โครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ ปี2"

โครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ ปี2"

เซเลบริตี้ สายบุญ ชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมสร้างกุศล สมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ รพ.ราชวิถี

          

          โรงพยาบาลราชวิถี กำลังประสบกับปัญหาความแออัดภายในโรงพยาบาล เนื่องด้วยผู้ป่วยที่เข้ามาทำการรักษาจำนวนมาก แต่ด้วยพื้นที่ของโรงพยาบาล และเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอต่อปริมาณของผู้ป่วย
ทำให้ผู้ป่วยอีกหลายชีวิตต้องรอการรักษา ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาอย่างทั่วถึงและรวดเร็วขึ้น โรงพยาบาลราชวิถี จึงได้จัดกิจกรรมฯด้วยการรวมตัวของศิลปินเพื่อเชิญชวนคนไทยใจบุญร่วมสร้างกุศลส่งท้ายปีรายได้สมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ โดยเซเลบริตี้ ป้อ – ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล และ
โบว์ – ณชา จึงกานต์กุล และศิลปินโดยอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี
, คุณต้อม - ไกรวิทย์ พุ่มสุโข, ปาล์ม อินสติงค์ - ปรียวิศว์ นิลจุลกะคุณปั้น แบชเชอร์ - เจษฎา ลัดดาชยาพร, คุณหนู มิเตอร์ -สร่างศัลย์ เรืองศรี เป็นต้น ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ โรงพยาบาลราชวิถี

          นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า แคมเปญ “รพ.ราชวิถีต่อชีวิต เติมบุญ คูณ2” เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ ปี2” เพื่อรณรงค์ ให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ สำหรับศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านการปลูกถ่ายอวัยวะ ที่จะสร้างขึ้นในอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี จะเปิดให้บริการในกลางปีพ.ศ. 2562 เป็นอาคารสูง 25 ชั้น คาดว่าจะลดความแออัดเรื่องของสถานที่และรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นปีละประมาณ 1,500,000 คนต่อปี หรือวันละ 6,000 คน จากเดิมที่รองรับได้ 1,000,000 คนต่อปี  ซึ่งอาคารศูนย์การแพทย์แห่งใหม่นี้ ประกอบไปด้วยศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Center of Excellent) อาทิ  ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านการปลูกถ่ายอวัยวะ ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านหัวใจและหลอดเลือด ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านสูตินารีเวช ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านอุบัติเหตุ เป็นต้น แต่ทั้งนี้โรงพยาบาลยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์อีกกว่า 300 ล้านบาท  โดยผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญในแคมเปญครั้งนี้ นอกจากจะได้ต่อชีวิตผู้ป่วยแล้ว ยังนำใบเสร็จจากการร่วมทำบุญในแคมเปญฯ  ไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าด้วย

          ท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญ “รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต  เติมบุญคูณ2”  ได้โดยร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี “เงินบริจาคของโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี051-276128-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี (ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) หรือสอบถามโทร 02-3548108-37 ต่อ 3032 หรือกรอกข้อมูลผ่านเว็บเพื่อขอใบเสร็จรับเงิน http://www.rajavithi.go.th มาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา ให้มีโอกาส ได้กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว - ทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป

โดยงานนี้ได้เซเลบฯ สายบุญได้มาร่วมเชิญชวน...

@ ป้อ – ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล กล่าวว่า “ปกติป้อเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวัด โรงเรียน หรือโรงพยาบาล ก็จะมีส่วนร่วมในบุญทุกครั้งถ้ามีโอกาส ซึ่งการทำบุญในแต่ละสถานที่สำหรับป้อเชื่อว่าจะได้อานิสงค์แตกต่างกันไป แต่การต่อชีวิตคน นั่นคือสิ่งสำคัญมาก อะไรก็ตามถ้าช่วยกันได้ หรือการมีส่วนร่วมเล็กน้อยก็ควรจะช่วยกันสละกันคนละเล็กๆน้อยๆ อย่างการขาดทุนทรัพย์ที่จะซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับรพ.ราชวิถีก็เช่นกันถ้าเรารวมพลังกันเราก็สามารถจัดหาซื้อเครื่องมือแพทย์ได้ ซึ่งอาจเป็นการช่วยเหลือคนได้เป็นร้อยเป็นพันชีวิต ก็ขอเชิญชวนทุกๆท่านมาร่วมบริจาคให้กับรพ.กับแคมเปญ“รพ.ราชวิถี ต่อชีวิต เติมบุญ คูณ2”  ด้วยนะคะ”

@ โบว์ – ณชา จึงกานต์กุล กล่าวว่า “โบว์ว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญของทุกคน  เวลาที่เราเจ็บป่วยขึ้นมาเราจะเห็นว่า ต่อให้เงินเยอะแค่ไหนสุขภาพก็ซื้อไม่ได้  โบว์ว่า วันนี้เราอาจจะไม่ได้เจ็บป่วยอะไรเราให้คนอื่นได้ แต่วันหนึ่งเราไม่รู้เลยว่าเราอาจจะมาเป็นผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือนี้ก็ได้ ถามว่าสุขภาพเงินซื้อได้ไหม เงินซื้อไม่ได้ แต่ว่าเราใช้เงินในการแบ่งปันโอกาสให้กับคนอื่นได้ เลยรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีและสำคัญมาก ถ้าวันนี้เรามีโอกาส มีกำลัง ก็ควรแบ่งปัน ช่วยเหลือสังคมด้วย ก็ขอเชิญมาร่วมแบ่งปัน และต่อชีวิตผู้อื่นกันเถอะคะ และแคมเปญฯนี้ได้ลดหย่อนภาษี2เท่าอีกด้วยคะ”

**************************************************************