื่อทุกเป้าหมายในแบบของทุกคน” นายประพันธ์กล่าว

เครื่องแบบใหม่พนักงานธนาคารธนชาตเป็นผลงานออกแบบของ “ยุ่ย-พิสิฐ จงนรังสิน” แห่ง Tube Gallery ดีไซเนอร์ชื่อดังในวงการแฟชั่น ผู้สร้างชื่อเสียงจากการนำแบรนด์ไทยไปสู่ตลาดสากล เจ้าของผลงานออกแบบเสื้อผ้านักแสดงสุดตระการตาในพิธีเปิด-ปิดซีเกมส์ 2015 ณ ประเทศสิงคโปร์และละครเวทีมากมาย อาทิ สี่แผ่นดิน The Musical และดูแลการตัดเย็บโดยบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) โดยตั้งต้นด้วยแนวคิดหลักที่ธนาคารธนชาตใช้สื่อสารกับลูกค้าและสังคม นั่นคือ “ริเริ่ม..เติมเต็ม” โดย ริเริ่ม ในแง่ความทันสมัยและเรียบง่าย เติมเต็ม ในแง่ความรู้สึกผู้สวมใส่ให้มีความสุขและมั่นใจ     เน้นใช้ สีส้ม ซึ่งเป็นสีหลักของธนชาต เพื่อสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ มีพลังและเป็นมิตร นำมาผสมผสานกับสีขาว สีเทาและสีดำซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสีองค์กรอย่างลงตัว ในแพทเทิร์นการตัดเย็บที่ทันสมัย สลิม  พอดีตัว เนื้อผ้ามีคุณภาพ ดูแลรักษาง่าย โดยทั้งเสื้อเชิ้ต สูท กระโปรงและกางเกงสามารถจับคู่กันออกมาได้หลายสไตล์ถึง 28 แบบ

 

“โจทย์ที่ได้รับคือทำให้เครื่องแบบพนักงานสื่อถึงความร่วมสมัย บ่งบอกความเป็นตัวตนของธนาคารธนชาตที่ชัดเจนเพราะพนักงานทุกคนเป็น Brand Ambassador เป็นเสมือน Moving Poster ของธนาคารธนชาต ที่สำคัญผมนำโลโก้ของธนาคารมาสอดแทรกในการดีไซน์เพื่อให้ทุกชุดสะท้อนความเป็น ธนชาตอย่างชัดเจน” ดีไซเนอร์ กล่าว

 

กลุ่มประชาสัมพันธ์ (PR) สายงานสื่อสารและบริหารแบรนด์

ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2613-6000 ต่อ 6455