ดลมณีผู้ส่งออกกระเป๋าแบรนด์ไทยชู Thaitrade.com

ดลมณีผู้ส่งออกกระเป๋าแบรนด์ไทยชู Thaitrade.com

ดลมณี ผู้ผลิตจากชุมชนสู่ผู้ส่งออกกระเป๋าแบรนด์ไทยชู Thaitrade.com จุดประกายความสำเร็จสู่เวทีโลก

เว็บไซต์ Thaitrade.com โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ บอกเล่าเรื่องราวแห่งความสำเร็จของ ดลมณี (Don Manee) 

แบรนด์กระเป๋าผ้าทอมือ ผู้เปลี่ยนแปลงสินค้าชุมชน สู่สินค้าแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์ในเวทีระดับโลก

นางสาววันดี มณีจันทร์ เจ้าของบริษัท ยูฟอเรีย เอ็มไพร์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกกระเป๋าผ้าทอ แบรนด์ดลมณี เผยว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้มาจากที่ตัวเองอาศัยอยู่ในชุมชนที่ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทอผ้า รวมถึงยังมีกลุ่มผู้พิการในชุมชนร่วมด้วย แต่สิ่งที่เห็นคือปัญหาต่างๆ ของชาวบ้านในขณะนั้น คือ ยังไม่มีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าหลังจากที่ทอผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้เริ่มมีแนวคิดผลิตสินค้าจากผ้าทอมือ และเริ่มศึกษาการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกลุ่มของผู้พิการก่อน จนสามารถพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้างานฝีมือ โดยเน้นดีไซน์ให้มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น โดยอาศัยช่างที่มีอยู่ในชุมชนรวมตัวกัน มาผลิตผ้าทอให้เป็นกระเป๋าที่สวยงาม ภายใต้แบรนด์ “ดลมณี” (Don Manee)

ด้วยคุณภาพบวกกับดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมการตัดเย็บที่ประณีตทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักค่อนข้างเร็ว แต่ผลตอบรับยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าที่ควร จึงได้ปรับเปลี่ยนแผนการตลาดและวางดีไซน์สินค้าใหม่ให้รับกับเทรนด์ตลาดมากขึ้น พร้อมวางจำหน่ายทางเพจเฟสบุ๊คและตามเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Shopee, Amazon ฯลฯ รวมถึงมีหน้าร้านอยู่ที่ตึกอัมรินทร์ ชั้น 1 และชั้น 3 รวมทั้งจัดส่งสินค้าเข้าประกวดตามโครงการต่างๆ ที่ภาครัฐได้จัดขึ้น จนได้รางวัลด้านแฟชั่นและได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการผู้ประกอบการรายใหม่ นิวเฟซ (New faces) ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศซึ่งเป็นที่มาของ การเข้าร่วมเป็นสมาชิกบนเว็บไซต์ Thaitrade.com

“กระเป๋าผ้าทอแบรนด์ “ดลมณี” เป็นงานที่ผลิตเองจากฝีมือคนไทย ทำให้แบรนด์มีเรื่องราว และขายตัวเองมาได้โดยตลอด มีเป้าหมายบุกตลาดต่างประเทศเพื่อชูเอกลักษณ์ในความเป็นไทยให้ต่างชาติได้เห็น ซึ่งหลังจากเข้ามาเป็นสมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com ได้2 ปี ได้รับคำแนะนำจากทีมงานของกรมฯ ในการพัฒนาศักยภาพหลายด้าน ส่งผลให้มีลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าจากประเทศไนจีเรีย จีน และฮ่องกง ซึ่งถือว่าเว็บไซต์ Thaitrade.com สามารถจุดประกายความสำเร็จในฐานะผู้ส่งออกกระเป๋าผ้าทอ กับเอกลักษณ์ไทยที่ไม่เหมือนใครสู่เวทีโลก นอกเหนือจากการเป็นสมาชิก Thaitrade.com แล้ว แบรนด์ได้ร่วมออกบูธแสดงสินค้ากับกรมฯ และเข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของเว็บไซต์Thaitrade.com อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้ออกบูธร่วมกับทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในงาน Style 2018 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ” นางสาววันดี กล่าว

เว็บไซต์ Thaitrade.com โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการที่มุ่งมั่น มีสินค้าที่มีคุณภาพสู่การเป็นผู้ส่งออก เพื่อเพิ่มโอกาส การเติบโตของธุรกิจให้มากขึ้น­ โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ นอกเหนือจากโอกาสทางการค้าบน Thaitrade.com แล้ว ยังได้รับบริการการจับคู่เจรจาธุรกิจ หรือBusiness Matching เพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการมองหาคู่ค้าใหม่ๆ การสนับสนุนข้อมูล ข่าวสาร บทวิเคราะห์การตลาดจากผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องผ่าน E-Newsletter บริการ ให้คำปรึกษาเชิงลึกเพื่อให้สามารถทำการค้าผ่านสื่อออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงจัดกิจกรรมร่วมกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้าน “e-Commerce” ระดับโลก เพื่อจะมาอัพเดทเทรนด์ธุรกิจที่กำลังมีอิทธิพลกับตลาดโลกที่น่าสนใจและขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.thaitrade.comwww.facebook.com/ThaitradeDotCom หรือ DITP Call Center 1169  โทร. 02 507 7825 หรือ e-mail:[email protected]