สัมผัสประสบการณ์ขับขี่อย่างเหนือระดับกับ Benz BKK Group

สัมผัสประสบการณ์ขับขี่อย่างเหนือระดับกับ Benz BKK Group

สัมผัสประสบการณ์ขับขี่อย่างเหนือระดับไปกับ ‘เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป’ ในงาน ‘เบนซ์ บีเคเค เอ็กซ์คลูซีป เอเอ็มจี ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์’

แน่นอนว่าสำหรับคนยุคใหม่ทุกสิ่งที่เลือกสรรมาใช้นั้นจะต้องสามารถบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของตนเองได้เป็นอย่างดี รวมถึงยานพาหนะที่นอกจากจะต้องมีดีไซน์สวยงามสะดุดตาแล้ว ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ต้องสามารถตอบสนองความต้องการได้เช่นกัน โดยล่าสุด อนุพล ลิขิตพฤกษไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ บีเคเค วิภาวดี จำกัด และ ตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ได้จัดงาน ‘เบนซ์ บีเคเค เอ็กซ์คลูซีป เอเอ็มจี ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์’ (Benz BKK Exclusive AMG Driving Experience) เชิญเหล่าเซเลบริตี้หนุ่มคนรักรถร่วมสัมผัสประสบการณ์ท้าความเร็วทดสอบสมรรถนะของรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี (Mercedes-AMG) ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป’ (Benz BKK Groupกลุ่มบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-benz) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์อันทันสมัย ควบคู่ไปกับการบริการหลังการขายที่ครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั้ง 3 มุมเมือง ได้แก่ บางนา วิภาวดี และกาญจนาภิเษก ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่มีความเร่งรีบได้เป็นอย่างดี ด้วยบริการครบวงจรจากทีมงานมากฝีมือซึ่งใส่ใจในทุกรายละเอียดด้วยประสบการณ์กว่าหลายสิบปี รวมถึงการใช้เทคนิคและอะไหล่แท้คุณภาพดีที่รับประกันจากทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ประสิทธิภาพสูงเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี (Mercedes-AMG) อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเหล่านักขับที่หลงใหลในความเร็ว

ตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า ‘เราต้องการให้ผู้ใช้รถทุกคนได้สัมผัสกับประสิทธิภาพที่แท้จริงของรถ จึงจัดเป็นทริปเทสไดร์ฟ (Test Drive) นี้ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบความเร็วได้ร่วมทดลองขับรถในสนามแข่งที่ดีที่สุด โดยรถที่นำมาขับครั้งนี้จะเป็นเบนซ์จากตระกูลเอเอ็มจีที่โดดเด่นในเรื่องของความเร็วซึ่งแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป โดยในรุ่นล่าสุดนี้ได้ถูกพัฒนามาอย่างก้าวกระโดดในเรื่องของความแรง ระบบเบรก การเข้าโค้ง และการยึดเกาะถนน ซึ่งปกติในชีวิตประจำวันหลายคนจะไม่ค่อยมีโอกาสได้ทดลองระบบความปลอดภัยของรถให้อย่างครบถ้วน นอกจากว่าจะขับต่างจังหวัดหรือบนถนนระหว่างเมือง ซึ่งก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของการใช้ถนนร่วมกับผู้อื่น งานครั้งนี้จึงเป็นทริปที่ให้ทุกคนได้สัมผัสกับฟังก์ชั่นการใช้รถอย่างแท้จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญระดับโลกคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลาของการทดลองขับ’

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี (Mercedes-AMG) รถยนต์สมรรถนะสูงที่สุดแห่งเทคโนโลยีความเร็วจากสนามแข่ง พร้อมผสมผสานทุกฟังก์ชั่นการใช้งานแห่งความสมบูรณ์แบบจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-benz) ด้วยประสิทธิภาพแห่งการขับเคลื่อนในความเร็วอย่างเหนือระดับจากเครื่องยนต์เอเอ็มจี (AMG) ที่มีความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีทั้งหมด 30 รุ่นด้วยกัน พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยดีไซน์ที่ครอบคลุมในทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น รถสปอร์ตอย่างรุ่น C 43 4MATIC Coupe ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยวสะดุดตา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความคล่องตัวในการขับขี่รถยนต์ หรือรุ่น GLC 43 4MATIC Coupe รถยนต์เอนกประสงค์ 4-5 ที่นั่ง เหมาะสำหรับผู้ชายที่ต้องการความน่าเชื่อถือ และยังสามารถใช้เป็นรถครอบครัวได้อีกด้วย รวมถึงซูปเปอร์คาร์ E 63s 4MATIC+ รถยนต์ 4 ประตูความเร็วสูง ซึ่งนอกจากการออกแบบภายในที่กว้างขวางแล้ว ยังสามารถตอบสนองความต้องการของเหล่านักแข่งที่ต้องการลงสนามได้เป็นอย่างดี และรุ่นเปิดประทุนอย่าง Mercedes AMG GT-C Roadster สุดยอดแห่งรถสปอร์ตดีไซน์สวยหรูชวนสัมผัสที่สามารถขับขี่ได้ในชีวิตประจำวัน และตอบสนองความเร็วได้ดั่งใจในยามที่ต้องการ

บรรยากาศการทดลองขับรถเต็มไปด้วยความท้าทายและความสนุกสนาน โดยด้านเหล่าเซเลบริตี้หนุ่มคนรักรถได้ร่วมแนะนำเคล็ดลับการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย พร้อมเผยเส้นทางขับรถในฝันที่ต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต เริ่มจากหนุ่มรักรถ จรินทร์ ธรรมวัฒนะ เผยว่า เราเป็นคนที่ชื่นชอบความเร็วอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่ามันท้าทายและสนุกทุกครั้งที่ลงมาขับในสนาม ซึ่งเวลาที่ขับแต่ละครั้งก็จะต้องศึกษาก่อนว่ารถยนต์แต่ละคันมีคุณสมบัติเป็นยังไงทั้งเรื่องเครื่องยนต์ ความเร็ว ระบบเบรก เพื่อที่เราจะได้ประเมินกับตัวเองว่าจะสามารถควบคุมรถในสนามได้มากน้อยแค่ไหน เพราะถ้ารถแรงเกินแล้วเราคุมไม่อยู่ก็อาจอันตรายได้ โดยเราจะชอบรถ 4 ประตู อย่างรุ่น E 63s เพราะเรามีครอบครัวแล้วก็อยากได้รถที่ภายในกว้างขวาง แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถตอบโจทย์เรื่องความเร็วในเวลาลงสนามให้เราได้ ส่วนเส้นทางขับรถในฝันที่อยากไปก็จะเป็นที่เซเว่นทีนไมล์ไดรฟ์ (17-Mile Drive) แคลิฟอร์เนีย เพราะที่นั่นวิวสวย ขนาบด้วยทะเลและชายหาด เป็นหนึ่งสถานที่ที่บรรยากาศดี’

ถัดมาที่หนุ่มมาดเนี้ยบ ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ เล่าว่า การขับรถมันเป็นเหมือนกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่อยู่เสมอ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องเครื่องยนต์อยู่แล้ว เวลาที่มีโอกาสได้ทดสอบประสิทธิภาพก็รู้สึกท้าทายทุกครั้ง ซึ่งเวลาขับในสนามแข่งเราต้องทำตามกติกาและคำนำแนะนำของผู้ฝึกสอนอย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ส่วนการขับในชีวิตประจำวันก็ต้องปฏิบัติตามกฎจราจร อย่างเราเองถ้าขับในเมืองจะวิ่งเลนส์ซ้ายตลอด เพราะไม่ได้ขับเร็วมาก แต่ถ้าอยากขับเร็วๆ ต้องไปที่ออโต้บาห์น (Autobahn) ประเทศเยอรมัน เป็นถนนระหว่างเมืองที่ไม่จำกัดความเร็วในการขับขี่ และแทบจะไม่เกิดอุบัติเหตุเลย เพราะประชาชนที่นั่นมีมาตรฐานในการขับรถที่ดีมาก และเป็นถนนกว้างทางลาด ทำให้ขับง่าย ไม่มีโค้งหักศอก และไม่มีไฟแดง มันค่อนข้างปลอดภัยด้วยรูปแบบเส้นทางที่เขาวางไว้อยู่แล้ว ส่วนเอเอ็มจีที่เป็นเราต้องรุ่น GLE 43 4MATIC Coupe เพราะเราก็เริ่มวางแผนครอบครัวว่าอยากจะมีลูก ก็เลยอยากขยับไซส์รถขึ้นมาให้กว้างขวางขึ้น

หนุ่มนักขับคนต่อมา ธำรง มหาดำรงค์กุลเผยว่า คุณพ่อคุณแม่เคยเล่าให้ฟังว่าตอนเราเป็นเด็กของเล่นจะมีแต่โมเดลรถ ชอบเล่นรถบังคับ โตขึ้นมาหน่อยก็ชอบขับโกคาร์ท อะไรที่เกี่ยวกับรถจะชอบมาก รู้จักรถเกือบทุกรุ่นมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้วก็คอยอัพเดทรุ่นรถมาตลอด ซึ่งรถรุ่นใหม่นั้นมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง เราก็ไม่ค่อยได้ขับในชีวิตประจำวัน  ปกติถ้าอยากทดลองความเร็วก็จะลงขับในสนาม แต่เวลาขับรถไม่ว่าจะที่ไหนก็แล้วแต่ ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ถ้าขับบนถนนก็ต้องรัดเข็มขัดเคารพกฎจราจร ถ้าลงสนามก็ต้องเพิ่มหมวกกันน็อคเข้ามา ต่อให้เป็นสนามแข่งเราก็ไม่ควรชะล่าใจ และสำหรับเอเอ็มจีรุ่นที่ชอบที่สุดจะเป็น E63 เพราะดีไซน์สวยเนี้ยบ ประสิทธิภาพสูง ส่วนเส้นทางที่อยากไปทดลองความเร็วสักครั้งจะเป็นที่ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ (Circuit de Spa-Francorchamps) ประเทศเบลเยียม ที่นี่เป็นสนามแข่งรถที่ขึ้นชื่อเรื่องความท้าทายที่สุดแห่งหนึ่ง เนื่องจากเส้นทางที่สูงชัน ทั้งยังคดเคี้ยวไปมา เลยอยากลองไปขับดูสักครั้ง

ปิดท้ายที่หนุ่มนักธุรกิจ นท เกริกฤทธิ์วณิช เล่าว่า เราเป็นแฟนคลับเอเอ็มจีอยู่แล้ว เพราะเป็นรถที่เครื่องแรง ระบบเบรกดี ยึดเกาะถนน เหมาะสำหรับขับทางไกลเวลาไปต่างจังหวัด ซึ่งรุ่นที่ชอบที่สุดจะเป็น C 43 เพราะขนาดไม่ใหญ่มากค่อนข้างคล่องตัว ดีไซน์สะดุดตา และแฝงด้วยสมรรถนะคุณภาพสูง ซึ่งทุกครั้งเวลาขับทางไกลก็จะต้องเช็คเส้นทางและสภาพอากาศก่อน เพื่อพยามยามหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเจอฝนตก เพราะทำให้ถนนลื่นและเป็นหลุมเป็นบ่อง่าย ส่วนสถานที่ที่อยากไปขับรถสักครั้งคือที่โมนาโก เพราะบ้านเมืองที่นั่นค่อนข้างสวย ทิวทัศน์สบายตา อากาศดี ก็เลยอยากพาครอบครัวไปพักผ่อน’

ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งยนตรกรรมอย่างเหนือระดับจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-benz) พร้อมกันได้แล้ววันนี้ที่ เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป’ (Benz BKK Group) ทั้ง 3 สาขา โทร. 02-745-2222 (สุขุมวิท-บางนา),02-980-1888 (วิภาวดี) และ 02-764-4999 (กาญจนาภิเษก)