UHGลุยเปิด 2 โรงแรมปีหน้า

UHGลุยเปิด 2 โรงแรมปีหน้า

โรงแรมเดอะควอเตอร์ สีลม และ โรงแรมเดอะควอเตอร์ ร่วมฤดี ติดสถานทูตอเมริกา นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ในเครือ UHG ที่ตั้งอยู่ในซอยร่วมฤดี”

 

โรงแรมขนาดกลางได้กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของธุรกิจโรงแรม การออกแบบที่โดดเด่น การบริการที่ยืดหยุ่นต่อความต้องการของลูกค้า  ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออก และราคาที่คุ้มค่า ทำให้โรงแรมขนาดกลางเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวกลุ่ม millennial ซึ่งไม่เห็นความจำเป็นของที่พักหรู ระดับ 5 ดาว

UHG ผู้พัฒนาโรงแรมและอาคารสำนักงานชั้นนำในกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนที่จะเปิดโรงแรม 5 แห่งในกรุงเทพฯ ภายใต้งบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ภายในระยะ 2-3 ปีข้างหน้านี้ “ในปี 2019 ทางบริษัทฯ จะเปิดให้บริการโรงแรม 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมเดอะควอเตอร์ เพลินจิต ตั้งในซอยร่วมฤดี และเดอะควอเตอร์ พร้อมพงศ์ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 31” นายวุฒิพล ถาวรธวัช กรรมการผู้จัดการกลุ่ม UHG กล่าว

 

ธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยประสบกับภาวะชะลอตัว ตั้งแต่เดือนกค. ที่ผ่านมา หลังจากอุบัติเหตุเรือล่มที่ภูเก็ตส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตเกือบครึ่งร้อย ประกอบกับเศรษฐกิจภายในประเทศของจีนเติบโตในอัตราที่ช้าลง ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นตลาดอันดับหนึ่งของไทย ลดลงสองหลัก  สถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนเริ่มปรับตัวดีขึ้น เมื่อรัฐบาลประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมวีซ่าให้แก่ 21 ประเทศ รวมทั้งประเทศจีน ในเดือนพย. ที่ผ่านมานี้

 

“หากเศรษฐกิจจีนยังไม่ดีขึ้น และหากภาครัฐไม่มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่มีประสิทธิภาพ เราน่าจะเห็นการปรับกลยุทธของโรงแรมไทยอย่างชัดเจนในปีหน้า”อย่างไรก็ตาม กรุงเทพฯ ยังคงเป็นเมืองยอดนิยมที่มีนักเดินทางต่างชาติ เดินทางมาเยี่ยมเยียนมากที่สุดในโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 จากการสำรวจของ Mastercard ความคุ้มค่าเงิน ความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว และความเป็นมิตรของผู้คน ยังคงเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญของกรุงเทพฯ

 

“ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดให้บริการอีก 2 โรงแรมในปี 2020 ได้แก่ โรงแรมเดอะควอเตอร์ สีลม ซึ่งสามารถเข้าออกได้จาก 3 ถนนหลักได้แก่ ถนนสีลม ถนนสุริวงศ์ และถนนนราธิวาสราชนครินทร์ และ โรงแรมเดอะควอเตอร์ ร่วมฤดี ติดสถานทูตอเมริกา นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ในเครือ UHG ที่ตั้งอยู่ในซอยร่วมฤดี”

 

“ในปี 2021 โรงแรมเดอะเจ้าพระยา แบงค๊อก ซึ่งเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในเครือ ตั้งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคลองสาน จะเปิดให้บริการ หลังจากที่รถไฟฟ้าสายสีทองเปิดให้บริการแล้ว และขณะที่หอชมเมือง เดอะยูนิตี้ ทาวเวอร์ อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง”

 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ ทาง UHG เปิดให้บริการโรงแรม 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมเดอะควอเตอร์ อารีย์ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ใกล้บีทีเอสอารีย์ และโรงแรมเดอะควอเตอร์ ลาดพร้าว ตั้งอยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ติดเอ็มอาร์ทีพหลโยธิน

 

โรงแรมทั้งสองแห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการใช้สอยแบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส) ของบริษัทฯ: อารีย์ฮิลส์และลาดพร้าวฮิลส์ ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม สำนักงานให้เช่า ร้านค้าปลีก ห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนา ห้องจัดเลี้ยง และฟิตเนสเซ็นเตอร์ ส่วนของสำนักงานขณะนี้มีผู้เช่าแล้ว 100% ทั้ง 2 แห่ง ในขณะที่ส่วนโรงแรมมีอัตราการจองเข้าพักถึง 90% แล้วในวันสุดสัปดาห์ 

ปัจจุบัน UHG พัฒนาและบริหารโรงแรมมาแล้ว 6 แห่ง รวมห้องพักกว่า 800 ห้อง และสำนักงาน 3 แห่ง มีพื้นที่กว่า 32,000 ตรม. ใน ย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ