กนอ.เปิดตัวห้องสมุดดิจิตัล“I-EA-T e-Library”

     กนอ.เปิดตัวห้องสมุดดิจิตัล“I-EA-T e-Library”

กนอ.เปิดตัวห้องสมุดดิจิตัลและแอปพลิเคชั่น“I-EA-T e-Library”  แหล่งข้อมูลเพื่อการลงทุนในยุคดิจิตัล

 

กนอ.เปิดตัวห้องสมุดดิจิตัล พร้อมแอปพลิเคชั่น “I-EA-T e-Library” เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับการลงทุน เศรษฐกิจ อุตสาหกรรม ทั้งข้อมูลจาก กนอ. และสำนักพิมพ์ชั้นนำ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นใช้งานได้ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์

นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า  ด้วยยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์กรไปสู่ I-EA-T 4.0 กนอ. ได้พัฒนาช่องทางการให้บริการข้อมูลสำหรับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อาทิ นักลงทุนไทยและต่างประเทศ ประชาชน ผู้สนใจทั่วไป รวมถึง พนักงาน กนอ. โดยสามารถเข้าใช้บริการห้องสมุดดิจิตัลได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ 1) ห้องสมุด I-EA-T e-Library บริเวณ ชั้น 1 กนอ. สำนักงานใหญ่ 2) Application I-EA-T e-Library ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการทุกท่านสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ด้วยการสืบค้นผ่านระบบอินเทอร์เน็ต  I-EA-T e-Library ห้องสมุดดิจิตัล เพื่อให้สามารถเป็นแหล่งข้อมูลที่มีศักยภาพและเป็นแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ที่สำคัญ เป็นประโยชน์ในด้านต่างๆ อาทิ เศรษฐกิจ การลงทุน การเมือง วัฒนธรรม อาหาร ศิลปะ และการท่องเที่ยว เป็นต้น

สำหรับแอปพลิเคชั่น I-EA-T e-Library ให้บริการความรู้ทั้งจากภายในและภายนอก ได้แก่ ข้อมูล กนอ. รายงานประจำปี วารสาร กนอ. Eco Challenge รวมถึงหนังสืออีบุ๊ค อีแม็กกาซีน จากสำนักพิมพ์ชั้นนำ เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ผ่าน App Store ของระบบ iOS (ไอโอเอส) และ Play Store ของระบบแอนดรอยด์(Android)

“ปัจจุบันพฤติกรรมการรับข้อมูลข่าวสารของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปจากเดิม หลังจากที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ที่มีความสะดวกในการเข้าถึงและสืบค้นข้อมูลได้จากแหล่งต่างๆทั่วโลก ซึ่งการให้บริการห้องสมุดดิจิตัลของ กนอ. ทั้งในรูปแบบห้องสมุดจริงและแอปพลิเคชั่น I-EA-T e-library ก็จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางใหม่ในการให้บริการข้อมูลและความรู้ที่สอดรับกับแนวทางการพัฒนาประเทศไทยที่กำลังจะก้าวไปสู่ยุคดิจิตัล 4.0 ให้กับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของกนอ.ซึ่ง กนอ.ตั้งใจพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกลุ่มเป้าหมายและประชาชนทั่วไปที่สนใจ” นางสาวสมจิณณ์กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าใช้บริการห้องสมุดดิจิตัล สามารถเข้าใช้บริการได้ที่ กนอ. สำนักงานใหญ่ หรือ  สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น I-EA-T e-Library ผ่านระบบปฏิบัติการต่างๆ ได้แล้ววันนี้